ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตัดเชือกเดือด!สิงห์ฟัดเรือใบ,บาวัดคมกุน

ตัดเชือกเดือด!สิงห์ฟัดเรือใบ,บาวัดคมกุน

Posted 14/04/2013 by siamsport

 

 

 ศึกชี้ชะตาระดับห้าดาว "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกนำล่าตาข่ายโดย เดมบา บา เกมฟัดแข้ง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงลีกผู้ดี เซร์คิโอ อเวโร่ จะลงป่วนปิดสกอร์ ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ คืนวันอาทิตย์ที่ 14 เม.ย. ศกนี้



ปรีวิว ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ

วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2556

เชลซี    -    แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เวลาแข่งขัน : 22:00 น.




สนาม : เวมบลีย์


        สิงโตน้ำเงินคราม ของกุนซือ ราฟาเอล เบนิเตซ ต้องเผชิญโปรแกรมหนักต่อเนื่อง ล่าสุดเพิ่งบุกไปแพ้ รูบิน คาซาน ถึง รัสเซีย 2-3 แต่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศมาได้ด้วยประตูรวม 5-4
 

        เป้า หมายสำคัญของ ราฟา คือการรักษาอันดับ 3 และโควต้าแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่สัปดาห์นี้ต้องมองไปที่การผ่านเข้าชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก


        สภาพทีมยังขาด แอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้ายที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า กับ แกรี่ เคฮิลล์ เซนเตอร์ฮาล์ฟที่ผ่าตัดเข่า ซึ่ง ราฟา หวังว่าทั้งคู่จะพักฟื้นอีกประมาณ 2 สัปดาห์


        ที่เหลือเป็นข่าวดี เดมบา บา กองหน้าที่ติดคัพ-ไทถ้วยยุโรป จะกลับคืนทีมตามเดิม ขณะที่ ไรอัน เบอร์ทรานด์ แบ็กซ้ายดาวรุ่งที่ป่วยไม่มีชื่อในเกมยุโรป ก็น่าจะกลับคืนทัพด้วย


        ราฟา จะสลับทีมบางส่วน เทอร์รี่, แลมพาร์ด, ตอร์เรส จะกลับไปนั่งสำรอง ขณะที่ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ฆวน มาต้า, เอแดน อาซาร์, จอห์น โอบี มิเกล และ ออสการ์ จะสวนทางกลับมาเป็นตัวจริง


        ด้าน เรือใบสีฟ้า ของกุนซือ โรแบร์โต้ มันชินี่ ทำได้ตามเป้าหมายในลีก เมื่อบุกไปชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 จากประตูชัยของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ทำให้ไล่มาเหลือ 12 แต้มแล้ว


        เวลานี้ มันโช่ จะมุ่งสมาธิไปที่เกมเอฟเอ คัพ อย่างเต็มที่ สภาพทีมมีปัญหาอยู่ที่ ดาบิด ซิลบา เพลย์เมคเกอร์คนสำคัญเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ต้องรอทดสอบความฟิตอย่างหนัก


        นอกนั้นไม่มีปัญหา นอกเหนือจาก ไมค่อน กับ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ สองกองหลังที่เจ็บเข่า อยู่ในช่วงเรียกความฟิต และ แจ็ค ร็อดเวลล์ กองกลางตัวรับเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า


        แดนหน้า อเกวโร่ "กุน" จะคืนตัวจริงค่อนข้างแน่ หลังลงสำรองมาแล้ว 2 นัดหลัง แม้ยังไม่ฟิตเต็มร้อยก็ตาม พร้อมแทนตำแหน่งของ ซิลบา ทันที หากไม่ฟิต


        การจัดทัพ ฮาร์ท เฝ้าเสา แผงหลัง ซาบาเลต้า, ก็อมปานี, นาสตาซิช, กลิชี่ แดนกลาง ยาย่า ตูเร่, แบร์รี่, มิลเนอร์ แนวรุก นาสรี่, อเกวโร่, เตเวซ


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        เชลซี :
ปีเตอร์ เช็ก - เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, ดาวิด ลุยซ์, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ไรอัน เบอร์ทรานด์ - จอห์น โอบี มิเกล, รามิเรส - ฆวน มาต้า, ออสการ์, เอแดน อาซาร์ - เดมบา บา


        แมนฯ ซิตี้ :
โจ ฮาร์ท - ปาโบล ซาบาเลต้า, แว็งซ็องต์ ก็อมปานี, มาติย่า นาสตาซิช, กาแอล กลิชี่ - ยาย่า ตูเร่, แกเร็ธ แบร์รี่, เจมส์ มิลเนอร์ - ซามีร์ นาสรี่, เซร์คิโอ อเกวโร่, คาร์ลอส เตเวซ


        ผู้ตัดสิน
: คริส ฟอย


เกร็ดที่น่าสนใจคู่ระหว่าง เชลซี - แมนฯ ซิตี้
- เชลซี (2012) และ แมนฯ ซิตี้ (2011) คือ 2 ทีมล่าสุดที่ได้เชยชมถ้วยแชมป์เอฟเอ คัพ
- นอกจากนี้ ทีมสิงห์บลูส์ ยังคว้าโทรฟี่รายการนี้ถึง 4 ในรอบ 6 ปีที่ผ่านมา
- หากตัดผลการดวลจุดโทษออกไป เท่ากับว่าเชลซีไม่แพ้ในเอฟเอ คัพ 29 เกมติดต่อกันแล้ว โดยชนะ 23 เสมอ 6
- นี่คือการพบกันครั้งแรกระหว่างทั้ง 2 ทีมในเอฟเอ คัพ นับตั้งแต่รอบ 4 ปี 1971 ที่แมนฯ ซิตี้ผ่านเข้ารอบต่อไป
- ยิ่งไปกว่านั้น แมนฯ ซิตี้ ยังได้ชัยถึง 2 จากทั้งหมด 3 เกมที่พบเชลซีในถ้วยนี้
- เชลซี ชนะแค่ 2 จาก 8 เกมหลังสุดทุกรายการที่พบแมนฯ ซิตี้ นอกนั้นเสมอ 1 แพ้ถึง 5 (รวมเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์)
- เรือใบสีฟ้า ยังไม่โดนเจาะตาข่ายสักเม็ดเดียวใน เอฟเอ คัพ ฤดูกาลนี้
- อย่างไรก็ดี ไม่เคยมีทีมไหนที่กรุยทางถึงนัดชิงชนะเลิศโดยไม่เสียประตู นับตั้งแต่เอฟเวอร์ตัน ทำเอาไว้เมื่อปี 1966
- เชลซี ซิวชัยรายการนี้ 7 นัดรวดที่ได้ลงเล่นในสนาม เวมบลีย์ ยุคปรับปรุงใหม่
- ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ไม่น้อยหน้ากว่ากัน ชนะ 1-0 ทั้ง 2 เกมเอฟเอ คัพ ในฤดูกาล 2010/11 (แมนฯ ยูไนเต็ด รอบรองชนะเลิศ และ สโต๊ค นัดชิงชนะเลิศ)
- คาร์ลอส เตเวซ ศูนย์หน้าแมนฯ ซิตี้ ยิงไป 5 ลูกจากการลงเล่น เอฟเอ คัพ 4 นัดฤดูกาลนี้ รวมถึงซัดแฮตทริกได้ในแมตช์ถล่มบาร์นสลี่ย์ 5-0
- ฆวน มาต้า ทำแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีมเชลซีไป 5 ครั้งจากการลงสนามถ้วยนี้ 5 นัดหลังสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กุนซือพรีเมียร์ลีกรุมจวกอุ่นแข้งทีมชาติไร้สาระ
    อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือ "ทหารเสือราชินี" ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส และ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ออกโรงจวกโปรแกรมอุ่นเครื่องทีมชาติว่าเป็นตัวขัดแข้งขัดขาบรรดาสโมสรต่างๆ หลังจากดึงนักเตะของพวกเขาไปเล่นในเกมที่แทบไม่มีความหมายเลย และไม่แปลกอะไรที่จะใช้ช่วงเวลานั้นให้ผู้เล่นที่ไม่ติดทีมชาติได้มีโอกาสพักผ่อนบ้าง
  • แฟนสิงห์พอใจมั้ย! ราฟาตั้งเป้า ขอสองแชมป์บวกที่สามพรีเมียร์ฯ
    ราฟาเอล เบนิเตซ ชี้ว่าผลงานของทีมสิงโตน้ำเงินครามฤดูกาลนี้ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่หลายคนพูด และตั้งเป้าพาทีมคว้าแชมป์บอลถ้วยสองรายการที่เหลือ พร้อมอันดับสามพรีเมียร์ลีกให้ได้
  • รับสภาพ! แลมพาร์ดทำใจ ไม่ใช่ตัวจริงสิงห์บลูแล้ว
    แฟรงค์ แลมพาร์ด ยอมรับว่าตอนนี้ในทีมสิงโตน้ำเงินครามมีนักเตะฝีเท้าดีมากมาย และตัวเองก็ไม่ใช่ตัวเลือกแรกในตำแหน่งมิดฟิลด์แล้ว
  • ป๋าจวกมันโช่!ไร้สาระ บอกทีมอื่นกลัวแมนยู
    "เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน" เกิดอาการฉุนนิดๆหลังออกมาวิจารณ์คำพูดของ มันชินี่ ที่ว่าทีมอื่นๆมักจะแพ้เพราะกลัวแมนยูกันหมด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »