ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตามคาด!แมนฯซิตี้สั่งปลดมันโช่พ้นตำแหน่งแล้ว

ตามคาด!แมนฯซิตี้สั่งปลดมันโช่พ้นตำแหน่งแล้ว

Posted 14/05/2013 by siamsport

 

ไม่รอด ! โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือชาวอิตาเลียน โดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไล่ออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว หลังจากทำผลงานได้น่าผิดหวังทั้งไม่สามารถป้องกันแชมป์ลีกได้ รวมทั้งชวดโทรฟี่เอฟเอ คัพ อีกต่างหาก คาดมีความเป็นไปได้ที่ มานูเอล เปเยกรินี่ เทรนเนอร์ มาลาก้า จะเข้ามาสานต่อ ส่วน 2 แมตช์ที่เหลือในซีซั่นนี้ สโมสรได้ให้ ไบรอัน คิดด์ คุมทีมแทน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ยืนยันเมื่อวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า ได้จัดการสั่งปลด โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน เรียบร้อยแล้ว หลังจากทำผลงานได้น่าผิดหวังไม่สามารถคว้าแชมป์ใดๆ ได้เลยในฤดูกาลนี้

อนาคตของ "มันโช่" ตกเป็นข่าวมานานหลายเดือน หลังจากที่เจ้าตัวไม่สามารถพาทีมป้องกันแชมป์ลีกเมืองผู้ดีเอาไว้ได้ โดยพวกเขาถูก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรคู่อริร่วมเมือง จัดการฟาดแชมป์สมัยที่ 20 ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่

ขณะเดียวกัน การที่ "เรือใบสีฟ้า" แพ้ วีแกน แอธเลติก 0-1 ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกเอฟเอ คัพ เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ยิ่งมีกระแสข่าวว่า มันชินี่ น่าจะถูกปลดหลังจบฤดูกาลนี้ และในที่สุดการคาดการณ์ของสื่อก็เป็นจริง

แถลงการณ์ของ "เรือใบสีฟ้า" ระบุว่า "เป็นเรื่องที่น่าเสียใจที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จำเป็นต้องประกาศว่า โรแบร์โต้ มันชินี่ ถูกปลดจากหน้าที่ของเขาในฐานะผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้ว นี่เป็นการตัดสินใจที่แสนยากลำบากจากเจ้าของสโมสร, ประธาน และบอร์ดบริหาร และเมื่อมีผลแบบนี้แผนการในช่วงจบซีซั่นต้องมีการนำมาทบทวนกันใหม่"

 ขณะที่  คัลดูน อัล มูบารัค ประธานสโมสร "เรือใบสีฟ้า" กล่าวถึง มันชินี่ ซึ่งนำทีมคว้าแชมป์แรกในรอบ 35 ปีด้วยการสอยโทรฟี่ เอฟเอ คัพ ปี 2011 จากนั้นก็ปลดแอกสโมสรด้วยการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1968 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา "สถิติของ โรแบร์โต้ เป็นสิ่งที่บ่งบอกในตัวเองได้เป็นอย่างดี เขาเป็นที่รักและเคารพของแฟนบอลของเรา เขาทำได้อย่างที่ให้สัญญาเอาไว้ และนำแชมป์กับความสำเร็จมาสู่ทีม"

ทั้งนี้ สื่อคาดการณ์กันว่าบุคคลที่จะมาแทน มันชินี่ น่าจะเป็น มานูเอล เปเยกรินี่ เทรนเนอร์ มาลาก้า แม้ว่าเจ้าตัวจะออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาก็ตาม ขณะเดียวกัน แมนฯ ซิตี้ ได้ตั้งแต่ ไบรอัน คิดด์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม รับงานคุม "เรือใบสีฟ้า" ใน 2 เกมลีกที่เหลืออยู่ของฤดูกาลนี้ รวมทั้งช่วงออกทัวร์ปรีซีซั่นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปเยกรินี่โต้ข่าวตกลงคุมเรือใบสุดมั่ว
    มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือ มาลาก้า ออกโรงโต้ข่าวลือตกลงรับคุมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้วไม่จริงแต่อย่างใด ยันไม่ได้มีการเซ็นสัญญาใดๆ ทั้งนั้นไม่ว่ากับสโมสรไหนก็ตาม พร้อมเตรียมตัดสินอนาคตของตัวเองในเร็ววันนี้
  • ดับเครื่องชน! มันโช่อัดสโมสรไม่ปกป้อง ปล่อยสื่อรุมทึ้งไม่เว้นวัน
    โรแบร์โต มันชินี ทนไม่ไหวระเบิดอารมณ์จวกสโมสรไม่เคยช่วยปกป้อง ปล่อยให้นักข่าวเขียนเรื่องโดนปลดไม่เว้นแต่ละวัน
  • โพลล์ชี้แฟนเรือใบหมกมุ่นเซ็กซ์ที่สุดEPL
    เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ผ่าน ณ สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด "เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน" คุมทีมลงเล่นต่อหน้าเหล่าสาวกเร้ด อาร์มี่เป็นเกมสุดท้ายและได้มีการกล่าวอำลากันตามระเบียบวันนี้เลยจัดประมวลภาพแมตช์สุดท้ายมาดกุนซือในเธียเตอร์ ออฟ ดรีม มาให้เก็บไว้ในความทรงจำกัน
  • มันโช่ควงเพื่อนออกย่ำราตรีในลอนดอน
    โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ออกมาเที่ยวราตรีในกรุงลอนดอน พร้อมกับสหายของเขา เมื่อช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยที่เจ้าตัวยังพอยิ้มออก แม้จะมีข่าวลือเรื่องที่เขาอาจตกงานก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »