ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Official: จบนะ!แบงค็อกซิว‘แอนโธนี’เข้าทัพเปิดตัวพรุ่งนี้

Official: จบนะ!แบงค็อกซิว‘แอนโธนี’เข้าทัพเปิดตัวพรุ่งนี้

Posted 29/06/2013 by goal.com

 

แบงค็อกฯ คว้าตัว ‘แอนโธนี’ เสริมทัพ พร้อมเปิดตัวพรุ่งนี้ที่ สนามไทย-ญี่ปุ่น

สโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว แอนโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์ มิดฟิลด์ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และถือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 6 ที่เข้ามาร่วมทีมแข้งเทพในเลกที่สอง โดยแอนโทนี่จะเดินทางมาเปิดตัวเป็นครั้งแรกต่อหน้าแฟนบอลของ แบงค็อก ยูไนเต็ด ในเกมที่จะเจอกับ เชียงราย ยูไนเต็ด ในวันพรุ่งนี้ (29 มิ.ย.) ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

สำหรับ แอนโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์ ปัจจุบันอายุ 25 ปี มีคุณพ่อเป็นคนไทย และคุณแม่เป็นคนอเมริกัน ทำให้เขาถือสองสัญชาติ และสามารถลงเล่นในไทยลีกด้วยโควต้านักเตะไทยได้ แอนโทนี ใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกามาตั้งแต่เด็ก และเคยมีดีกรีติดทีมชาติสหรัฐอเมริการุ่นอายุไม่เกิน 17 มาแล้ว เขาเริ่มต้นค้าแข้งกับ เอดรอนชิพส์ ทีมในระดับมหาวิทยาลัยของสหรัฐฯ ก่อนจะเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพกับ ซานโฮเซ เอิร์ธเคว็กส์ ทีมในระดับเมเจอร์ลีก ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของแดนมะกัน

ในช่วงกลางปี 2012 แอนโธนี ย้ายมาเล่นในประเทศไทยเป็นครั้งแรกกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และหลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น จึงทำให้เขาถูกเรียกตัวติดทีมชาติชุดใหญ่ในชุดเอเชียนคัพ 2015 รอบคัดเลือก ในยุคที่ “วินนี่” วินฟรีด เซเฟอร์ ยังรับบทเป็นกุนซืออยู่

ตำแหน่งถนัดของ แอนโธนี คือ กองกลางตัวรุก ทั้งตรงกลางและริมเส้นฝั่งขวา จุดเด่นคือการทำเกมและเปิดบอลให้เพื่อนร่วมทีมทำประตู การมาของเขาจะทำให้ทีมแข้งเทพมีความหลากหลายในแดนกลางมากขึ้น และเขาถือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 6 ที่ย้ายมาร่วมทีมในเลกสองต่อจาก ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ใหญ่ นิลวงษ์, ชับวุฒิ วัฒนะ, ฮุสเซน อัลลา ฮุสเซน และ ธฤติ โนนศรีชัย

โดยในวันพรุ่งนี้ (เสาร์ที่ 29 มิ.ย.) แบงค็อก ยูไนเต็ด จะทำการเปิดตัว แอนโทนี อำไพพิทักษ์วงศ์ อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ในช่วงพักครึ่งของเกมที่ทีม “แข้งเทพ” เจอกับ เชียงราย ยูไนเต็ด เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "วินนี่" ชมเปาะ 2 อดีตผู้ช่วย "ช้างศึก" พา "นกใหญ่" ผงาด
    "วินนี่" ยังคงมีวาทะศิลป์พูดจาเชิงบวกเหมือนเคย ล่าสุดออกโรงชมเปาะว่า สาเหตุหลักที่ทำให้ ชัยนาทฯ แข็งแกร่งเป็นเพราะอดีตผู้ช่วยของเขาในนามทีมชาติ ทั้ง "โค้ชง้วน" และ มิลาน เดวิช
  • เดจาวู! นิเวส มั่นใจ "เซอร์เด็จ" พร้อมคืนชีพโลมาคำรบ 2
    "ซูปเปอร์ดั๊ก" นึกหวนถึงปี 2009 ที่ จเด็จ มีลาภ เข้ามาคุมทีม พัทยาฯ ยูไนเต็ด ในเลกที่ 2 ก่อนพาทีมหนีตกชั้นได้สำเร็จ โดยเจ้าตัวเตรียมเข้ามากอบกู้สถานการณ์ของทีมอีกครั้งหลังจบเลคแรก
  • เสียใจได้ยินไหม! คุนญ่าเผยสุดเศร้าชวดช่วย'ฉลาม'ช่วงวิกฤติ
    ยอดดาวยิงตัวความหวังของชลบุรี เอฟซีแสดงความรู้สึกสุดเสียใจเหตุอดช่วยต้นสังกัดทำศึกหลายแมตช์และล่าสุดต้องเห็นทีมตัวเองตกรอบเอฟเอ คัพอย่างน่าเสียดาย
  • ตอบจม.ชลบุรี,ฟีฟ่ายัน72เสียง
    สืบเนื่องจาก อรรณพ สิงโตทอง ผู้บริหารของสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้ส่งจดหมายถึงสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) มีใจความว่ายังข้องใจเรื่องการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมแห่งประเทศไทย ที่จำนวนผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียง ไม่ได้หารือหรือมาจากมติที่ประชุมใหญ่ อย่างไรก็ตามฟีฟ่าได้ตอบจดหมายกลับมาว่าสมาชิกต้องทำตามบทบัญญัติของฟีฟ่า พร้อมทั้งจี้ให้มีการเลือกตั้งให้เสร็จ ตามที่ขีดเส้นใต้ไว้ก่อนวันที่ 30 กันยายนนี้ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »