ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มอยส์เผยเซอร์ห้ามบอกลูกถูกเลือกเป็นกุนซือผี

มอยส์เผยเซอร์ห้ามบอกลูกถูกเลือกเป็นกุนซือผี

Posted 08/07/2013 by siamsport

 

เดวิด มอยส์ กุนซือป้ายแดง แมนฯ ยูไนเต็ด หวนรำลึกความหลังถึงวันที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" มอบตำแหน่งนายใหญ่ประจำถิ่นโรงละครแห่งความฝันให้อีกครั้ง โดยเล่าว่าหลังได้รับทราบข่าว ตนเองถูกกำชับว่านี่เป็นความลับแสนสำคัญ และไม่ให้บอกแม้กระทั่งลูกๆ ของตัวเอง

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าข่าวเกี่ยวกับการย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน ไปร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของตนเองนั้น เป็นความลับสำคัญถึงขนาดที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือคนก่อน สั่งกำชับว่าห้ามบอกให้คนอื่นแม้แต่ลูกๆ รู้ก่อนเป็นอันขาด และอนุญาตให้บอกภรรยาได้เพียงคนเดียวเท่านั้น  

ก่อนหน้านี้ มอยส์ เปิดเผยในงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการครั้งแรก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า แทบช็อก หลังจากได้รับแจ้งจากปาก "เฟอร์กี้" ว่า ตนเองคือคนที่ถูกเลือกเป็นผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" คนต่อไป เนื่องจากไม่เคยเตรียมใจมาก่อน และคิดว่าที่ถูกเรียกตัวไปหาน่าจะเป็นการพูดคุยเรื่องซื้อขายนักเตะธรรมดา หลักฐานคือการที่เขาแต่งตัวสบายๆ อย่างเสื้อที-เชิ้ตกับกางเกงยีนส์เท่านั้น

กุนซือเลือดสกอตต์ วัย 50 ปี กล่าวผ่าน "เดลี่ สตาร์" สื่อเมืองผู้ดี เพิ่มเติมว่า "นั่นเป็นหนึ่งในสัปดาห์ที่แปลกที่สุดในชีวิตกุนซือของผมเลยก็ว่าได้ ผมกำลังเตรียมตัวสำหรับเกมที่จะพบกับ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ โดยรู้ว่าถ้าเราได้ผลลัพธ์ที่ดี เรามีโอกาสสูงที่จะจบฤดูกาลด้วยอันดับที่เหนือกว่าพวกเขา จากนั้นในวันพฤหัสบดี ก่อนจะถึงสุดสัปดาห์นั้น ผมก็ได้รับโทรศัพท์จาก เซอร์ อเล็กซ์ ขณะออกไปชอปปิ้งกับภรรยา"

"สัปดาห์ก่อนนั้น มันเป็นวันเกิดครบรอบอายุ 50 ปีของผม ภรรยาของซื้อนาฬิกาให้ผม และผมอยากจะพาเธอออกไปเที่ยวบ้าง ซึ่งเราก็ไปที่อัลตรินแชม เซอร์ อเล็กซ์ โทรมาและบอกว่า "คุณอยู่ไหน? แวะมาหาที่บ้านผมหน่อยได้ไหม?" เรากำลังรับประทานอาหารกันอยู่ และผมบอกเธอว่าผมต้องไปหา เซอร์ อเล็กซ์ สงสัยเขาคงอยากจะซื้อนักเตะคนไหนของผมที่ เอฟเวอร์ตัน หรืออยากจะปล่อยผู้เล่นคนไหนให้ผมยืมใช้งานสักคน"

"ผมสวมเสื้อที-เชิ้ตกับกางเกงยีนส์ ผมไม่เคยไปบ้านเขาโดยที่แต่งตัวแบบนั้นมาก่อนเลย ผมปล่อยภรรยาผมลงที่ศูนย์การค้า ชีเดิ้ล รอยัล และก็มุ่งไปบ้าน เซอร์ อเล็กซ์ ที่วิล์มสโลว์ เขาพาผมขึ้นไปข้างบน เสิร์ฟชาให้ผมถ้วยหนึ่ง และก็พูดว่า "ผมกำลังจะวางมือสัปดาห์หน้า และคุณคือผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนต่อไป""

"พูดเสร็จเขาก็บอกว่าผมสามารถบอกเรื่องนี้ให้คนอื่นรู้ได้แค่คนเดียว นั่นคือภรรยาของผม ห้ามบอกแม้กระทั่งลูกๆ ของตัวเอง มันเป็นความลับสำคัญขนาดนั้นเลย เมื่อผมแวะกลับมารับภรรยา ผมแจ้งข่าวให้เธอทราบ และผมไม่สามารถทวนสิ่งที่เธอพูดอีกครั้งได้" อดีตกุนซือ เปรสตัน นอร์ธเอนด์ ซึ่งไม่เคยคว้าแชมป์อะไรเลยกับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ตลอด 11 ปีที่ผ่านมานั้น กล่าวในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »