ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กลัวทำไม?มูชี้ผีไม่ควรคิดมากกรณีขายรูนให้สิงห์

กลัวทำไม?มูชี้ผีไม่ควรคิดมากกรณีขายรูนให้สิงห์

Posted 26/08/2013 by siamsport

 

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ชี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ควรไปกลัวว่าการขายกองหน้าคนเก่งของพวกเขาอย่าง เวย์น รูนี่ย์ มาให้กับ "สิงห์บลูส์" จะกลายเป็นหอกข้างแคร่ที่คอยทิ่มแทง "ปีศาจแดง" เอง ระบุ การขายนักเตะฝีเท้าดีให้ทีมร่วมลีกจะเป็นการช่วยลีกไปในตัว พร้อมประกาศชัด ไม่คิดที่จะแถม ฆวน มานูเอล มาต้า มิดฟิลด์ชาวสแปนิชไปให้ยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในข้อเสนอที่จะขอซื้อ "รูน" เลยแม้แต่นิดเดียว

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีสของ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงทัศนะว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมลีก ไม่ควรที่จะไปกังวลเกี่ยวกับการที่จะต้องขาย เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกดาวดังของพวกเขามาให้ทีมของตนเลย


"สิงห์บลูส์" แสดงความต้องการออกมาอย่างชัดเจนว่า อยากได้ตัว รูนี่ย์ ไปร่วมทัพ หลังจากกองหน้าทีมชาติอังกฤษออกอาการไม่มีความสุขกับการค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยพวกเขายื่นข้อเสนอไปให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พิจารณาแล้ว 2 ครั้ง แต่ก็โดนบอกปัดไปทั้งหมด ท่ามกลางรายงานที่ระบุว่า "ปีศาจแดง" ไม่อยากขายอดีตลูกหม้อ เอฟเวอร์ตัน ไปให้กับทีมร่วมลีก

มีการลือกันว่า ยอดทีมแห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เตรียมยื่นข้อเสนอขอซื้อ รูนี่ย์ อีกครั้ง หลังจบเกมที่พวกเขาจะไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคมนี้ ซึ่ง มูรินโญ่ กล่าวว่า ตนไม่อยากเห็นแข้งวัย 27 ปี ถูกขายไปให้กับทีมในต่างประเทศ เพราะหาก "รูน" ยังอยู่ใน พรีเมียร์ลีก ต่อไปแล้วนั้น มันก็จะกลายเป็นการทำให้ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นลีกที่แข็งแกร่งมากๆ

นายใหญ่เลือดฝอยทอง เผยว่า "สำหรับผมแล้วมันไม่ใช่การตัดสินใจที่ยากเย็นอะไรเลย เพราะมันเป็นเรื่องแค่คุณอยากเก็บ รูนี่ย์ ให้อยู่กับทีมต่อไปมากๆ หรือไม่อยากเก็บเขาเอาไว้ ? แต่ไอ้ความคิดโบร่ำโบราณที่บอกว่า -ฉันจะไม่ขายนักเตะไปให้กับสโมสรในประเทศเดียวกัน- เนี่ย ผมว่ามันไม่ได้เป็นสิ่งที่ช่วยอะไรเลย บางครั้งคุณจะไปกดดันให้นักเตะออกไปเล่นในต่างแดน ทั้งที่คุณควรจะเก็บเขาให้อยู่ในลีกของคุณต่อไป เพราะหากทำแบบนั้นแล้ว (ขายนักเตะให้ทีมในลีกเดียวกัน) คุณก็จะช่วยให้ลีกของคุณเป็นลีกที่ดีที่สุดในโลกได้"

"คืองี้นะ ใน อิตาลี เนี่ย มันเกิดเรื่องแบบนี้อยู่ทุกฤดูกาลโดยที่ไม่มีปัญหาใดๆ เลย ยกตัวอย่างเช่น ฟิลิปโป้ อินซากี้ ที่เล่นให้ทั้ง ยูเวนตุส และ (เอซี) มิลาน สำหรับนักเตะชื่อดัง (ในอิตาลี) แล้วนั้น มีแค่ ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ (กองหน้า อาแอส โรม่า) เพียงคนเดียว ที่อยู่กับทีมเดียวมาทั้งชีวิต แม้แต่ อันเดรีย ปีร์โล่ ยังเล่นให้ทั้ง อินเตอร์, มิลาน และ ยูเวนตุส เลย" กุนซือวัย 50 ปี ระบุ

ทั้งนี้ มีการซุบซิบกันว่า เชลซี อาจแถม ฆวน มานูเอล มาต้า กองกลางคนเก่งของทีมไปให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในข้อเสนอที่ขอซื้อ รูนี่ย์ อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ ยืนยันว่า เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติสเปนไม่ใช่นักเตะที่มีไว้ขายแต่อย่างใด

 เมื่อถูกถามว่าจะเกิดอะไรขึ้นหาก แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้ตัว มาต้า นั้น มูรินโญ่ ตอบว่า "นั่นเป็นแค่เรื่องสมมุติเท่านั้น เพราะพวกเขาไม่ได้สอบถามเรื่องแบบนั้น (ขอตัว มาต้า) เลย 2 คำตอบที่เราได้รับจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ก็คือ -เราไม่ยอมรับข้อเสนอ-, -เราไม่สนใจที่จะขายนักเตะรายดังกล่าว- นั่นเป็นการติดต่ออย่างเป็นทางการที่เรามีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งจนกว่าจะถึงวันจันทร์นี้ เราก็ยังไม่มีอะไรที่จะเพิ่มเติมเกี่ยวกับมัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดือด!ผีส่งรูน-โรบินยิง,สิงห์จัดลูกากู-มาต้าโป้ง
    บิ๊กแมตช์ระดับ 5 ดาวการันตีความเดือด.."ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมส่ง เวย์น รูนี่ย์ คืนทัพตัวจริงผนึกคมแข้งกับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เกมเปิดโรงละครแห่งความฝันรับการมาเยือนของ "สิงห์โตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่คาดว่า โรเมลู ลูกากู จะถูกส่งลงผนึกฝีเกือกล่าตาข่ายโดยมี ฆวน มาต้า คอยหนุนทัพ ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันจันทร์ที่ 26 ส.ค. ศกนี้
  • หมัดแรก! มูหยันเป็ปไม่แน่ใจพี่เสือแกร่งเหมือนปีก่อน
    ดูท่าเกมยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ปีนี้จะเดือดเป็นแน่! เมื่อนายใหญ่แห่งค่ายสิงห์บลูออกหมัดแรกใส่ทีมคู่แข่ง หลังเผยว่าไม่มั่นในว่าเสือใต้ยุคเป็ปจะยังคงไร้เทียมทานเหมือนยุคไฮน์เกสอยู่หรือไม่
  • ลอมบาร์โด้แนะม้าลายควรเซ็นนานี่ร่วมทัพ
    อัตติลิโอ ลอมบาร์โด้ อดีตแข้งทีมชาติอิตาลี ส่งเสียงเชียร์ ยูเวนตุส ให้เซ็นสัญญากับ นานี่ ปีกจอมเทคนิค แมนฯ ยูไนเต็ด โดยด่วน เชื่อแข้งรายนี้สามารถเติมเต็มสิ่งที่ "ม้าลาย" ขาดหายไปได้
  • ไม่เข็ด!ผีเล็งยื่นใหม่40ล้านปอนด์ล่าเชสหน3
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวไม่มีอะไรจะเสีย เตรียมวัดใจ บาร์เซโลน่า ครั้งสุดท้าย ด้วยการยื่นข้เอเสนอ 40 ล้านปอนด์ ขอซื้อ เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน มาร่วมทีม โดยแม้โอกาสริบหรี่ แต่แแอบหวังว่า นักเตะจะไข้เขว และยอมพิจารณา เพราะว่าโอกาสการันตีตัวจริงกับ บาร์ซ่า ยังแทบไม่มี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »