ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » คล็อปป์เชื่อปืนคิดถูกซื้อโอซิลร่วมทัพ

คล็อปป์เชื่อปืนคิดถูกซื้อโอซิลร่วมทัพ

Posted 07/09/2013 by siamsport

 

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชม อาร์เซน่อล ทำถูกแล้วที่ทุ่มเงินดึง เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ เรอัล มาดริด เข้ารัง แม้ยอมรับรู้สึกตะลึงและคิดว่าบ้ามากที่ทีมในพรีเมียร์ลีก ทุ่มเงินรวมกันกว่า 700 ล้านยูโร ซื้อนักเตะช่วงหน้าร้อน เช่นเดียวกับที่ "ราชันชุดขาว" ซื้อ แกเร็ธ เบล ด้วยค่าตัวสถิติโลก

 เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมากล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่า "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก คิดถูกแล้วที่ซื้อ เมซุต โอซิล จอมทัพทีมชาติเยอรมัน มาจาก เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งสเปน แต่ก็ไม่อยากเชื่อว่าสโมสรของอังกฤษจะใช้จ่ายเงินอย่างบ้าคลั่งในการซื้อนักเตะช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา

"เดอะ กันเนอร์ส" ทุ่มเงินถึง 50 ล้านยูโร (ประมาณ 2,000 ล้านบาท) ดึงเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเยอรมัน เข้าสู่ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วงซัมเมอร์จะปิดตัวลง ทำให้อดีตนักเตะ แวร์เดอร์ เบรเมน กลายเป็นแข้งด๊อยท์ช ที่ค่าตัวแพงสุดในประวัติศาสตร์ไปทันที และ คล็อปป์ ก็ยอมรับว่า เขาไม่เข้าใจว่าทำไมสโมสรในพรีเมียร์ลีก ถึงยอมใช้เงินมากกว่า 700 ล้านยูโร (ประมาณ 28,000 ล้านบาท) สำหรับการซื้อผู้เล่นเข้าทีมในซัมเมอร์ที่ผ่านมา

"การซื้อ โอซิล เป็นที่สิ่งเหลือเชื่อมาก เพราะมันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ กับการทุ่มเงิน 50 ล้านยูโร ในวันสุดท้าย เมซุต คือลูกระเบิดดีๆ นี่เอง ไม่มีใครรู้ว่าทำไมเขาถึงถูกขายออกมา บางที มาดริด อาจต้องการเงินก็ได้ แต่นี่คือเรื่องไม่ปกติที่เกิดขึ้นในอังกฤษ 80 เปอร์เซ็นต์ของนักเตะ ที่สโมสรต่างๆ จ่ายเงินรวมกันกว่า 700 ล้านยูโร ซึ่งผมไม่ทราบจริงๆ ว่าพวกเขาทำได้อย่างไร" กุนซือ "เสือเหลือง" ระบุ

นอกจากนี้ กุนซือวัย 46 ปี ยังเผยอีกว่า เป็นเรื่องบ้ามากที่ เรอัล มาดริด ยอมซื้อ แกเร็ธ เบล มาจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลกครั้งใหม่ และดูเหมือนว่าสมัยนี้หากทีมต้องการนักเตะคนไหนก็ยินดีทุ่มเงินแบบไม่เกี่ยงเรื่องราคาไปแล้ว

"ดูเหมือนว่ามันไม่สำคัญอีกแล้วที่นักเตะจะมีค่าตัวเท่าไหร่ คำถามคือถ้าคุณต้องการนักเตะจริงๆ และท้ายที่สุด คุณสามารถจ่ายได้ ไม่ว่าจำนวนเงินมันจะดูบ้าก็ตาม แต่พวกเขาก็ยังคงอยู่ในวงการฟุตบอลอยู่ เปเรซ ต้องการ เบล ไม่ว่าจะราคาเท่าไหร่ และการที่เขาจ่ายเงิน 100 ล้านยูโร (ประมาณ 4,000 ล้านบาท) บางครั้งเขาอาจไม่รู้ว่า ในตอนเช้าเขาควรจัดการเงินของตัวเองยังไงในช่วงเย็น" คล็อปป์ ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาร์เน็ตต้าแฮปปี้ย้ายซบแฟร้งค์เฟิร์ต
    ทรานควิลโล่ บาร์เน็ตต้า มิดฟิลด์จอมลากเลื้อยตัวใหม่ แฟร้งค์เฟิร์ต สุดปลื้มหลังย้ายจาก ชาลเก้ 04 มาซบ แฟร้งค์เฟิร์ต เรียบร้อย ในสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล พร้อมรับต้องปรับตัวกับเพื่อนร่วมทัพอีกมากในความท้าทายครั้งใหม่
  • บัวเต็งฉุนคล็อปป์แซวเลือกย้ายซบชาลเก้
    เควิน-พริ้นซ์ บัวเต็ง จอมทัพป้ายแดง ชาลเก้ 04 รับประหลาดใจและผิดหวังกับคำให้สัมภาษณ์ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ลูกพี่เก่าที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่กล่าวติดตลกถึงการย้ายร่วมทัพ "ราชันสีน้ำเงิน" ของตน พร้อมยืนยันจะไม่มีวันเอ่ยสิ่งที่ไม่ดีถึงนายใหญ่ "เสือเหลือง" อย่างเด็ดขาด
  • ฟร้านซ์เชื่อเสือใต้ไม่ได้3แชมป์หากไร้ริเบรี่
    ฟร้านซ์ เบ็คเค่นเบาเออร์ ตำนานทีมชาติเยอรมัน เชื่อ บาเยิร์น มิวนิค ไม่มีทางซิวทริปเปิ้ลแชมป์ หากขาด ฟร้องค์ ริเบรี่ ยกสตาร์ทีมชาติฝรั่งเศสเป็นนักเตะระดับสุดยอด และโชว์ฟอร์มที่เหลือเชื่อในซีซั่นที่ผ่านมา
  • เฮอเนส-แก้มแดงซัดเฮียมูติเปาเกมซูเปอร์คัพ
    อูลี่ เฮอเนส และ คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิเก้ 2 ขาใหญ่ บาเยิร์น มิวนิค ออกมากล่าวตำหนิ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ เชลซี หลังกุนซือชาวโปรตุเกสกล่าวต่อว่าเชิ้ตดำ ในเกมยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ เมื่อคืนวันศุกร์ ว่าตัดสินพลาดในการไล่ รามิเรส กองกลางแซมบ้า ออกจากสนาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »