ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ซิซูรับค่าตัวเบลขัดกับสภาพเศรษฐกิจ

ซิซูรับค่าตัวเบลขัดกับสภาพเศรษฐกิจ

Posted 09/09/2013 by siamsport

 

ซีเนดีน ซีดาน ผู้ช่วยกุนซือ เรอัล มาดริด ระบุ เงินจำนวนมหาศาลถึง 100 ล้านยูโร ที่ทีมของตนใช้ไปเพื่อคว้าตัว แกเร็ธ เบล ปีกฝีเท้าจรวดมาร่วมทัพ นับเป็นสิ่งที่ยากเกินกว่าจะเข้าใจได้ เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่า สภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังย่ำแย่ พร้อมเผย จะคอยให้คำแนะนำ เบล ทุกประการ

ซีเนดีน ซีดาน ผู้ช่วยเทรนเนอร์ของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน กล่าวว่า การที่ทีมของตนทุ่มเงินเป็นสถิติโลกถึง 100 ล้านยูโร (ประมาณ 4,000 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัว แกเร็ธ เบล ปีกชาวเวลส์ มาจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ นั้น เป็นสิ่งที่เข้าใจได้ยาก เมื่อเทียบกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน

สภาพเศรษฐกิจของโลกในปัจจุบันกำลังมีปัญหาอย่างหนัก โดยเฉพาะในสเปน ที่ถึงขั้นมีคนตกงานหลายราย แต่ "ราชันชุดขาว" ยังรวยพอที่จะทุ่มเงินเป็นจำนวนมาก เพื่อกระชากตัวปีกทีมชาติเวลส์มาเสริมแกร่ง ซึ่ง ซีดาน ยอมรับว่า เรื่องดังกล่าวนับเป็นสิ่งที่ขัดกันพอตัว

เมื่อถูกถามว่า เบล สมควรมีค่าตัวสูงขนาดนั้นหรือไม่ ตำนานเพลย์เมกเกอร์ชาวฝรั่งเศส ตอบว่า "คุณต้องถามคำถามนั้นหลังผ่านไปแล้ว 1 ปี เมื่อ 10 ปีก่อน พวกเขา (เรอัล มาดริด) ซื้อผมด้วยเงินจำนวน 75 ล้านยูโร (ประมาณ 3,000 ล้านบาท) และผมบอกว่า ผมไม่มีค่ามากขนาดนั้น"

"ในวันนี้ ผมอยากจะพูดว่า นักเตะไม่คู่ควรกับเงินจำนวนนั้น ทั้ง 2 สโมสรตกลงเรื่องราคากันได้ และไม่มีใครบีบให้อีกฝ่ายเลือกทำอะไรเลย ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้แหละ แต่น่าเสียดายที่การจ่ายเงินเป็นจำนวนมากนับเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ยาก เมื่อคิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ในทุกวันนี้" ซีดาน ระบุ

อดีตแข้งวัย 41 ปี เสริมว่า ตนจะให้คำแนะนำ เบล ทุกประการ เพื่อที่ดาวเตะชาวเวลส์จะได้ประสบความสำเร็จกับการเล่นให้ "ราชันชุดขาว" "หน้าที่ของผมจะเป็นการบอกเขาว่า ให้เขาเล่นตามที่เขาคุ้นเคย และให้เขาไม่สร้างความกดดันให้ตัวเองมากจนเกินไป เขามีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม แต่เขายังมีพื้นที่ให้ทำการพัฒนาฝีเท้าได้อยู่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฉยๆตกขบวน!โกเอนเตราลั่นไม่เสียใจชวดซบผี
    ฟาบิโอ โกเอนเตรา ฟูลแบ็ก เรอัล มาดริด ยันไม่เสียใจอดไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าขอทำผลงานให้ดีกับ "ราชันชุดขาว" เพื่อยึดตำแหน่งตัวจริงมาครองให้จงได้
  • หื่นจัด!แฉโอซิลสนแต่สาวทำชุดขาวอยากขายทิ้ง
    "เอล มุนโด้" สื่อชื่อก้องของสเปน ประโคมข่าว เมซุต โอซิล มิดฟิลด์ป้ายแดงของ อาร์เซน่อล มักจะเอาแต่บินไปหา ไอด้า เยสปิก้า อดีตหวานใจคนสวยอยู่บ่อยๆ จนทำให้ เรอัล มาดริด อยากขายเขาออกจากทีมไปให้ไวๆ
  • เบนเซม่างานเข้า!เปเรซเล็งฟัลเกาเสริมคมปีใหม่
    สื่อสเปนประโคมข่าว ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานทัพ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ต้องการคว้าตัว ราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิง โมนาโก มาเสริมคมในช่วงเปิดตลาดฤดูหนาวนี้ ส่อแววทำให้ คาริม เบนเซม่า หัวหอกเลือดน้ำหอม ต้องเริ่มมองหาตำแหน่งตัวจริงในทีมใหม่ โดยมี "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล รอเข้าต่อคิวเป็นทีมแรก
  • ป็อปมาก! เผยยอดขายเสื้อโอซิลปีก่อนเป็นรองแค่โด้
    ไม่แปลกใจเลยที่แฟนราชันชุดขาวต่างเศร้าสุดๆเมื่อเห็นดาวเตะชาวเยอรมันย้ายทีม เพราะเขาคือหนึ่งในนักเตะที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เห็นได้จากยอดขายเสื้อที่เป็นรองแค่โรนัลโด้เท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »