ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » คล็อปป์ชี้พ่ายนาโปลีช่วยให้ดอร์ทฯได้บทเรียนดี

คล็อปป์ชี้พ่ายนาโปลีช่วยให้ดอร์ทฯได้บทเรียนดี

Posted 29/09/2013 by siamsport

 

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ดอร์ทมุนด์ เผย ความพ่ายแพ้ต่อ นาโปลี 1-2 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา คือสิ่งที่ช่วยให้ทีมของตนได้เรียนรู้เรื่องสำคัญหลายอย่าง จนทำให้พวกเขาโชว์ฟอร์มโหดไล่ถล่ม ไฟร์บวร์ก 5-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมระบุ การได้เล่นในบ้านกับ มาร์กเซย ในศึกชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" วันอังคารนี้ จะเป็นสิ่งที่มีความสำคัญกับ "เสือเหลือง" มากๆ

เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์คนเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แสดงทัศนะว่า ทีมของตนได้รับบทเรียนที่ดีจากการแพ้ นาโปลี 1-2 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ เมื่อวันพุธที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา จนทำให้ "เสือเหลือง" สามารถเปิดรัง ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ไล่ถล่ม เอสเซ ไฟร์บวร์ก ไปแบบขาดลอย 5-0 ในเกม บุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อวันเสาร์ที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา

ดอร์ทมุนด์ เก็บชัยได้เรียบวุธ ก่อนที่จะมาพบกับความพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกของฤดูกาลด้วยน้ำมือของ นาโปลี แถมพวกเขายังฟอร์มหลุดต่อเนื่องใน 2 นัดถัดมา ประกอบด้วย เกมลีกที่เสมอกับ เนิร์นแบร์ก 1-1 และเกม เดเอฟเบ โพคาล รอบ 2 ที่ชนะ 1860 มิวนิค 2-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ หลังจบ 90 นาทีเสมอกัน 0-0 อีกต่างหาก

 อย่างไรก็ตาม "เสือเหลือง" กลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง หลังไล่ถล่ม ไฟร์บวร์ก ไปแบบขาดลอย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยได้ประตูจากการทำคนละ 2 ลูกของ มาร์โค รอยส์ (นาทีที่ 35 กับลูกจุดโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก) และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (นาทีที่ 58 กับ 70) ส่วนอีก 1 ประตูมาจาก ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี้ ในนาทีที่ 79

คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า "เราไม่ได้เจอกับแรงกดดันที่เลวร้ายอะไรเลย เรามีการวิเคราะห์รายละเอียดในเกมกับ นาโปลี และหาข้อสรุปของเรา ในเกมกับ ไฟร์บวร์ก เราเล่นเต็มที่ตลอดทั้งครึ่งหลัง ซึ่งมันทำให้นี่เป็นงานที่สนุกสุดๆ ดังนั้นเราจึงไม่ได้พอใจกับการนำแค่ 3-0 หรือ 2-0 และเดินหน้าเต็มที่ต่อไป นอกจากนี้ ผมคิดว่า ในครึ่งแรกเราก็เล่นกันได้ดีด้วย ผมพอใจกับการกดดันคู่แข่งของเรามากๆ ส่วนลูกแรกของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ก็ยอดเยี่ยมสุดๆ"

 โปรแกรมต่อไปของแชมป์ลีกสูงสุดเมืองเบียร์ 8 สมัย จะเป็นเกมชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" ที่พวกเขาจะได้เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โอลิมปิก มาร์กเซย ในวันอังคารที่ 1 ตุลาคมนี้ ซึ่งกุนซือวัย 46 ปี เชื่อว่า การได้เล่นในรังเหย้าของตัวเองจะทำให้ทีมของตนได้เปรียบเป็นอย่างมาก "เกมในวันอังคารนี้จะเป็นนัดที่ท้าทายสุดๆ แต่มันจะเป็นเกมในบ้านที่มีแฟนเข้ามาชมกันแน่นขนัด"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เป๊ปชี้เสือใต้ต้องดีกว่านี้อีก
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ บาเยิร์น มิวนิค จี้ลูกทีมต้องดีกว่านี้อีก หลังเล่นได้แย่ในเกมเชือด โวล์ฟสบวร์ก 1-0 ขณะที่ โธมัส มุลเลอร์ เห็นด้วยกับเจ้านาย โดยระบุ "เสือใต้" ฟอร์มยังไม่แจ่มพอ
  • ไม่กลัวเงิบ! มานด์ซูคิชฟันธง เสือใต้ชนะโวล์ฟสบวร์กแน่นอน
    มาริโอ มานด์ซูคิช ฟันธงแบบไม่กลัวเงิบว่าเกมระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค กับ โวล์ฟสบวร์ก คืนนี้ เสือใต้จะเป็นฝ่ายชนะแน่นอน
  • แฉห้างยาเคยเมินโอซิลเพราะเกรียนแต่เด็ก
    โวล์ฟกัง โฮลซ์เฮาเซอร์ ซีอีโอ เลเวอร์คูเซ่น เผยการเจรจาซื้อนักเตะที่ล้มเหลว 2 ครั้งของเขาในการนั่งเก้าอี้ผู้บริหาร ครั้งแรกคือ เมซุต โอซิล สมัยเป็นดาวรุ่งของ ชาลเก้ 04 ซึ่งติดค่าตัวแพงไป แถมมีเรื่องกับโค้ชเรื่องการต่อสัญญาด้วย ส่วนอีกคนคือ อิลคาย กุนโดแกน ที่จำต้องถอนสมอ เพราะเอาเงินไปซื้อ อันเดร เชือร์เล่ หมดเกลี้ยง
  • หนักไหล่!! ริเบรี รับ 3 แชมป์ปีก่อนทำพี่เสือกดดันปีนี้
    ไกเซอร์ฟร๊องค์ ยอมรับว่าการที่พวกเขาจะกวาดเทรเบิ้้ลแชมป์อีกครั้งเป็นเรื่องยาก เพราะฉะนั้นเขาจึงต้องเตือนเพื่อนร่วมทีมว่าต้องทำเหมือนว่าที่ผ่านมาพวกเขาไม่เคยประสบความสำเร็จ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »