ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เป๊ปขอบคุณไฮย์เกสทิ้งมรดกทีมสุดแกร่งให้สานต่อ

เป๊ปขอบคุณไฮย์เกสทิ้งมรดกทีมสุดแกร่งให้สานต่อ

Posted 16/11/2013 by siamsport

 

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสแปนิชของ บาเยิร์น มิวนิค ยกย่อง จุ๊ปป์ ไฮย์เกส อดีตกุนซือ ที่นำทีมประสบความสำเร็จอย่างมากมาย ชี้เป็นโค้ชที่เป็นตำนานแห่งเมืองเบียร์ไปแล้ว พร้อมขอบคุณที่ทีมที่สุดเพอร์เฟกต์ในตนสานต่น

 โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์มือทองของ บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี กล่าวขอบคุณ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส ตำนานกุนซือ "เสือใต้" ที่ได้ทิ้งมรดกทีมที่สุดสมบูรณ์แบบให้กับตน หลังจากที่เขาตัดสินใจอำลายอดทีมแห่งถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา

บาเยิร์น ภายใต้การคุมทีมของ ไฮย์เกส  ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยการคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ (แชมป์ลีกเยอรมนี, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เดเอฟเบ โพคาล) เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ก่อนที่จะประกาศวางมือในช่วงซัมเมอร์นี้ โดย กุนซือวัย 68 ปี เพิ่งได้รับรางวัลทรงเกียรติ แบมบี้ อวอร์ด จากความสำเร็จของเขาในปีที่ผ่านมา

กวาร์ดิโอล่า เผยว่า "บาเยิร์นต้องขอบคุณที่คุณนำแชมป์มาสู่ทีมมากมาย แต่นี่เป็นรางวัลสำหรับคุณคนเดียว คุณเป็นคนที่เก่งมากๆ คุณคือตำนานของเยอรมนี แต่เด็กๆ ทุกคนในคาตาลุนย่า และ สเปน รู้จักคุณเช่นกัน คุณเป็นต้นแบบที่สำคัญสำหรับผม ทั้งในฐานะผู้เชี่ยวชาญและคนๆ นึงด้วย"

"คุณเลือกทีมด้วยประสบการณ์ของคุณ พร้อมกับแรงกระตุ้น และหัวใจที่กล้าหาญ คุณคู่ควรกับการนำทีมคว้า 3 แชมป์ และนี่คือทริปเบิ้ลแชมป์ของคุณ ! คุณได้มอบทีมที่สมบูรณ์แบบให้กับผม และผมไม่สามารถประสบความสำเร็จแบบคุณได้เลย"

 ขณะเดียวกัน ไฮย์เกส แสดงความเห็นว่า "ผมดีใจมากๆ ที่วันนี้ เป๊ป มาอยู่ที่นี่ การได้รับรางวัลแบมบี้ อวอร์ด ถือเป็นเรื่องอันมีเกียรติสำหรับรผม และผมดีใจจริงๆ ถ้าแม่ของผมอยู่ที่นี่ท่านคงมองผมด้วยความภาคภูมิใจ การได้เป็นโค้ชบาเยิร์น เป็นเรื่องที่มีเกียรติอย่างสูง และเป็นเกียรติที่ได้คุมทีมชุดนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ริเบรี่เผยเมียเคลียร์พื้นที่รอบัลลงดอร์แล้ว
    ฟร้องค์ ริเบรี่ ปีกคนสำคัญของ บาเยิร์น เผยเอง ภรรยาของเขามั่นใจเต็มเปี่ยมว่า เขาจะได้รางวัล ฟีฟ่า บัลลง ดอร์ 2013 จนถึงขั้นจัดการเคลียร์พื้นที่เอาไว้รอต้อนรับรางวัลอันทรงเกียรติแล้ว พร้อมโว ตอนนี้เขาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกเป็นที่เรียบร้อย
  • มุลเลอร์เล็งพาเสือใต้ไร้พ่ายจนปิดลีก
    โธมัส มุลเลอร์ มิดฟิลด์ตัวรุก บาเยิร์น เชื่อ ทีมของตนมีโอกาสที่จะไม่แพ้ใครในลีกตลอดทั้งซีซั่นนี้ พร้อมชี้ เกมระหว่าง "เสือใต้" กับ ดอร์ทมุนด์ เป็นนัดที่มีความสำคัญเหมือน "เอล กลาซิโก้" ไปแล้ว
  • ริเบรี่เผยซีดานเคยทาบไปชุดขาว
    ฟร้องค์ ริเบรี่ ซูเปอร์สตาร์ บาเยิร์น มิวนิค เผยในอดีตเคยถูก ซีเนดีน ซีดาน จีบให้ย้ายไป เรอัล มาดริด รับตอนนั้นเคยมีใจให้ แต่ยันตอนนี้ตนไม่คิดที่จะย้ายไปไหนแล้ว
  • เป๊ปดี๊ด๊าเสือใต้ทุบสถิติไร้พ่ายในลีกนานสุด
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ บาเยิร์น ออกอาการดีใจสุดขีดที่ทีมของตนทำลายสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกันในลีกสูงสุดของเมืองเบียร์ได้นานที่สุด หลังจากที่ไล่ต้อน เอาก์สบวร์ก 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จนทำให้ไม่แพ้ใครมา 37 นัดติด พร้อมระบุ เกมหน้าที่จะเจอกับ ดอร์ทมุนด์ นับเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับ "เสือใต้"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »