ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » Rank it up : 10 แข้งจอมเก๋าพรีเมียร์ลีก 2013-14

Rank it up : 10 แข้งจอมเก๋าพรีเมียร์ลีก 2013-14

Posted 04/04/2014 by goal.com

 

นักเตะจอมเก๋าประจำลีกสูงสุดของอังกฤษมาจากทีมไหน ใครคือนักเตะที่อายุมากที่สุดที่ได้สัมผัสสนามในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ หาคำตอบกันได้ที่นี่

10 แฟรงค์ แลมพาร์ด - 35 ปี

ในเกมที่สิงห์บลูพ่ายแพ้ต่อคริสตัล พาเลซไปแบบเหนือความคาดหมายเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว การลงสนามของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ส่งผลให้เขากลายเป็นนักเตะที่อายุมากที่สุดเป็นอันดับ 10 ที่ได้ลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีก 2013-14 ด้วยวัย 35 ปี 9 เดือน กับอีก 9 วัน

นับตั้งแต่วันที่เขาลงสนามนัดแรกให้เวสต์แฮมเมื่อ 19 ปีก่อน แลมพาร์ดเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย และเอฟเอ คัพ อีก 4 สมัย รวมถึงเมื่อฤดูกาลที่แล้วเขายังทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของเชลซีไปเป็นที่เรียบร้อยอีกด้วย

9. ซิลแว็ง ดิสแต็ง - 36 ปี


ปราการหลังชาวฝรั่งเศสลงสนามในพรีเมียร์ลีกกว่า 400 นัดให้ทีมชั้นนำอย่างนิวคาสเซิล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ปอร์ทสมัธ และเอฟเวอร์ตัน ซึ่งไม่เคยมีแข้งต่างชาติคนในเคยลงเล่นในลีกสูงสุดของอังกฤษมากเท่านี้มาก่อน

ดิสแต็งยังคงเป็นหัวใจสำคัญในเกมรับของท็อฟฟีสีน้ำเงินในฤดูกาลนี้ ส่งผลให้สโมสรตัดสินใจต่อสัญญาเขาไปอีก 1 ปี เพื่อให้ดิสแต็งยังคงอยู่ที่กูดิสัน พาร์ค ต่อไป จนถึงหน้าร้อนปี 2015 ทีเดียว

8. จอร์จอส คารากูนิส - 37 ปี

ชีวิตค้าแข้งของจอร์จอส คารากูนิส เหมือนจะยุติลงตั้งแต่วันที่พานาธิไนกอสตัดสินใจปล่อยตัวเขาออกจากทีมเมื่อปี 2012 ทว่าเป็นฟูแลมที่คว้าตัวมาด้วยสัญญา 1 ปี เพื่อหวังจะปล่อยตัวเขาออกจากทีมเมื่อสิ้นฤดูกาล 2012-13

อย่างไรก็ดี มิดฟิลด์ชาวกรีซกลับทำผลงานได้เข้าตา จนสโมสรเจ้าสัวน้อยตัดสินใจยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้เขาเพิ่มอีก 1 ปี ส่งผลให้หนึ่งในฮีโรยูโร 2014 ของกรีซ ได้ลงสนามไปทั้งสิ้น 13 นัดให้ทีมจากลอนดอนใต้ในฤดูกาลนี้

7. เคลวิน เดวิส - 37 ปี

20 ปี หลังจากที่เขาลงเล่นลีกอาชีพครั้งแรกกับทีมลูตัน เวลานี้เขาคือเจ้าของเสื้อหมายเลข 1 ของเซาแธมป์ตัน

อดีตกัปตันทีมนักบุญอาจต้องเสียตำแหน่งมือกาวตัวจริงให้อาเทอร์ โบรุค แต่เขาก็มีโอกาสลงสนามไปสองนัดในฤดูกาลนี้ในเกมพบเอฟเวอร์ตัน และเชลซี ซึ่งเสียไปทั้งสิ้น 5 ประตู จากการลงสนาม 2 นัด

6. โธมัส โซเรนเซน - 37 ปี

นายด่านชาวเดนมาร์กเคยสร้างผลงานให้แฟนบอลได้จดจำกันมากมายสมัยที่เขาเล่นให้ซันเดอร์แลนด์และแอสตัน วิลลา ก่อนที่ในระยะหลังๆ จะต้องมาเป็นตัวสำรองของอัสเมียร์ เบโกวิช ที่สโต๊ค

โซเรนเซน มีโอกาสลงสนามทั้งสิ้น 7 นัดให้ช่างปั้นหม้อในฤดูกาล 2013-14 โดย 3 นัดจากจำนวนนั้นเป็นการลงเล่นในพรีเมียร์ลีก

5. ยุสซี ยัสเคไลเนน - 38 ปี


แฟนเวสต์แฮมอาจมีอะไรไม่น่าพอใจหลายอย่างในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะการแสดงออกมาให้เห็นอย่างชัดเจนด้วยเสียงโห่ในเกมที่ทีมเฉือนชนะฮัลล์ ซิตี้ไปได้ 2-1 ทว่าสำหรับในเกมรับแล้ว แซม อัลลาไดซ์ และ ยุสซี ยัสเคไนเลน ศิษย์คนโปรด ทำผลงานออกมาได้ดีทีเดียว เมื่อขุนค้อนเก็บคลีนชีตได้ถึง 18 นัดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

4. สตีฟ ฮาร์เปอร์ - 39 ปี

หลังจากที่ค้าแข้งอยู่กับนิวคาสเซิลนานถึง 20 ปี สตีฟ ฮาร์เปอร์ ได้รับสัญญากับฮัลล์ ซิตี้ นาน 1 ปีในฤดูกาลนี้ ซึ่งเปิดโอกาสให้เขาได้ลงสนามทั้งสิ้น 13 นัด รวมทุกรายการให้ฮัลล์ ซิตี้ รวมถึงการรักษาคลีนซีตได้ในเกมพบซันเดอร์แลนด์ในลีกทั้งสองนัด

3. ไรอัน กิ๊กส์ - 40 ปี

ปีกพ่อมดชาวเวลส์อาจไม่ได้ปราดเปรียวเหมือนก่อนเมื่อเริ่มย่างเข้าสู่เลขสี่เต็มตัวในฤดูกาลนี้ แต่เขาก็ยังต้องถือว่าเป็นนักเตะที่มหัศจรรย์อย่างยิ่งที่ยังทำผลงานได้ระดับนี้ในลีกสูงสุดของอังกฤษ ซึ่งเน้นเรื่องพละกำลังเป็นสำคัญ

ที่สำคัญ เขาคือนักเตะเพียงคนเดียวที่ได้เล่นในพรีเมียร์ลีกครบทุกฤดูกาลจนถึงบัดนี้ นั่นทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในอังกฤษแบบไม่ต้องสงสัย ด้วยการคว้าแชมป์ลีกถึง 13 สมัย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย เอฟเอ คัพ 4 สมัย และถ้วยรางวัลรายการอื่นๆ ยิบย่อยอีกมากมาย

2. เควิน ฟิลลิปส์ - 40 ปี

หลังจากที่ช่วยให้คริสตัล พาเลซ เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดได้สำเร็จ จอมเก๋าเควิน ฟิลลิปส์ ตัดสินใจอยู่ช่วยทีมต่อไปอีกหนึ่งฤดูกาล ทว่าด้วยวัยที่ร่วงโรยลงไปส่งผลให้เขาได้ลงสนามในพรีเมียร์ลีก 2013-14 เพียง 5 นัด ก่อนจะตัดสินใจย้ายไปอยู่กับเลสเตอร์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

1. แบรด ฟรีเดล - 42 ปี

แบรด ฟรีเดล อาจเสียตำแหน่งมือหนึ่งให้อูโก โยริส นายทวารชาวฝรั่งเศส แต่การได้ลงเล่นในเกมพ่ายนิวคาสเซิลไป 1-0 เมื่อเดือนพฤศจิกายนด้วยวัย 42 ปี 5 เดือน ส่งผลให้เขากลายเป็นแข้งพรีเมียร์ลีกที่อายุมากที่สุดในฤดูกาลนี้ที่ได้ลงสนามทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พลาดเอง! เช็กรับประตูทดเจ็บเปแอสเช ทำสิงห์บลูงานหนัก
    ปีเตอร์ เช็ก ยอมรับว่าการเสียประตูที่สามในช่วงทดเวลาบาดเจ็บให้กับ เปแอสเช ทำให้สิงโตน้ำเงินครามต้องเจองานหนักมากในเกมนัดที่สอง
  • ผีเล็งคุยเรื่องขยายสัญญากับ4แข้งดาวรุ่ง
    สื่อเผย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กางแผนเปิดโต๊ะถกเรื่องสัญญาใหม่กับ 4 แข้งดาวรุ่งอนาคตไกลอย่าง ฟิล โจนส์, ดาบิด เด เคอา, แดนนี่ เวลเบ็ค และ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ ในเร็ววันนี้ พร้อมวางเป้าหาบทสรุปให้ได้ก่อนที่ซีซั่นนี้จะสิ้นสุดลงด้วย
  • ผี,เรือรุมแย่งหลังเซาเปาโล
    แมนฯ ยูไนเต็ด กับ แมนฯ ซิตี้ อาจจะต้องเปิดศึกนอกสังเวียนแข้ง เพราะล่าสุดทั้งคู่ตกเป็นข่าวอยากได้ตัว ลูคัส ซิลวา ปราการหลังดาวโรจน์ เซา เปาโล มาร่วมก๊วน
  • 'ผีแดง' จัดหนัก! เตรียมทุ่ม 40 ลป. ล่า 'โครส' เสริมแกร่ง
    สโมสร "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเตรียมทุ่มเงินเป็นสถิติของสโมสร จำนวน 40 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัว "โทนี โครส" กองกลางตัวเก่งของทีม บาเยิร์น มิวนิก มาร่วมทีมช่วงปิดฤดูกาลนี้...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »