ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อริแค่ในสนาม!ผีร่วมไว้อาลัยเหตุการณ์ฮิลส์โบโร่

อริแค่ในสนาม!ผีร่วมไว้อาลัยเหตุการณ์ฮิลส์โบโร่

Posted 16/04/2014 by siamsport

 

แมนฯ ยูไนเต็ด ร่วมส่งสาส์นไว้อาลัยให้กับกองเชียร์ของ ลิเวอร์พูล ที่สิ้นใจจากโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่ โดยเป็นภาพพร้อมกับข้อความที่แสดงความไว้อาลัย

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่งข้อความร่วมไว้อาลัยให้กับแฟนบอล 96 คนของ ลิเวอร์พูล คู่อริร่วมลีก ที่เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่ ในพิธีซึ่งมีขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา

วันอังคารที่ผ่านมาถือเป็นวาระครบรอบ 25 ปี ที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวพอดี ทำให้มีการจัดงานรำลึกขึ้น ซึ่งยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็โยนความเป็นคู่ปรับตลอดกาลทิ้งไป แล้วร่วมไว้อาลัยด้วยภาพที่เป็นนักเตะของ "หงส์แดง" กับ "ปีศาจแดง" จับมือกันอยู่เหนือคบเพลิงแห่งความยุติธรรม อันเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงการให้เกียรติแก่ผู้เสียชีวิต พร้อมข้อความว่า "ยูไนเต็ด ฮิลส์โบโร่ 15 เมษายน 1989 จะจดจำไปตลอดกาล ไว้อาลัยให้กับเหยื่อ และสนับสนุนครอบครัวของพวกเขาสำหรับการหาความยุติธรรม จากใจของผู้บริหาร, สตาฟฟ์, นักเตะ และแฟนบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

สำหรับโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่ คือเหตุการณ์ที่แฟนบอลของ ลิเวอร์พูล ต้องสังเวยชีวิตไปถึง 96 คน ในเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ "หงส์แดง" พบกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่ ฮิลส์โบโร่ สนามเหย้าของ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ เมื่อวันที่ 15 เมษายน 1989 จากการที่มีแฟนบอลเข้าไปชมเกมในสนามจนเกินความจุ โดยตอนแรกมีการระบุว่า บรรดา "เดอะ ค็อป" คือต้นเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องอันน่าเศร้า แต่ในปี 2012 มีการแสดงหลักฐานว่า ที่จริงแล้วเป็นเจ้าหน้าที่จากฝ่ายต่างๆ ที่ทำงานผิดพลาดจนส่งผลให้เกิดโศกนาฏกรรมครั้งนั้น

ทั้งนี้ นี่นับเป็นอีกปีหนึ่งที่แชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 20 สมัย ร่วมไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์อันน่าเศร้าครั้งนั้น โดยเมื่อปีก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ร่วมส่งสาส์นไว้อาลัยให้กับสาวก "หงส์แดง" ที่ต้องจากโลกนี้ไปเพราะโศกนาฏกรรมดังกล่าวเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาร์ตี้ขำกลิ้งหงส์ทุ่ม38ล้านป.ขอซื้อบาร์คลี่ย์
    โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน ยอมรับขำจริงๆ กับข่าว ลิเวอร์พูล พร้อมทุ่มเงิน 38 ล้านปอนด์ เพื่อขอซื้อ รอสส์ บาร์คลี่ย์ กองกลางอนาคตไกล หลังจบซีซั่นนี้ ยิงมุกยันไม่รับแน่ เพราะขนาด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยให้ 50 ล้านปอนด์ ยังไม่ขายเลย
  • คูตินโญ่ยิ้ม!ลูกชายร้องเพลงเชียร์ซัดดับเรือใบ
    นาทีนี้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล คงกลายเป็นคุณพ่อที่มีความสุขที่สุดในโลกไปแล้ว หลังแฟนสาวโพสต์วีดีโอลูกชายตัวน้อยลงบนโลกไซเบอร์ ขณะร้องเพลงเชียร์ป๊ะป๋าที่ช่วยทำความฝันของ "หงส์แดง" ให้ขยับเข้าใกล้เป้าหมายแชมป์ลีกไปอีกนิด หลังเป็นคนซัดประตูชัยเกมเชือดหวิว แมนฯ ซิตี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • ลืออีกคน!ผีจ้องดึงคล็อปป์นั่งกุนซือแทนมอยส์
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวจ้องกระชาก เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แทน เดวิด มอยส์ ที่มีผลงานย่ำแย่ในช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตาม "เร้ด เดวิลส์" ยังมีคู่แข่งอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ บาร์เซโลน่า ที่สนคว้าเทรนเนอร์ "เสือเหลือง" ด้วยเช่นกัน
  • รอดู!ดิยาเม่เชื่อหงส์จะยื่นซื้อตัวเองซัมเมอร์นี้
    โมฮาเหม็ด ดิยาเม่ กองกลาง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เชื่อ ลิเวอร์พูล จะยื่นคว้าตัวเองไปเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ หลังเคยพยายามขอซื้อมาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน บอกตัวเองมีความทะเยอทะยานเต็มที่ และต้องการที่จะไปค้าแข้งกับสโมสรที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »