ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เลือดข้น! ปิเก้ร่วมเดินขบวนเรียกร้องแยกรัฐอิสระกาตาลัน

เลือดข้น! ปิเก้ร่วมเดินขบวนเรียกร้องแยกรัฐอิสระกาตาลัน

Posted 12/09/2014 by goal.com

 

รักบ้านเกิด! แนวรับอาซูลกรานาร่วมเดินขบวนกลางมหานครบาร์เซโลนาเรียกร้องแยกตัวจากสเปนเป็นรัฐอิสระ

เคราร์ด ปิเก้ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟรูปหล่อของสโมสรบาร์เซโลนา ทำหน้าที่พลเมืองดีแห่งรัฐกาตาลันอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง หลังร่วมเดินขบวนเรียกร้องอิสรภาพจากสเปนเพื่อแยกตัวมาปกครองตนเอง

กองหลังทีมกระทิงดุถือเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของคนกาตาลันแท้ๆเพราะเขาเกิดและเติบโตที่นี่ แม้ว่าช่วงหนึ่งจะย้ายไปค้าแข้งยังต่างประเทศกับแมนฯ ยูฯก็ตาม

ล่าสุด เจ้าตัวก็ได้จูงมือเจ้าหนูมิลาน ลูกชายสุดที่รักไปร่วมเดินทางเพื่อเรียกร้องอิสรภาพแก่แคว้นกาตาลัน พร้อมโพสต์รูปภาพและเขียนข้อความลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "ผมไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้มาก่อนเลย จะไม่มีวันลืมมันเลย"
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ฆาเบียร์ เตบาส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนเคยออกมาให้สัมภาษณ์ในกรณีที่กาตาลันแยกตัวเป็นอิสระได้สำเร็จว่า บาร์ซาจะหมดสิทธิ์ลงเล่นในลีกลาลีก้าทันที ดังนั้นหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง LFP คงต้องแก้ไขกฎบางข้อเพื่อให้เจ้าบุญทุ่มได้ลงเล่นในลีกต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซัวเรซส่อประเดิมหอกบาร์ซ่า!ศึกเอลกลาซิโก้
    สาวก "เจ้าบุญทุ่ม" ที่นับวันรอชม หลุยส์ ซัวเรซ ลงล่าตาข่ายให้ทีมรักใกล้เป็นความจริง หลังอดีตแข้ง ลิเวอร์พูล ส่อแววพร้อมลงประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ ในเกมเยือน เรอัล มาดริด ทันทีที่พ้นโทษแบน
  • ศิษย์ป๋าเหมือนกัน! ถั่วน้อยชี้เมสซียังตามหลังโรนัลโด้
    ดาวยิงตัวใหม่ของราชันชุดขาว ยกย่อง ซีอาร์เซเว่นคือนักเตะที่เหนือกว่าสตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ของอาซูลกรานาฮาเวียร์ เอร์นานเดซ กองหน้าใหม่แกะกล่องของเรอัล มาดริด ซูฮก คริสเตียโน โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ประจำทีมคือผู้เล่นที่เหนือกว่า ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงอัจฉริยะของบาร์เซโลนาอย่างไม่ต้องสงสัย
  • สื่อกระทิงเผยซาบีบอกปัดตามเป็ปเข้าถ้ำเสือเมื่อเดือนก่อน
    สื่อในประเทศสเปนรายงานว่ากุนซือชาวสแปนิชเกือบจะคว้าตัวกัปตันทีมบาร์ซาไปร่วมทีมแล้วเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแต่ตัวนักเตะตัดสินใจปฏิเสธ ก่อนที่จะเป็นอลอนโซที่ย้ายไปแทน
  • เดอบัวร์เชื่อซัวเรซยังรักอาแจ็กซ์
    แฟร้งค์ เดอ บัวร์ กุนซือ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เชื่อ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอก บาร์เซโลน่า ยังคงรักทีมตนเหมือนเดิม พร้อมอวยอดีตแข้ง อาแจ็กซ์ อย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, เกรกอรี่ ฟาน เดอร์ วีล และ แม็กซ์เวลล์ เป็นแข้งขั้นยอดทั้งนั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »