ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ป่วน! ตำรวจอินชอนรวบเจ้าหน้าที่ทีมอิหร่านส่งกลับประเทศ

ป่วน! ตำรวจอินชอนรวบเจ้าหน้าที่ทีมอิหร่านส่งกลับประเทศ

Posted 18/09/2014 by goal.com

 

ตำรวจเกาหลีใต้แจ้งข้อหา ล่วงละเมิดทางเพศ แก่เจ้าหน้าที่ทีมฟุตบอลทีมชาติอิหร่าน และ นักเตะปาเลสไตน์ ก่อนสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ออกแถลงการณ์แบนออกจากอินชอนเกมส์

สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ OCA ได้ทำการประกาศแบนเจ้า หน้าที่ดูแลชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติอิหร่าน ออกจากการเกี่ยวข้องใดๆกับ เอเชียนเกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ ในขณะที่มีนักฟุตบอลชาวปาเลสไตน์ โดนแบนด้วยข้อหาเดียวกัน

โดยในคดีแรก อเมเรฮ์ อะฮ์มัด เจ้าหน้าที่ดูแลชุดแข่ง ของทีมฟุตบอลทีมชาติอิหร่าน ที่ได้ล่วงละเมิดทางเพศอาสาสมัครสาวรายหนึ่งที่มาทำหน้าที่ในเอเชียนเกมส์ ครั้งนี้ ทำให้ OCA ได้ออกแถลงการณ์ให้ ทางประเทศอิหร่านส่งตัวเจ้าหน้าที่รายดังกล่าวที่ถูกแบนกลับประเทศ

"สภาโอลิมปิกได้มีการออกนโยบายไม่ให้การกรณีการล่วงละเมิดทางเพศขึ้นในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลี"

"มันไม่ใช่เรื่องของการทำอันตรายต่อร่างกาย แต่มันเป็นการล่วงละเมิดด้วยวาจา" OCA ได้กล่าวถึงเหตุการที่เกิดขึ้น ณ สนามฟุตบอลใน อันซาน เมื่อวันจันทร์

"OCA จะไม่ยอมให้เกิดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นอีก และเราจะวางมาตรการที่เข้มงวด เราไม่สามารถยอมรับเรื่องนี้ได้ ดังนั้นเราจึงได้ขอให้เขาออกจากรายการนี้"

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว อเมเรฮ์ อะฮ์มัด ได้ให้การยอมรับว่าได้สัมผัสร่างการของอาสาสมัครหญิงจริง แต่เจ้าตัวไม่คิดว่าพฤติกรรมดังการจะเป็นการผิดกฏหมาย

ในขณะที่มีเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันเกิดขึ้น โดยเป็น นักฟุตบอลชาวปาเลสไตน์ ที่ได้กล่าวล่วงละเมิดต่อพนักงานหญิงที่ทำหน้าที่ดูแลหมู่บ้านนักกีฬา ในเมืองอินชอน ทางใต้ของกรุงโซล

ทางด้านฝ่ายจัดการแข่งขันอินชอนเกมส์(IAGOC) ได้ออกมาชี้แจงเมื่อวันพุธว่าขอแจ้งเตือนไปยังทุกประเทศที่เข้าร่วมการแข่ง ขัน ว่าหากพบพฤติกรรมดังกล่าวจะถูกจัดการด้วยมาตรการที่เข้มงวด และทาง IAGOC จะมีการประชุมเพื่อหาเรื่องและดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พอกัน!ชุดนักปั่นชายโคลอมเบียถูกทำแบบเป้าตุง
    ทีมน่องเหล็กชายชาวโคลอมเบีย ส่อแววออกแนวเรื่องเพศพอๆ กับทีมสาว หลังจากมีการใส่อุปกรณ์เพิ่มเข้าไปตรงหว่างขา จนทำให้ดูเหมือนอวัยวะเพศตุงเต่งตึง
  • ฮือฮา!ทีมปั่นสาวโคลอมเบียสวมชุดวาบหวิวลงแข่ง
    ทีมนักปั่นสาวโคลอมเบีย สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก หลังสวมชุดวาบหวิวลงแข่งที่แดนมะกะโรนี จนดูเหมือนเป็นเหมือนภาพนู้ดมากกว่าชุดของนักกีฬา
  • แชมป์4เส้น!ฟลอยด์ทุบแต้มไมดาน่าขาด
    ศึกล้างตาภาค 2 "เดอะ มันนี่" ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กับ มาร์คอส ไมดาน่า คู่ปรับเก่าชาวอาร์เจนไตน์ไม่สนุกเร้าใจเท่าที่ควรเมื่อ "เดอะ มันนี่" เน้นดึงเชิงตลอด12ยกก่อนเอาชนะคะแนนไปแบบเอกฉัณฑ์ป้องกันแชมป์โลกไว้ได้ต่อไปโดยยก8ฟลอยด์ฟ้องว่าโดนไมดาน่ากัดมือด้วย
  • องค์หญิงเสด็จถึงอินชอนร่วมทัพขี่ม้าแข่งเอเชียนเกมส์
    พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จถึงกรุงอินชอนเตรียมลงแข่งขันกีฬาขี่ม้า ในเอเชียนเกมส์ 2014 โดยม้าที่พระองค์ฯ ได้ ชื่อ "พรินซ์ ชาร์มมิ่ง" อิมพอร์ตจากเยอรมันพร้อมเพื่อพระองค์ทรงใช้แข่งขัน ด้าน พ.อ.เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา เลขาธิการสมาคมขี่ม้าฯ ยันแม้จะเป็นม้านำเข้าจากยุโรป แต่ยังมีเวลาปรับตัวอยู่พอสมควร เชื่อไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบแน่ เพราะหลายๆ ชาติเลือกม้าจากยุโรปด้วยกันทั้งนั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »