ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จริงเปล่า!เผยเป๊ปพูดเองฝันคุมปีศาจแดง

จริงเปล่า!เผยเป๊ปพูดเองฝันคุมปีศาจแดง

Posted 16/10/2014 by siamsport

 

แฟนบอล "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฝันหวาน หลังจากหนังสือตีแผ่การทำงานของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในปีแรกของเขากับ บาเยิร์น มิวนิค อ้างว่า เป็ป บอกผู้ช่วยส่วนตัวสมัยคุม บาร์เซโลน่า ตอนไปดู ยูไนเต็ด เล่นถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2011 ว่า ชอบบรรยากาศ และฝันมาคุมทีม "ปีศาจแดง" ในสักวันหนึ่ง โดยเขาก็พูดแบบเดียวกันนี้ก่อนมาคุมทีมใน อัลลิอันซ์ อารีน่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โค้ช "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมบุนเดสลีกา เยอรมัน ฝันไว้ว่าสักวันหนึ่งจะมีโอกาสกุมบังเหียนทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากการเปิดเผยของ มาร์ตี เปราร์เนา นักเขียนเจ้าของหนังสือชื่อ "Pep Confidential" ที่ได้รับอนุญาติให้เข้าถึงการทำงานของ เป๊ป ช่วงขวบปีแรกของเขาในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า ที่ประสบความสำเร็จด้วยการคว้าดับเบิ้ลแชมป์มาครอง ในฤดูกาลที่ผ่านมา

ในหนังสือของ เปราร์เนา บรรยายเรื่องราวเบื้องหลังการทำงานปีแรกของ เป๊ป ในทีม "เสือใต้" โดยในหนังสืออ้างว่า กวาร์ดิโอล่า เคยบอกว่าเขาอยากคุมทีม "ปีศาจแดง" หลังจากไปดูทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เล่นในปี 2011 โดยเขาบอกว่า "ผมชอบบรรยากาศที่นี่ ผมมองเห็นตัวเองคุมทีมที่นี่ในสักวันหนึ่ง"

เป๊ป ตกลงคุม บาเยิร์น เดือนธันวาคม 2012 โดยแม้เกิดขึ้นก่อน เฟอร์กูสัน จะรีไทร์ แต่กุนซือชาวสกอตต์ ก็รีไทร์ในซีซั่นดังกล่าว (2012-2013) และตัดสินใจเลือก เดวิด มอยส์ มาคุมทีม ซึ่งก็โดนไล่ออกก่อนจบซีซั่น ขณะที่ กวาร์ดิโอล่า มีสัญญาถึงปี 2016 ส่วน ยูไนเต็ด ตอนนี้อยู่ในอุ้งมือของ หลุยส์ ฟาน กัล  ที่เซ็นสัญญาคุมทีม 3 ปีหรือจนถึงปี 2018    

 เนื้อหาในหนังสือย่อมทำให้แฟนบอล "ปีศาจแดง" ตื่นเต้น โดยมันบรรยายว่า "เป๊ป ชอบทุกอย่างที่ ซาเบเนอร์ สตราสเซ่ (ศูนย์ซ้อมของ บาเยิร์น) แม้จะเล็กกว่าสนามซ้อมของ บาร์ซ่ และมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกทางเทคนิคน้อยกว่า เขาประทับใจ และบอก มานูเอล เอสติอาร์เต้ (ผู้ช่วยส่วนตัว) ว่า - ผมชอบที่นี่ ผมมองเห็นตัวเองเป็นโค้ชที่นี่ในสักวันหนึ่ง - ก่อนนี้ไม่กี่เดือน เป๊ป ก็พูดอะไรทำนองนี้มาแล้วกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

 "หนึ่งวันหลังจากชนะ เรอัล มาดริด ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองฯ กวาร์ดิโอล่า กับ เอสติอาร์เต้ ไปที่ แมนเชสเตอร์ เพื่อดูว่าที่คู่แข่งลงสนาม วันนั้นวันที่ 4 พฤษภาคม 2011 ทั้งคู่อยู่บนอัฒจันทร์ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ดูทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ชนะ ชาลเก้ 4-1 เช่นเคยที่ เป๊ป หันไปหาเพื่อนของเขา และพูดว่า - ผมชอบรรยากาศที่นี่ ผมมองเห็นตัวเองคุมทีมที่นี่ในสักวันหนึ่ง - กวาร์ดิโอล่า เป็นคนที่มีความชื่นชอบ ให้ความเคารพต่อทีม และนักเตะระดับตำนานของยุโรป"   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เซ็นเตอร์ไว้ก่อน! ผีวางงบ 60 ล้าน สอยดูโอท็อฟฟี่เดือน ม.ค.
    ปีศาจแดงยังคงเดินหน้าเสริมทีมต่อไป โดยมีเป้าหมายล่าสุดเป็นสองคีย์แมนของเอฟเวอร์ตันแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเจรจาคว้าตัว รอสส์ บาร์คลีย์ และ ซีมุส โคลแมน สองแข้งเด็กสร้างของเอฟเวอร์ตัน ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ตามรายงานของ Metro
  • ราฟาเอลโวสนั่นผีมีสิทธิ์สอยแชมป์ลีก
    ราฟาเอล ดา ซิลวา กองหลังเลือดแซมบ้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด โวสนั่นพวกตนมีโอกาสที่จะพลิกนรกกลับมาสอยแชมป์ลีกไปครองได้ในซีซั่นนี้ โดยให้เหตุผลทีมกำลังฟอร์มขึ้นสุดๆ พร้อมชี้ 3 เกมต่อจากนี้สุดสำคัญ และต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้
  • ผีทุ่ม!พร้อมยื่น37ล.ปอนด์กระชากดรักซ์เลอร์ร่วมทัพ
    คอชต์ออฟไซด์ เว็บไซต์ของเกาะอังกฤษ ตีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมทุ่มเงินเท่าค่าฉีกสัญญาของ ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ มิดฟิลด์อนาคตไกลของ ชาลเก้ ซึ่งอยู่ที่ 37 ล้านปอนด์ เพื่อกระชากตัวแข้งวัย 21 ปี มาเสริมแกร่งในช่วงเดือนมกราคมนี้ โดยถึงแม้ อาร์เซน่อล จะอยากได้ตัว ดรักซ์เลอร์ เช่นกัน แต่ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ "ปีศาจแดง" มั่นใจในฝีปากว่าสามารถกล่อมให้ดาวเตะชาวเยอรมันมาอยู่กับทีมได้
  • แทนกาซียาส!เรอัลพร้อมทุ่ม24ล้านป.ดึงเดเคอา
    สื่อผู้ดี ปูด เรอัล มาดริด สวมบทพ่อบุญทุ่มอีกครั้ง โดยงานนี้ยินดีไม่มีปัญหาที่จะควัก 24 ล้านปอนด์ ล่อใจ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ปล่อยตัว ดาบิด เด เคอา โกล์ฟอร์มฮอต มาเสริมแกร่งในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »