ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยานาไซสุดเป็นเกียรติได้รับเบอร์11จากกิ๊กส์

ยานาไซสุดเป็นเกียรติได้รับเบอร์11จากกิ๊กส์

Posted 29/10/2014 by siamsport

 

อั๊ดนาน ยานาไซ ปีกดาวโรจน์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดอก สุดเป็นเกียรติที่ได้รับสืบทอดเบอร์ 11 ต่อจาก ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานปีกของทีม พร้อมเผย ได้เรียนรู้หลายเรื่องจาก "ปีกพ่อมด"

อั๊ดนาน ยานาไซ ปีกดาวรุ่งของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า เขารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้สวมเสื้อเบอร์ 11 ต่อจากตำนานของทีมอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ อดีตยอดปีกชาวเวลส์

กิ๊กส์ เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มามากกว่า 2 ทศวรรษ และกลายเป็นนักเตะที่ได้แชมป์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังเมืองผู้ดี จนทำให้เบอร์ 11 ของ "ปีศาจแดง" กลายเป็นหนึ่งในเบอร์ที่โด่งดัง ก่อนที่ ยานาไซ จะได้รับสืบทอดเบอร์ดังกล่าวในฤดูกาลนี้

ดาวเตะทีมชาติเบลเยียมให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า "ผมดีใจมากๆ ที่ได้เบอร์ของตำนานอย่างนี้ และมันถือเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม ผมไปที่ออฟฟิศ และพอพวกเขาถามผมว่าอยากได้เสื้อเบอร์นี้รึเปล่า ผมก็ไม่มีทางตอบปฏิเสธได้! ผมบอกว่า -แน่นอน- ทันที และผมก็ไม่ต้องลังเลเกี่ยวกับมันเลย มันเป็นคำถามที่ต้องตอบ -ตกลง- ในทันที"

"มันรู้สึกต่างออกไป หลายอย่างเปลี่ยนไปเพราะการสวมเสื้อเบอร์ 11 มันหมายความว่าคุณมีหน้าที่รับผิดชอบอันใหญ่หลวง และการได้สวมเบอร์ที่เป็นตำนานก็เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มากๆ ไรอัน ช่วยผมหลายอย่าง และเขาก็เหมือนกับเป็นพ่อทูนหัวของผมเลย เขาบอกให้ผมทำงานอย่างหนักในสนามซ้อม และที่เหลือก็เป็นเรื่องส่วนตัวซะมากกว่า เราคุยเกี่ยวกับฟุตบอลหลายเรื่อง" แข้งวัย 19 ปี ระบุ

ยานาไซ เสริมว่า เขาได้เรียนรู้หลายอย่างจาก กิ๊กส์ ด้วย "ผมได้เรียนรู้หลายเรื่องจากเขา และประสบการณ์ก็ยอดเยี่ยมมากๆ เขาเป็นนักเตะที่รู้สึกสนุกเมื่อได้ดูเขาเล่น และเขายังเป็นนักเตะคนโปรดตลอดกาลของผมที่ ยูไนเต็ด ด้วย ผมคิดว่าตัวเองจะยังเล่นไหวในตอนที่มีอายุ 40 ปีหรือเปล่าน่ะเหรอ ? แน่นอนสิ ถ้าผมยังฟิตอยู่น่ะนะ คุณไม่เคยเสียฝีเท้าของคุณไป นั่นเป็นสิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากเขา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จริงอ่ะ!ชุดขาวพร้อมขายเบลให้ผี90ล้านป.
    สื่อปูด แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมเทเงิน 90 ล้านปอนด์ ล่อใจ เรอัล มาดริด ให้ยอมขาย แกเร็ธ เบล ปีกความเร็วสูง มาลากเลื้อยใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วงต้นปีหน้า แถมมีข่าวว่า "ราชันชุดขาว" ยินดีขายสตาร์ทีมชาติเวลส์ด้วยหากได้ค่าตัวนักเตะเฉียดร้อยล้านเข้าคลัง หลัง อิสโก้ กำลังทำผลงานได้เยี่ยม
  • ช้าไปมั้ย!ผอ.ม้าลายอ้างฟัลเกาอยากมาอยู่ด้วย
    จูเซ็ปเป้ มาร็อตต้า ผู้บริหารขาใหญ่ของยูเวนตุส ว่างจัด อ้างว่าก่อนที่ ราดาเมล ฟัลเกา จะถูก โมนาโก ส่งให้ไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบยืมตัว บวกออปชั่นซื้อขาด เจ้าตัวอยากย้ายมาเล่นกับ "เบียงโคเนรี่" เป็นเป้าหมายแรก
  • ป๋ายันไม่มีเอี่ยวไล่มอยส์-โต้ทิ้งทีมคนแก่ไว้ให้ใช้
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันไม่มีเอี่ยวกับการไล่ เดวิด มอยส์ ออกจากตำแหน่ง หลังมีคนเจ้าทฤษฎีตั้งข้อสันนิษฐานขึ้นมา ก่อนตอกกลับเสียงวิจารณ์ที่ว่า เขาทิ้งทีมคนแก่ที่หมดสภาพไว้ ชี้ฟุตบอลสมัยนี้ อายุ 30 ต้นๆ เพิ่งสู่จุดสูงสุดก็มีถมเถไป
  • ข่าวดีแฟนผี!ฟัลเกาเดี้ยงไม่หนักอย่างที่คิด
    เหล่าสาวก "ปีศาจแดง" ได้รับข่าวดี เมื่อ หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุเอล ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกตัวยืม เดี้ยงไม่หนัก เชื่ออีกไม่นานคงกลับมาเป็นตัวเลือกให้ทีมอีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »