ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » วาเนสซ่าโดนแบน4ปีเอี่ยวทุจริตที่สนามสโลวีเนีย

วาเนสซ่าโดนแบน4ปีเอี่ยวทุจริตที่สนามสโลวีเนีย

Posted 12/11/2014 by siamsport

 

ความฝันพังทลาย! วาเนสซ่า เมย์ นักไวโอลินระดับโลกลูกครึ่งไทย ส่อแววปิดฉากการลงชิงชัยสกีในนามประเทศไทย เมื่อล่าสุดถูกลงดาบแบนยาว 4 ปี หลังพบหลักฐานมีเอี่ยวกับการโกงในรอบคัดเลือก ส่งผลให้ได้ตั๋วผ่านเข้าร่วม "โซชิเกมส์ 2014" ก่อนหน้านี้

วาเนสซ่า เมย์ ยอดนักไวโอลินลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์ ถูกสั่งลงโทษแบนจากการแข่งขันสกีเป็นเวลา 4 ปี หลังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตในรอบคัดเลือกที่ประเทศสโลวีเนีย เพื่อคว้าตั๋วผ่านเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว "โซชิเกมส์ 2014" ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือกดังกล่าวถูกตั้งข้อสงสัยถึงความถูกต้องหลายอย่างในเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม สมาคมสกีของประเทศสโลวีเนีย (เอสเอเอส) เปิดเผยหลักฐานว่าเจ้าหน้าที่สกีของสโลวีเนียได้ปลอมแปลงเวลาและการจัดอันดับ ตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่สกีจากประเทศไทย

ทั้งนี้จากหลักฐานดังกล่าว เอสเอเอส ได้สั่งลงโทษแบนเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 ราย รวมถึง วลาโด้ มาคุซ ประธานจัดการแข่งขันที่เทือกเขาแอลป์ เป็นเวลา 4 ปีด้วยกัน และเปิดการสอบสวนโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจของสโลวีเนียเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จะถูกส่งไปยังสหพันธ์สกีนานาชาติ (เอฟไอเอส) ต่อไป

สำหรับ วาเนสซ่า เมย์ วัย 35 ปี ซึ่งถือสัญชาติสหราชอาณาจักร มีสิทธิ์เต็มที่ในการลงแข่งขันในนามประเทศไทย เนื่องจากมีบิดาคือนาย วรพงศ์ วนากร เป็นคนไทย อีกทั้งเธอยังถือหนังสือเดินทางไทยอีกด้วย เคยต้องการที่จะแข่งสกีตั้งแต่เมื่อปี 2002 แล้ว แต่มีปัญหาเกี่ยวกับการร้องขอสัญชาติ จนทำให้เธอต้องล้มเลิกความคิดไป แต่เมื่อเวลาผ่านไปเธอก็ได้รับพิจารณาให้เป็นกรณีพิเศษกับการถือหนังสือเดินทางไทย ควบคู่ไปกับหนังสือเดินทางอังกฤษ ในท้ายที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แม่นบวกเก๋า!รอนนี่ดับทรัมป์ซิวแชมป์แชมเปี้ยนฯ
    รอนนี่ โอซุลลิแวน นักสอยคิวคนดัง ซิวแชมป์ แชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยนส์ ไปนอนกอด หลังโชว์ฟอร์มเก่ง เอาชนะ จัดด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากชาติเดียวกัน 10-7 เฟรม ในรอบชิงดำ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • วอซเนียคกี้ควงเซเรน่านุ่งบิกินี่โชว์หุ่นอึ๋ม
    เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ นักหวดสาวมือ 1 โลก และ แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ แร็กเกตเดนมาร์ก ยังคงแสดงให้เห็นว่าทั้งคู่เป็นเพื่อนซี้กันแน่นปึ้ก ล่าสุดควงคู่ใส่บิกินี่อาบแดดแบบสบายใจ หลังก่อนหน้านี้เพิ่งไปนั่งชมเกม เอ็นบีเอ และร่วมงานแฟชั่นด้วยกันมาแล้ว
  • ไร้ปัญหา!วันเฮง-ออสวัลโด้ผ่านตาชั่งฉลุย
    ออสวัลโด้ โนโวอา แชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต WBC ชาวจังโก้ ป่วนขู่ไม่ขึ้นชก หากไม่ให้ใส่นวมยี่ห้อ ''เรเยส'' ของเม็กซิโกขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ผู้ท้าชิงชาวไทย ทำให้พิธีชั่งน้ำหนักต้องยืดเยื้อไปชั่วโมงกว่าๆ ก่อนจะให้ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธาน WBC เป็นคนตัดสินว่าจะใช้นวมยี่ห้อไหนขึ้นชกชั่ง น.น. ไร้ปัญหาได้ 105 ปอนด์พอดีพิกัด พร้อมชกกันแน่วันนี้ (6 พ.ย.) ที่หน้าศาลากลางชลบุรี โนโวอาลั่นน็อกยก 10 ส่วนวันเฮงขอแค่ชนะแบบไหนก็ได้ ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด 13.00 น. เป็นต้นไป
  • น่ารักค่ะ!บูชาร์ดแต่งตัวเต็มยศปาร์ตี้2คืน
    ยูจีนี่ บูชาร์ด แร็กเกตคนงามจากแคนาดา ทำให้หนุ่มๆ ได้ชื่นใจ เมื่อเธอแต่งตัวแบบเต็มที่เพื่อฉลองอย่างร่าเริง ประกอบด้วยชุดทหาร และชุดหมีขั้วโลก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »