ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ว่าที่ตำนาน!เมสซี่จ่อทุบทุกสถิติในโลกฟุตบอล

ว่าที่ตำนาน!เมสซี่จ่อทุบทุกสถิติในโลกฟุตบอล

Posted 17/11/2014 by siamsport

 

แม้จะมีอายแค่ 27 ปี แต่ตอนนี้ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะ ก็แทบจะทำทุกสถิติในวงการลูกหนังได้แล้ว โดยที่เหลืออยู่มีอย่างเช่น การเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมชาติอาร์เจนตินา, การทำประตูได้มากที่สุดใน ลา ลีกา, การทำแอสซิสต์ได้มากที่สุดให้ บาร์เซโลน่า ฯลฯ ซึ่งแต่ละอันก็เหลืออีกเพียงนิดเดียวเท่านั้น

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน แทบจะกลายเป็นเจ้าของสถิติที่สำคัญๆ ในทุกด้านได้แล้ว ตามการเปิดเผยตัวเลขครั้งล่าสุด

ปัจจุบัน เมสซี่ เป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ บาร์เซโลน่า, ทำประตูได้มากที่สุดใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เทียบเท่ากับของ ราอูล กอนซาเลซ รวมถึงทั้งยิง และผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูได้มากที่สุดในเกม "เอล กลาซิโก้" ด้วย

ทั้งหมดนั้นเป็นเพียงแค่การเริ่มต้น เพราะตอนนี้แข้งวัย 27 ปี เข้าใกล้ที่จะเป็นเจ้าของสถิติอีกหลายอย่าง อาทิเช่น การทำแอสซิสต์ได้มากที่สุดให้ บาร์เซโลน่า ที่ต้องการอีกเพียง 14 ครั้ง, การเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ ลา ลีกา ที่เหลืออีก 2 ประตู, การผ่านบอลให้เพื่อนยิงได้มากที่สุดใน ลา ลีกา ที่เหลืออีก 6 ครั้ง, การทำแอสซิสต์ได้มากที่สุดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เหลืออีก 9 หน และเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ต้องการอีกเพียง 8 ลูก เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เผยปืนชวดซิวเมสซีตอน15เพราะปัดซื้อแฟลต
    กูรูฟุตบอลสเปนชื่อดังเผยว่าไอ้ปืนใหญ่พลาดโอกาสคว้าตัวสตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ตอนเด็ก เพราะไม่ยอมซื้อที่อยู่ในลอนดอนให้ครอบครัวนักเตะ
  • ชาบียกวิลเชียร์เป็นแข้งมหัศจรรย์
    ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางตัวเก๋า บาร์เซโลน่า ออกโรงยก แจ็ค วิลเชียร์ มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล เป็นนักเตะมหัศจรรย์ หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ทั้ง 2 ทีมเจอกัน พร้อมชม ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกตัวจี๊ด ลิเวอร์พูล มีอนาคตที่สดใสรออยู่เช่นกัน
  • รุ่งยาก!สโคลส์ชี้ปิเก้สไตล์ไม่เข้ากับลีกผู้ดี
    พอล สโคลส์ อดีตยอดมิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟันธง เคราร์ด ปีเก้ กองหลัง บาร์เซโลน่า จะเจอปัญหากับการเล่นในพรีเมียร์ลีก เนื่องจากเหมาะกับสไตล์ของ "เจ้าบุญทุ่ม" เท่านั้น หลังแข้งสเปนตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากหลายทีมในพรีเมียร์ลีกเวลานี้
  • ลาปอร์ต้าเล็งดึงโด้จากชุดขาวหากเป็นปธ.บาร์ซ่า
    สื่อแดนกระทิงตีข่าว โจน ลาปอร์ต้า อดีตบิ๊กบอส "บาร์ซ่า" คิดการใหญ่หวังดึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาประจำการแนวรุก หากได้ขึ้นดำรงตำแหน่งเดิมอีกครั้ง ถึงกับดอดนัดเจอเอเยนต์ กระแซะถามค่าฉีกสัญญา ก่อนได้รับคำตอบ "เจ้าบุญทุ่ม" ไม่มีปัญญาทำตามเงื่อนไขได้แน่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »