ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สเป็คช้างศึก!บิ๊กท็อปเผยกุนซือใหม่สุพรรณต้องสไตล์ย็อคก้า

สเป็คช้างศึก!บิ๊กท็อปเผยกุนซือใหม่สุพรรณต้องสไตล์ย็อคก้า

Posted 28/11/2014 by goal.com

 

นายใหญ่แห่งสุพรรณบุรีเปิดเผยสเป็คส่วนตัวว่าชื่นชอบโค้ชที่บุคลิกและแนวทางการทำทีมเหมือนกับ สลาวิซ่า โยคาโวนิช

“บิ๊กท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี เปิดเผยถึงสเป็คของหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ที่จะมาแทนที่ เวลิซาร์ โปปอฟ ว่าต้องเหมือนกับ “ย็อคก้า” สลาวิซ่า โยคาโนวิช ผู้จัดการทีมวัตฟอร์ต ทีมอันดับ 7 ในศึกเดอะแชมเปี้ยนชิพของอังกฤษ ขณะนี้ ทั้งเรื่องบุคลิก และ สไตล์การทำทีม

นายใหญ่ช้างศึกยุทธหัตถี ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า บุคลิกของ “ย็อคก้า” คือ กุนซือที่เขาอยากจะได้มายืนข้างสนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี อีกทั้งยังเคยพยายามติดต่อทาบทาม แต่สุดท้ายต้องเปลี่ยนความคิด เนื่องจาก อดีตนักเตะเชลซีรายนี้ กำลังทำผลงานได้อย่างดีในฐานะผู้จัดการทีม อีกทั้งยังมีค่าเหนื่อยที่สูงเกินไป

“ผมยอมรับว่า “ย็อคก้า” คือ โค้ชแบบที่ผมใฝ่ฝัน” บิ๊กท็อป เริ่มกล่าว “เราเคยพยายามติดต่อผ่านเอเย่นต์ของเขา แตเขามีค่าเหนื่อยที่สูง และกำลังทำผลงานได้ดีกับวัตฟอร์ด ทำให้เรื่องนี้ต้องยุติไป”

“แต่โค้ชใหม่ที่ผมอยากได้มาร่วมทีม ต้องมีบุคลิกและคุณสมบัติเหมือนกับ “ย็อคก้า” ต้องเป็นโค้ชที่มีความสุขุม เยือกเย็น ไม่โหวกเหวกโวยวาย ไม่ว่าทีมจะตกอยู่ในสถานการณ์ใด และเข้าใจธรรมชาติของนักเตะไทยได้ นั่นหมายความว่า ต้องมีประสบการณ์ในเอเชียมาก่อน”

“สิ่งสำคัญ คือ ต้องเป็นโค้ชที่พูดภาษาละตินได้ ทั้งสเปน หรือ โปรตุเกส เพราะตอนนี้นักเตะต่างชาติของเราคงจะยึดผู้เล่นจากอเมริกาใต้เป็นหลัก อีกทั้งสไตล์การทำทีมจะต้องเน้นบอลเร็วและเล่นกับพื้น ซึ่งคุณสมบัติเหล่านั้น “ย็อคก้า” มีทั้งหมด” วราวุธ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ “ย็อคก้า” สลาวิซ่า โยคาโนวิช เป็นอดีตกุนซือเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ทำให้ “กิเลนผยอง” เป็นทีมแชมป์ไร้พ่ายไทยลีกเมื่อปี 2012 ปัจจุบันเป็นกุนซือของ วัตฟอร์ต ทีมในเดอะแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดักลาสปัดข่าวซบพลังเอ็มแม้อยากอยู่ไทยต่อ
    อดีตหัวหอกราชันมังรับแม้จะยังต้องการลงเล่นในประเทศไทยต่อไปแต่ก็ยังไม่ได้ตอบตกลงย้ายไปร่วมทัพพลังเอ็มตามกระแสข่าวแต่อย่างใด
  • ฝีเท้าเตะตา!โชนันทีมเจลีกทาบจักรพันธ์เทสต์แข้ง
    จักรพันธ์ พรใส ปีกตัวจิ๋วของสุพรรณบุรี เอฟซี เนื้อหอมสุดๆ ฝีเท้าไปเตะตา โชนัน เบลล์มาเร่ น้องใหม่ เจลีก และสนใจให้เจ้าตัวไปร่วมซ้อมช่วงปรีซั่นกับทีม โดย ล่าสุด "เจ้าบอล" ได้เดินทางออกจากประเทศไทยแล้ว เมื่อช่วงเช้า ที่ผ่านมา ซึ่งหากมีการเซ็นสัญญา จักรพันธ์ จะเป็นนักเตะไทยคนแรกที่ได้เล่นใน เจลีกทันที
  • เทโรฯติดเก้าอี้ครบ5พันลุ้นผ่านคลับไลเซนซิ่ง
    "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ลุ้นอีกเฮือก มีสิทธิ์ผ่านการประเมินคลับ ไลเซนซิ่ง ที่เอเอฟซีรับรอง หากติดซีตเก้าอี้ให้ครบ 5,000 ที่นั่ง ตามที่เอเอฟซีระบุ รวมถึงแบ่งแยกทางเดินสื่อมวลชนให้เรียบร้อย และปรับพื้นหญ้าให้เนียนกริบ ส่วนเรื่องอื่นๆ ถือว่าผ่านเกณฑ์ประเมินทั้งของเอเอฟซีและทีพีแอล
  • AFCยันใช้ศึกยู-22คัดทีมอช.ลุยอลป.-โควตา3ทีม
    เอเอฟซี ตกลงใจใช้ศึก ยู – 22 แชมเปี้ยนส์ชิพ เป็นทัวร์นาเม้นท์ในการคัดเลือกทีมโซนเอเชียไปลุยโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้ายที่บราซิลในปี 2016 โดยได้โควตา 3 ทีม กำหนดรอบแรกคัดเลือกเดือน มี.ค.และรอบสุดท้ายเดือน มิ.ย.ปีหน้า มอบหมาย "เสี่ยเปี๊ยก" สมศักดิ์ ศิริธรรม นั่งแท่น ผจก.ทีม ส่วนเฮดโค้ชคาดเป็น "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ตามนโยบายของสมาคมฟุตบอลที่ต้องการให้ทำทีมในรุ่นนี้ต่อเนื่อง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »