ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ข้อแรก!ซิโก้ชี้แข้งจะติดธงในยุคตนต้องวิ่งไม่มีหมด90น.

ข้อแรก!ซิโก้ชี้แข้งจะติดธงในยุคตนต้องวิ่งไม่มีหมด90น.

Posted 05/01/2015 by siamsport

 

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย แนะนักเตะที่อยากติดทีมชาติในยุคตนเองต้องมีความกระหายในการเล่น และมีความฟิตเต็มร้อยแบบวิ่ง 90 นาที ไม่มีหมด โดยเผยโอกาสสำหรับนักเตะหน้าใหม่ก็ยังมี

ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 43 ที่จังหวัดนครราชสีมา ในระหว่างวันที่ 1-7 ก.พ. นี้ ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา โดยมี 4 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย ทีมชาติไทย, ทีมชาติเกาหลีใต้, ทีมชาติเกาหลีเหนือ และทีมชาติโครเอเชีย

โดยสตาฟฟ์โค้ชของทีมชาติไทย นำโดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน จะมีการประชุมทีมงานในวันที่ 5 ม.ค. นี้ เพื่อวางแผนเตรียมทีม พร้อมพิจารณาเรื่องผู้เล่นไว้ใช้งานในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 43

ซึ่ง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ออกมาย้ำถึงตัวผู้เล่นที่จะใช้ในรายการดังกล่าว โดยจะยึดผู้เล่นจากชุดแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 เกือบทั้งหมด โดยจะมีการเรียกนักเตะเข้ามาเพิ่มบางรายเท่านั้น

"ความจริงเราก็อยากเปิดโอกาสให้นักเตะคนอื่นๆ มาติดทีมชาติบ้าง แต่ว่าเรามีเวลาเตรียมทีมค่อนข้างจำกัด ทำให้เราต้องยึดผู้เล่นชุดเดิมเอาไว้ ที่น้องๆ มีความเข้าใจในระบบการเล่นทั้งหมดแล้ว" ซิโก้ เผย

ขณะเดียวกัน เฮดโค้ชทีมชาติไทยได้ส่งสารไปยังบรรดานักเตะคนอื่นๆ ที่อยากจะรับใช้ทีมชาติในยุคของตนเองว่า นักเตะต้องมีความกระหายในการรับใช้ชาติ รวมไปถึงต้องมีสมรรถภาพทางกายที่ดีเยี่ยม พร้อมเผยโอกาสติดธงยังเปิดรับสำหรับนักเตะที่มีความตั้งใจ

"แน่นอนทีมชาติก็ต้องเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุด แต่ในชุดนี้เราต้องยึดผู้เล่นแกนเดิมเอาไว้ก่อน ส่วนนักเตะคนอื่นๆ พี่โก้ก็มองๆ อยู่เหมือนกัน ก็อยากบอกน้องๆ คนอื่นๆ หากมีโอกาสได้เข้ามาติดทีมชาติก็ต้องมีความกระหายและความมุ่งมั่น ที่สำคัญสภาพร่างกายต้องฟิต วิ่งแบบไม่มีหมดใน 90 นาที แน่นอนโอกาสของนักเตะคนอื่นๆ ยังเปิดอยู่เสมอ" ซิโก้ เผยทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กว่าจะมาเป็น"เมสซี่เจ"ยอดแข้งนัมเบอร์วันออฟอาเซียน
    หลายครั้งเรามักจะคิดว่านักฟุตบอลที่ตัวเล็กโอกาสประสบความสำเร็จยาก แต่ในเมืองไทยตอนนี้ข้ออ้างหรือเหตุผลดังกล่าวได้โดนทำลายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยเด็กผู้ชายที่มีส่วนสูงเพียง 158 ซม. ผู้ที่ได้รับสมญานามจากสื่อมวลชนว่า "เมสซี่เจ" ถูกต้องแล้วครับเขาผู้นั้นคือ "เจ้าเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางพรสวรรค์สูง ร่างจิ๋ว สังกัดค่าย "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน และนักเตะทีมชาติไทย
  • แค่ลือ!เสี่ยเป้ยันกิเลนไม่มีแผนซิวอเนลก้า-ฮิราโนะ
    ลือกันไปเอง !!! ''เสี่ยเป้''รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยันชัด ''กิเลนผยอง'' ไม่มีแผนคว้าตัว นิโกล่า อเนลก้า อดีตหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส และ ไค ฮิราโนะ ปีกรุกชาวญี่ปุ่น มาร่วมทีม
  • เปิดปูม..แบ็กซ้ายยอดกตัญญู"บาส"พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา
    หนึ่งในแข้งดาวรุ่งที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นจากทีมชาติไทยชุดแชมป์ "ซูซูกิ คัพ 2014" ที่ผ่านมา อย่าง "เจ้าบาส" พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ถือว่าเป็นหนึ่งแข้งที่น่าสนใจไม่น้อย แม้ความฮอตของเจ้าตัวอาจสู้ สองสตาร์ดังอย่าง ชาริล ชัปปุยส์ กับ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไม่ได้ แต่ในเรื่องฝีไม้ลายมือของเจ้าตัวถือว่ามีส่วนสำคัญในความสำเร็จของทีมชาติไทยชุดนี้ไม่น้อย
  • "ต้น"นฤบดินทร์..แบ็กขวาที่ถูกยกเป็นเบอร์หนึ่งเมืองไทยชั่วโมงนี้
    ใครจะไปเชื่อว่านักเตะในตำแหน่งแบ็กขวาที่ดีที่สุดของเมืองไทยในเวลานี้จะเป็น แข้งดาวรุ่งวัย 20 ปี อย่าง "เจ้าต้น" นฤดินทร์ วีรวัฒโนดม ที่เจ้าตัวได้พิสูจน์ฝีตีนให้เป็นที่ประจักษ์และยอมรับของแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศแล้ว ว่าเขาดีพอที่จะเป็นเบอร์หนึ่งของแบ็กขวาทีมชาติไทยในเวลานี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »