ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟานกัลชูรูนเจ๋งเล่นแจ่มทุกตำแหน่งแถมไม่มีบ่น

ฟานกัลชูรูนเจ๋งเล่นแจ่มทุกตำแหน่งแถมไม่มีบ่น

Posted 08/02/2015 by siamsport


 

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยัน เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมคนเก่ง มีความสามารถที่จะเล่นได้ทุกตำแหน่งที่เขากำหนด และทำผลงานได้น่าพอใจ แม้สาวก "เร้ด อาร์มี่" ต้องการเห็นขวัญใจของพวกเขาลงเป็นกองหน้าในระบบ 4-4-2 มากกว่า

ฤดูกาล 2008-09 "ปีศาจแดง" ในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เสมอ 0-0 ถึง 9 ครั้ง แม้จะมีทั้ง รูนี่ย์, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, คาร์ลอส เตเวซ และ ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ ในแนวรุก แต่เสียงก่นด่ามีน้อยมาก หลังจากทีมประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แถมเข้าชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ ฟาน กัล โดนวิจารณ์เยอะกับการให้ลูกทีมเล่นในระบบการเล่น 3-4-1-2 แม้จะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียเพียงประตูเดียวใน 9 นัดสุดท้าย โดยเฉพาะการจับ รูนี่ย์ ลงไปเล่นในแผงมิดฟิลด์ ก็ถูกมองว่าเป็นการใช้งานกัปตันทีมชาติอังกฤษได้ไม่เต็มความสามารถ

"มันเป็นเรื่องของการสื่อสาร และผมก็ไม่ถือถ้ามีข้อโต้แย้งว่าทำไมจะต้องทำอย่างนั้น บางครั้งก็เป็นเพราะผมเชื่อว่าเขาจะสามารถทำบางอย่างให้ทีม แต่ไม่คิดว่าเขาเคยบ่นเกี่ยวกับตำแหน่งการเล่น และน่าจะชื่นชอบที่เป็นกองกลางด้วยซ้ำ เพราะทำให้ได้บอลมากขึ้น" ฟาน กัล กล่าว โดยเขายืนยันตั้งแต่แแรกแล้วว่า รูนี่ย์ น่าจะเป็นมิดฟิลด์ได้ดีกว่า และสถิติที่ออกมาก็แสดงให้เห็นว่าความคิดของกุนซือชาวดัตช์เป็นสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นปีกซ้าย-ขวา หรือมิดฟิลด์ตัวกลาง

"มีผู้เล่นไม่กี่คนจะสามารถเล่นดีในหลายตำแหน่งเหมือน รูนีย์ เพราะเขาคือนักเตะอเนกประสงค์ แต่เขาคงไม่ได้ประโยชน์ด้วยทุกครั้ง ปกติผู้เล่นไม่ค่อยชอบเปลี่ยนตำแหน่งการเล่น ดังนั้นผมต้องดูแลเป็นพิเศษ ผมชอบผู้เล่นอเนกประสงค์ เพราะสามารถสร้างความหลากหลาย และคู่แข่งคาดเดาได้ยากขึ้นเมื่อมีการสลับตำแหน่ง ตอนผมอยู่ อาแจ็กซ์ (ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1995) ผมโยก เอ็ดการ์ ดาวิดส์ จากปีกซ้ายมาเป็นกองกลาง ไมเคิ่ล ไรซิเกอร์ จากมิดฟิลด์มาเป็นแบ็กขวา แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด จากมิดฟิลด์ด้านขวา มาเป็นเซนเตอร์แบ๊ก กรณีของ รูนี่ย์ ก็ไม่ต่างกัน"

"ตำแหน่งของ รูนี่ย์ ขึ้นอยู่กับสภาพทีม และฟอร์มของกองหน้าคนอื่น ผมรู้ว่าสามารถใช้เขา แต่ก็รู้ว่าคงไม่สามารถเปลี่ยนได้ง่ายๆ จากกองกลางไปเป็นกองหน้าในระหว่างเกม เพราะเคยทำครั้งหนึ่ง และเขาก็ไม่ได้เล่นดีขึ้น มันจะดีกว่าถ้าย้ายจากกองหน้ามาเป็นกองกลางจะมากกว่าวิธีอื่น ๆ เมื่อเราใช้ระบบ 3 กองหลัง 4 กองกลาง บางทีตำแหน่งปีกซ้ายอาจเป็นตำแหน่งที่ดีกว่าสำหรับเขา แต่เมื่อเราใช้ระบบอื่น และต้องการผู้เล่นเท้าขวากับต่ำแหน่งปีกขวา เขาก็จะอยู่ทางด้านขวา"

"นี่คือสิ่งที่ผมพูดกับเวย์น การสนับสนุนของคุณสำหรับทีม คือสิ่งสำคัญ เมื่อคุณเล่นตรงกราบขวา ทำไมน่ะเหรอ? คุณสามารถเปิดบอล และส่งลูกได้ดีขึ้นในขณะอยู่ทางด้านขวา เพื่อให้ อันโตนิโอ วาเลนเซีย เติมเกมขึ้นมาจากด้านหลัง" ฟาน กัล กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หาตัวแทน!ผีเล็งโยริสถ้าเสียเดเคอาให้ราชัน
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมวางแผนเพื่ออนาคต ด้วยการเล็งเป้าสอย อูโก้ โยริส นายด่านทีมชาติฝรั่งเศส ของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ มาเป็นมือหนึ่งคนใหม่ หากต้องเสีย ดาบิด เค เคอา ออกไปให้ เรอัล มาดริด หลังจบฤดูกาลนี้จริงๆ
  • ผีเน้นขึ้นที่3!จัดดิมาเรียหนุนโป้งเกมเยือนค้อน
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเน้นหนักหวังเก็บชัยเพื่อทำแต้มแซงขึ้นที่ 3 โดยจะส่ง อังเคล ดิ มาเรีย คอยหนุนทัพปิดสกอร์ เกมบุกเยือนถิ่น "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 8 ก.พ. ศกนี้
  • ปูด!ปืนจ่อปาดหน้าผีซิวอัลเวสร่วมก๊วน
    สปอร์ต สื่อของสเปน ตีข่าว อาร์เซน่อล เตรียมทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อกหัก ด้วยการซิว ดาเนียล อัลเวส ฟูลแบ็ก บาร์เซโลน่า มาร่วมก๊วนแบบฟรีๆ โดย ดิโนราห์ ซานตาน่า นายหน้าของ อัลเวส จะมาคุยเรื่องย้ายทีมกับเจ้าหน้าที่ของ "ไอ้ปืนใหญ่" ในสัปดาห์หน้าแล้ว
  • ฟานกัลไม่ห่วงสภาพจิตใจดิมาเรีย
    หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยกังวลว่า อังเคล ดิ มาเรีย จะมีปัญหาทางจิตใจหลังจากเจอเหตุการณ์ขโมยบุกบ้าน ทำให้รอประเมินอาการอีกครั้งก่อนเกมลีกกับ เวสต์แฮม แต่เปรย หมดห่วงหลังเห็นฟอร์มสุดยอดในเกมเอฟเอ คัพ กับ เคมบริดจ์ ที่เจ้าตัวยืนกรานเองว่า ไม่อยากพัก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »