ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ซัวเรซรับปรับตัวเข้าสไตล์บาร์ซ่ายากมาก

ซัวเรซรับปรับตัวเข้าสไตล์บาร์ซ่ายากมาก

Posted 27/03/2015 by siamsport

 

ต้องใช้เวลา! หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกชาวอุรุกวัย ชี้การเล่นในสเปนยากกว่าสมัยค้าแข้งลีกผู้ดี เหตุมีพื้นที่ว่างค่อนข้างน้อย เผยช่วงแรกกลัวเพื่อนร่วมทัพ บาร์เซโลน่า มองเป็นศูนย์หน้าเห็นแก่ตัว จึงเน้นการผ่านบอลเป็นหลัก แต่ตอนนี้พร้อมลั่นสกอร์ด้วยตัวเองอีกครั้งแล้ว

หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงฟอร์มร้อน บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมายอมรับว่า ตนไม่สามารถปรับตัวเข้ากับระบบการเล่นของ "เจ้าบุญทุ่ม" ได้ในช่วงแรก หลังย้ายมาจาก ลิเวอร์พูล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

สตาร์กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยย้ายเข้าสู่ถิ่น คัมป์ นู ด้วยค่าตัวราว 88 ล้านยูโร (ประมาณ 3,168 ล้านบาท) แต่ยิงได้เพียงประตูเดียวในการลงสนาม 8 นัดแรก หลังพ้นโทษแบนจากการกัด จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังทีมชาติอิตาลี ในศึกฟุตบอลโลก 2014 กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ ซัวเรซ ยิงไปแล้ว 14 ประตู โดยเป็นการยิงถึง 9 ประตู ใน 11 นัดหลัง รวมทั้งประตูชัยในเกมลีกนัด "เอล กลาซิโก้" ที่ชนะ เรอัล มาดริด 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาอีกด้วย

อดีตหัวหอก "หงส์แดง" กล่าวผ่าน คิกเกอร์ สื่อลูกหนังดังว่า "ในการเผชิญหน้ากับ บาร์เซโลน่า ทีมส่วนใหญ่จะถอยลงไปตั้งรับลึก นั่นเป็นสิ่งที่ผมต้องทำความเคยชิน ถึงแม้ว่าผมเป็นศูนย์หน้าที่เน้นใช้การปะทะของร่างกายก็ตาม แต่มีพื้นที่ว่างค่อนข้างน้อยสำหรับรูปแบบการเล่นของผมที่นี่ มันเป็นงานยากมากกว่าที่ ลิเวอร์พูล สไตล์การเล่นของ บาร์ซ่า เป็นเหมือนโลกใบใหม่สำหรับผม"

  "สัญชาตญาณของผมในฐานะกองหน้ายอดเยี่ยมตั้งแต่เริ่มต้น แต่ผมไม่รู้ว่าต้องใช้ออกมาอย่างไรในสนาม ช่วงแรกผมไม่ต้องการจะถูกมองว่าเป็นนักเตะที่เห็นแก่ตัว ดังนั้น ผมจึงคิดว่า "คนอื่นจะพูดอะไรกับผมบ้าง?" ดังนั้น ผมจึงเน้นไปที่การผ่านบอลแทนการยิงประตู ผ่านไปช่วงหนึ่ง ผมจึงกล้าที่จะยิงประตูอีกครั้ง แต่ผมรู้ว่าผมต้องเคารพสไตล์การเล่นของ บาร์ซ่า ด้วย" ซัวเรซ ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยังรักทีม!อัลเวสหวังได้ต่อสัญญากับบาร์ซ่า
    โกล สื่อชื่อก้องในโลกลูกหนัง ระบุ ดาเนียล อัลเวส ฟูลแบ็กจอมเก๋าของ บาร์เซโลน่า อยากเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีม แม้จะได้รับความสนใจจากหลายสโมสร เพราะเขากับลูกปรับตัวเข้ากับชีวิตในเมืองบาร์เซโลน่าได้แล้ว ขณะที่ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ก็อาจต้องการเก็บตัวแข้งวัย 31 ปี ใช้งานต่อเหมือนกัน แต่การเจรจาอาจติดปัญหาเรื่องระยะเวลาของสัญญา
  • อิเนียสต้าดีใจบัลเดซได้ร่วมทัพปีศาจแดง
    อันเดรส อิเนียสต้า ยอดมิดฟิลด์ตัวรุกของ บาร์เซโลน่า เอ่ยถึง บิคตอร์ บัลเดซ เพื่อนเก่า อย่างแฮปปี้ หลังอดีตจอมหนึบ "เจ้าบุญทุ่ม" พิสูจน์ตัวเอง ฟิตกลับมาจากอาการบาดเจ็บ จนได้สัญญา 18 เดือนกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
  • นัดชิงดำโกปาฯฟาดแข้งที่คัมป์นู
    มีการเลือกให้ คัมป์ นู เป็นสังเวียนสำหรับเกมนัดชิงดำของศึก โกปา เดล เรย์ ที่จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ บิลเบา โดยสาเหตุที่ทำอย่างนี้เป็นเพราะ เรอัล มาดริด ไม่ยอมให้ใช้ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ทำการแข่งขันนัดดังกล่าว
  • ปิเก้เผยกาซียาสคงเป็นไอดอลหากเชียร์ชุดขาว
    เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลัง บาร์เซโลน่า เชื่อ หากเขาเชียร์ เรอัล มาดริด แล้วนั้น อีเกร์ กาซียาส นายด่านกัปตันทีม "ราชันชุดขาว" คงเป็นไอดอลของเขาแน่ๆ พร้อมระบุ ตอนนี้นักเตะในทัพ "อาซูลกราน่า" ปรับตัวเข้ากับวิธีของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือของทีมได้แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »