ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจ๋งเวอร์! เคฮิลล์ทุบสถิติแข้งEPLซิวทุกแชมป์เร็วสุด

เจ๋งเวอร์! เคฮิลล์ทุบสถิติแข้งEPLซิวทุกแชมป์เร็วสุด

Posted 29/05/2015 by goal.com

แนวรับสิงห์บลูขึ้นแท่นผู้เล่นพรีเมียร์ลีกกวาดแชมป์รายการใหญ่ครบในเวลารวดเร็วที่สุด

แกรี เคฮิลล์ ปราการหลังจอมแกร่งของเชลซี ทำสถิติเป็นผู้เล่นพรีเมียร์ลีกกวาดแชมป์ครบทั้ง 5 รายการใหญ่เร็วที่สุด โดยใช้เวลาเพียง 3 ปีครึ่งเท่านั้น

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 29 กะรัต ย้ายจากโบลตันฯมาเล่นกับสิงห์บลู ด้วยค่าตัวเพียง 7 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนมกราคมปี 2012 พร้อมช่วยทีมประสบความสำเร็จซิวแชมป์เอฟเอ คัพ และ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ทันที ก่อนที่ปีต่อมาเขาจะเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญนำทีมเถลิงแชมป์ยูโรป้า ลีก

และจากความสำเร็จซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก และ แคปิตอล วัน คัพ ของสิงโตน้ำเงินครามในฤดูกาลนี้ ทำให้แนวรับทีมชาติอังกฤษกลายเป็นแข้งที่คว้าแชมป์ครบทุกรายการเร็วที่สุดในลีกแดนผู้ดีคนใหม่ หลังใช้เวลาเพียง 3 ปีครึ่ง

โดยเคฮิลล์เผยความรู้สึกผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า "ผมไม่เคยคาดคิดว่ามันจะเป็นจริง แต่ผมเคยฝันถึงมันและหวังว่ามันจะเป็นไปได้"

"ผมไม่คิดว่าคุณต้องการคว้าแชมป์ครบทุกรายการนะหากคุณเป็นผู้เล่นดาวรุ่ง คุณคงหวังแค่คว้าแชมป์สักรายการ"

"ในฟุตบอลคุณต้องกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางไปเรื่อยๆ มันจะมีบางสิ่งเข้ามากระตุ้นคุณ และมีบางอย่างที่คุณต้องการจะได้มันมา ผมอยู่ที่นี่ 3 ปีครึ่งและทำมันได้อย่างรวดเร็ว มันน่าเหลือเชื่อมาก"

ทั้งนี้ นอกจากเคฮิลล์แล้วเชลซียังมีผู้เล่นคนอื่นที่คว้าแชมป์ครบทั้ง 5 รายการใหญ่อีก อาทิ ดิดิเยร์ ดร็อกบา, จอห์น เทอร์รี, แฟรงค์ แลมพาร์ด, ปีเตอร์ เช็ค, จอห์น โอบี มิเกล และ เปาโล เฟร์เรย์รา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อ.ยังยกฟานกัลมีส่วนต่ออาชีพการค้าแข้ง
    แอชลี่ย์ ยัง ปีกจอมเลื้อยของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือคนเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นคนที่มีอิทธิพลต่อการค้าแข้งของเขา เผยการได้ทำงานกับนายใหญ่ชาวดัตช์เป็นประสบการณ์ที่ดีสุดๆ พร้อมรับ สนุกมากๆ ที่ได้ลงโม่แข้งกับ "ปีศาจแดง" ตลอดฤดูกาลนี้
  • ขัดใจเฮีย!ภาพหลุดโลกโซเชียลแข้งเชลซีท่องราตรี
    หลังจากมีข่าวจากเดอะ ซัน สื่อเมืองผู้ดีว่าโชเซ่ มูรินโญ่ สั่งห้ามลูกทีมออกตะเวนราตรีเที่ยวสถานเริงรมย์ในกรุงเทพฯแต่ไม่ทันข้ามคืนมีภาพหลุดออกกระฉ่อนโลกโซเชียลแซวนักเตะเชลซีบางคนไม่ฟังคำสั่ง"เฮียมู"
  • แบร์รี่รับทอฟฟี่มีปัญหารับมือเกมลีก-ยูโรป้า
    แกเร็ธ แบร์รี่ ห้องเครื่องตัวเก๋า เอฟเวอร์ตัน ยืดอกรับ ซีซั่นนี้ต้นสังกัดไม่สามารถรับมือกับการโม่แข้งเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และ พรีเมียร์ลีก ได้ ชี้ภารกิจถ้วยเล็กยุโรป มีผลให้ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" โชว์ฟอร์มไม่ดีเท่าที่ควรในลีก แต่ก็บ่นได้ไม่เต็มปาก เพราะใครๆ ก็อยากไปเล่นถ้วยยุโรปทั้งนั้น
  • แฮปปี้!ไคลน์เปรยพร้อมอยู่นักบุญต่อ
    นาธาเนี่ยล ไคลน์ แบ๊กขวาดาวรุ่งของ เซาธ์แฮมป์ตัน พูดชวนคิดว่าเขาพร้อมอยู่เล่นใน เซนต์ แมรี่ส์ ต่อไป เพราะมีความสุข เล่นดี และติดทีมชาติ ไม่สำคัญว่าเล่นให้ทีมใหญ่ทีมเล็ก และมั่นใจอีกด้วยว่า "นักบุญ" กำลังพัฒนาขึ้นไปเป็นยอดทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »