ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เป็นทางการ!สิงคโปร์ซีเกมส์เมสซี่เจถือธงนำทัพไทย

เป็นทางการ!สิงคโปร์ซีเกมส์เมสซี่เจถือธงนำทัพไทย

Posted 06/06/2015 by siamsport

 

เปิดอย่างเป็นทางการ "สิงคโปร์ซีเกมส์" ครั้งที่ 28 เจ้าภาพโชว์การแสดงสุดอลังการประทับใจชาวอาเซียน "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ถือธงนำทัพไทยเข้าสู่สังเวียนเป็นชาติที่ 8 "บิ๊กเจี๊ยบ" พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลงานกีฬาของไทย พร้อมนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมพิธี "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ แข้งทีมชาติถือธงไตรรงค์นำทัพเข้าสู่สนามเป็นลำดับที่ 8

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 "สิงคโปร์ซีเกมส์" ที่ประเทศสิงคโปร์ เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อเย็นวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬาแห่งชาติ สิงคโปร์ สปอร์ต ฮับ โดยมี โทนี่ ตัน เค็ง ยัม ประธานาธิบดีสิงคโปร์เป็นประธานในพิธีเปิด โดยประเทศไทยมี "บิ๊กเจี๊ยบ" พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลงานกีฬาของไทย พร้อมด้วยนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นตัวแทนรัฐบาลไทยเข้าร่วมในพิธีเปิดด้วย

บรรยากาศพิธีเปิดการแข่งขันที่สปอร์ต ฮับ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เริ่มขึ้นเวลา 18.30 น.ตามเวลาประเทศไทย โดยมีประชาชนชาวสิงคโปร์เข้าชมพิธีเปิดแค่ครึ่งความจุสนาม ประมาณ 15,000 คน เริ่มต้นด้วยการบรรเลงของวงดุริยางค์พร้อมกับโชว์การสวนสนามพร้อมแสงสีตระการตา

ทันที่ ดร.โทนี่ ตัน เค็ง ยัม ประธานาธิบดีสิงคโปร์ประธานในพิธีเปิดเดินทางมาถึง ได้มีการแสดงต้อนรับของเยาวชนสิงคโปร์ ก่อนที่จะต่อด้วยการเปิดตัวมัสคอตประจำการแข่งขัน "นิลา" ต่อด้วยขบวนพาเหรดนักกีฬา เริ่มต้นที่ประเทศบรูไนจากนั้นเรียงลำดับตามตัวอักษรภาษาอังกฤษ

จากนั้นเป็นขบวนพาเหรดนักกีฬาทั้ง 11 ชาติ โดยเริ่มที่ประเทศบรูไนเรียงตามตัวอักษรภาษาอังกฤษ ขณะที่ไทยเดินเข้าสนามเป็นอันดับที่ 8 และปิดท้ายด้วย "เจ้าภาพ" สิงคโปร์ ท่ามกลางเสียงเฮกึกก้องสนาม สำหรับทัพนักกีฬาไทย นำโดย "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นตัวแทนนักกีฬาไทยเดินถือธงนำทัพไทยลงสู่สนาม พร้อมด้วยนายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย และเจ้าหน้าที่รวมถึงนักกีฬาร่วม 100 ชีวิต

ต่อด้วยพิธีการเชิญธงสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ และธงประจำการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประเทศสิงคโปร์เป็นเจ้าภาพ โดยผู้เชิญธงเป็นนักกีฬาชื่อดังของสิงคโปร์ทั้งหมด 16 คน  และ ดร.โทนี่ ตัน เค็ง ยัม ประธานาธิบดีสิงคโปร์ กล่าวเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ต่อด้วยการกล่าวปฏิญาณตนของนักกีฬาและผู้ตัดสิน

จากนั้นเป็นชุดการแสดงในพิธีเปิดทั้งหมด 5 ชุด ได้แก่ DNA เป็นการแสดงให้เห็นถึงสายเลือดของชาวอาเซียนที่ร่วมกันก่อเกิดมหกรรมกีฬาซีเกมส์ขึ้น, ชุดที่ 2 Imagination จินตนาการของเด็กๆ เยาวชนของสิงคโปร์ที่ไร้ขอบเขตและมีสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็น, ชุดที่ 3 Youth Expression ความฝัน ความหวังของเยาวชนที่แสดงออกมาผ่านกีฬา ดนตรี และศิลปะ, ชุดที่ 4 Sport And The City นักกีฬาทุกคน โค้ชหรือแม้กระทั่งครอบครัวของนักกีฬา จะร่วมกันประกาศให้เป็นที่รับรู้กันทั่วโลกว่าซีเกมส์ในครั้งนี้แม้ทุกคนจะมาจากต่างประเทศแต่ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน ชุดที่ 5 Singgapore In The Stadium ชาวสิงคโปร์ และประเทศสิงคโปร์ยินดีต้อนรับนักกีฬา เจ้าหน้าที่และกองเชียร์ทุกคน เพื่อหลวมรวมเป็นหนึ่งเดียว ขณะที่พิธีการจุดไฟกระถางคบเพลิง ภายในสนามจะมีสายน้ำล้อมรอบ สลับกับสีเปลวเพลิง ก่อนตัวแทนนักกีฬาที่ได้รับคัดเลือกจะจุดคบเพลิงด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและตื่นตาตื่นใจ อย่างไรก็ตามทางเจ้าภาพไม่มีการเปิดเผยนักกีฬาที่จุดไฟกระถางคบเพลิงและเทคนิคการจุดไฟแต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 3โปรนำร่วมศึกนอร์เดียฯวันแรก/ช้างที่86
    ศึกนอร์เดีย มาสเตอร์ส ได้ผู้นำร่วม 3 คนหลังจบรอบแรก ศึกนอร์เดีย มาสเตอร์ส เมื่อวันพฤัสบดีที่ผ่านมา ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี กับ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ 2 ก้านเหล็กจากไทย ทำไป 1 โอเวอร์พาร์ กับ 2 โอเวอร์พาร์ ตามลำดับ
  • เซเรน่าวิลเลี่ยมส์สอยบัคซินสกี้เข้าชิงดำเฟร้นช์โอเพ่น
    เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ยอดแร็กเกตสาวชาวอเมริกัน มือ 1 ของโลก ทะลุเข้าสู่รอบชิงฯ เฟร้นช์ โอเพ่น ได้ตามคาด หลังพิชิต ติเมีย บัคซินสกี้ มือ 23 จากสวิตเซอร์แลนด์ 2-1 เซต โดยจะชิงดำกับ ลูซี่ ซาฟาโรว่า มือ 13 ที่ผ่าน อนา อิวาโนวิช มือ 7 มาได้
  • ประวัติศาสตร์รอบ32ปี!หญิง-สุธาสินีล้มมือ4โลกยึดทองหญิงเดี่ยว
    เส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบจริงๆ สำหรับนักปิงปองวัย 21 ปี ''น้องหญิง'' สุธาสินี เสวตรบุตร เด็กสาวจากจังหวัดระนอง กว่าจะประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทอง มหกรรมซีเกมส์ ต้องยอมรับว่าเธอผ่านสังเวียนการแข่งขันและผ่านความยากลำบากมาไม่น้อย
  • ฮีโร่ทองแรก! นนทพัฒน์ ปานจันทร์ รองาบอีกแชมป์ก่อนปิดฉาก16ปีทีมชาติ
    ลุ้นกันตัวโก่งมาหลายวัน และแล้วเหรียญทองเหรียญแรก ของทัพนักกีฬาไทย ก็ออกที่ดาบสากล ''นนท์'' นนทพัฒน์ ปานจันทร์ ก่อนที่ไทยจะได้อีกเหรียญทอง เทเบิลเทนนิสเพียง 30 นาที โดยผลงานของนักกีฬาฟันดาบทีมชาติไทย วัย 34 ปี กรุยทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบกับ เหวียน มิน คอง จากเวียดนาม ซึ่งในช่วง 5 นาทีแรกตกเป็นรอง แต่ในเบรกสองกลับทำแต้มไล่แซง และเอาชนะไปได้ในที่สุด 15-11

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »