ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนจูเนียร์แม่นโทษดับบีจี3-2ป้องแชมป์โค้กสมัย2

กิเลนจูเนียร์แม่นโทษดับบีจี3-2ป้องแชมป์โค้กสมัย2

Posted 01/09/2015 by siamsport

 เกมนัดชิงฟุตบอลโค้ก คัพ ครั้งที่ 19 กลุ่ม 1 โซนกรุงเทพมหานคร เป็นไปอย่างดุเดือด และต้องยืดเยื้อจนถึงการดวลจุดโทษเพื่อหาตัวแทนโซนเมืองหลวง และก็เป็น "แชมป์เก่า" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่แม่นโทษกว่า เอาชนะ "ผู้ท้าชิง" บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่ทะลุเข้าชิงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรไป 3-2 ส่งผลให้ทีมกิเลนจูเนียร์ป้องกันแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ได้สิทธิ์เข้ารอบสุดท้ายไปป้องกันแชมป์อีกสมัย

 การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ยู-19 รายการ "โค้ก คัพ" ครั้งที่ 19 รอบคัดเลือกกลุ่ม 1 โซนกรุงเทพมหานคร รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยเป็นการพบกันระหว่างแชมป์เก่า "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เฉือนบีอีซี เทโรศาสน 1-0 ลงสนามดวลกับ "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่กดแบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0 เช่นกัน ซึ่งเกมนัดนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ ผู้จัดการสายงานกิจกรรมพิเศษและกีฬา บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และ สมชาติ สุรจิตติพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด (มหาชน) มาร่วมชมการแข่งขัน

 เกมในวันนี้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ขาดเพียง เนติพงษ์ นาคฉิม เพียงคนเดียว นอกนั้นฟิตสมบูรณ์ โดย 11 ตัวจริงประกอบด้วย ภานุพันธ์ จูงเฮง, วัชรพล อินทนี, ภัทรวีร์ ชายสุทธิ์, ณัฐพล เปี่ยมพลาย, มิเชล เดนตาห์, วงศกร ชัยกุลเทวินทร์, บุญทวี เทพวงศ์, เพชร เลาหกุลเสรีกุล, ภานุวัฒน์ เกลี้ยงทอง, อุกฤต เทียมเลิศ และ พงศธร วิเศษพันธ์

ขณะที่ "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี ไม่มี อลงกรณ สิทธิชัย เนื่องจากบาดเจ็บจากรอบรองฯ โดย 11 ตัวจริงประกอบด้วย ภานุพงศ์ ปราบภัย, ธีรพงษ์ มาลัย, ต่อศักดิ์ สะอาดเอี่ยม, เต็มติวิทย์ ชิตกุล, สรุศักดิ์ สมรัตน์, ปาณัท สาครเสถียร, วีรภัทร นิลบูรพา, สุทิวัส จำนง, พงศกร ศรีวะอุไร, อิทธิพล คำปลิว และ วรุตม์ บุญสุข


เริ่มเกมในครึ่งแรกทั้งสองทีมต่างเปิดเกมรุกเข้าใส่กัน เมื่อเวลาผ่านไป 20 นาทีกลับเป็นทางเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ครองบอลได้เหนือกว่า ขณะที่บางกอกกล๊าส เอฟซี เน้นตั้งรับลึก โดยทิ้งให้ วีรภัทร นิลบูรพา ศูนย์หน้าร่างโย่งยืนค้ำไว้ในแดนหน้า จนใน น.28 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เกือบจะได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ ซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษ แต่ก็โดน ภานุพงศ์ ปราบภัย นายด่านบีจีปัดทิ้งไว้ได้ ต่อจากนั้นเกมดูจะตื่อๆ ต่างฝ่ายต่างอึดอัดทำอะไรกันลำบาก จนถึงน.44 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นอีกครั้งจาก ณัฐพล เปี่ยมพลาย ที่เลี้ยงบอลมาทางฝั่งซ้ายใช้ความสามารถเฉพาะตัวล็อกหลบกองหลังบีจีแต่งเข้าขวา 1 จังหวะก่อนจะยิงหลุดเสาแรกออกไป และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก บางกอกกล๊าส เอฟซี น่าจะได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ อิทธิพล คำปลิว ซัดฟรีคิกระยะ 30 หลา แต่บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว


 เกมในครึ่งหลังเป็นเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เปิดฉากบุกก่อนแต่ก็ยังไม่มีลุ้นอะไร ขณะที่บางกอกกล๊าส เอฟซี ยังตั้งบอลที่ถนัดไม่ได้ แต่ในน.71 ต่อศักดิ์ สะอาดเอี่ยม กองหลังบีจีเคลียร์บอลไม่ดีมาเข้าทาง วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ ที่รอดักในกรอบเขตโทษก่อนจะแต่งด้วยขวาแล้วซัดไปตรงตัว ภานุพงศ์ ปราบภัย นายด่านบีจี อีก 1 นาทีต่อมา เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ เพชร เลาหกุลเสรีกุล ลากบอลมาทางกราบซ้ายแล้วตบเข้าในมาให้ วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ หวดเต็มข้อ แต่ ภานุพงศ์ ปราบภัย ก็โชว์เซฟได้อีกครั้ง จากนั้นทั้งสองทีมก็ทำอะไรกันไม่ได้ จบเกมเสมอกันไป 0-0 ต้องมาต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที


ในช่วงครึ่งแรกของการต่อเวลาพิเศษ น.100 บางกอกกล๊าส เอฟซี น่าจะได้ประตูออกนำจากจังหวะฟรีคิกทางกราบขวา อิทธิพล คำปลิว เปิดเข้ามาลุ้นหน้าปากประตู และเป็น วีรภัทร นิลบูรพา ที่โฉบเข้ามาโหม่ง แต่ก็โดนกองหลังเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เตะเคลียร์ทิ้งจากเส้นประตูไปได้ ขณะที่ครึ่งหลังในช่วงต่อเวลาพิเศษทั้งสองทีมยังคงทำอะไรกันไม่ได้ ต้องมาตัดสินกันด้วยการดวลจุดโทษ และก็เป็นทางเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่แม่นโทษกว่าเอาชนะไป 3-2 ได้แชมป์โซนกรุงเทพมหานครไปครอง

     ส่วนดาวซัลโวประจำโซนนี้คือ "เจ้าบอล" วีรภัทร นิลบูรพา ศูนย์หน้าร่างโย่งของทีม "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่ยิงไป 5 ประตู ได้รับเงินรางวัลจากยูโร่เค้ก 3,000 บาท ขณะที่นักเตะยอดเยี่ยมคือ "เจ้าวง" วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ มิดฟิลด์กัปตันทีม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้รับรางวัลจากสายการบินแอร์เอเชียเป็นตั๋วเครื่องบินไป-กลับในประเทศ 2 ที่นั่งของแอร์เอเชีย

และแล้วตั๋วใบแรกของศึกฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ยู-19 รายการ "โค้ก คัพ" ครั้งที่ 19 ก็ตกมาอยู่ในมือของทีมกิเลนจูเนียร์อย่างสมบูรณ์แบบ ภารกิจต่อไปคือการเตรียมทีมในการลุยต่อในรอบชิงแชมป์ประเทศไทยกับอีก 7 ทีมที่เหลือ โดยในกลุ่มต่อไปจะไปเจอกันที่จ.ชลบุรี ที่จะทำการฟาดแข้งกันในวันที่ 5-10 ก.ย. 58 แล้วมาดูกันว่าทีมไหนในโซนนี้จะตามเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เวียดนามอัดเมียนมา2-0ฉุดมาเลย์ชนไทยรอบรองAFFU19
    แข้งเวียดนามดับฝันเมียนมาส่ง มาเลเซีย รับผลพลอยได้กลับมาเข้ารอบไปพบกับทีมชาติไทยใน 4ทีมสุดท้ายศึกชิงแชมป์อาเซียน U19
  • "เกริกฤทธิ์"ชูทั้งทีมอุดมด้วยแข้งพระกาฬ
    "เจ้าก้อง" เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปีกซ้ายมาดเข้มของ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ได้เปิดใจเกี่ยวกับความพร้อมของทีม โดยเฉพาะที่เจ้าตัวออกมาแสดงความมั่นใจในตัวเพื่อนร่วมทีมชาติไทย ว่ามีความสามารถที่เท่าเทียมกันมาก จนการซ้อมในแต่ละวันมีบรรยากาศที่ดีอย่างมาก
  • ซิโก้มั่นใจเทพมุ้ยวางยืนหน้าเป้าทะลวงตาข่ายอิรัก
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นายใหญ่ทีมชาติไทย เผย อัฟกานิสถาน คู่ต่อกรในการลับแข้งวันที่ 3 ก.ย.นี้ มีรูปร่างสูงใหญ่ทว่าจะใช้ความปราดเปรียวของนักเตะสยาม รวมทั้งการต่อบอลที่รวดเร็วในการเจาะเข้าทำสกอร์ เน้นต้องไม่บาดเจ็บเป็นอันขาด เพราะมีเกมใหญ่กับ อิรัก ในวันที่ 8 ก.ย. รออยู่ นอกจากนี้ยังแสดงความมั่นในในตัว "เทพมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ที่มีวิญญาณเพชฌฆาตกับความครบเครื่อง วางเป็นตัวนำทัพแนวรุก "ช้างศึก" ไม่กังวลแม้ระยะหลังจะถูกดึงไปเล่นต่ำก็ตาม แต่เตือนถึงพร้อมเต็มที่ ก็ไม่ใช่งานง่ายจะโค่น "อิรัก" อ้อนขอแรงใจกองเชียร์ช่วยอุ้มฝ่าด่านหิน
  • ผ่อนคลาย!ช้างศึกU-19งดซ้อมช่วงเย็นก่อนลุยรอบรองฯ
    กุนซือช้างศึก U-19 งดซ้อมช่วงเย็นโดยปล่อยนักเตะพักผ่อนตามอัธยาศัย เพื่อสร้างความผ่อนคลายก่อนลุยรอบน็อคเอาท์ชิงแชมป์อาเซียน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »