ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้เปิดโผ23แข้งช้างศึกบู๊เวียดนาม,เจคัมแบ็ค

ซิโก้เปิดโผ23แข้งช้างศึกบู๊เวียดนาม,เจคัมแบ็ค

Posted 23/09/2015 by siamsport

      

 

"เทพมุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา นำทัพ โดยควง "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ กลับสู่ชุดใหญ่อีกครั้ง ร่วมกับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ อดิศักดิ์ ไกรษร ในการลุยฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ซึ่ง "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย มั่นใจ ได้อาวุธกลับมาครบมือ โดยจะรายงานตัววันที่ 28 ก.ย.นี้ ก่อนจะขึ้นไปเก็บตัวยัง กิเลน วัลเลย์ ทันที ขณะเดียวกันยังเผยสาเหตุที่ให้ สุริยา สิงห์มุ้ย กับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่อยู่ใน 24 ขุนพลไปช่วยทีมปรีโอลิมปิกว่า ต้องการเห็นฟอร์มการเล่นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับการอุ่นเครื่องกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี อีกทั้งจะให้แข้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตามมาสมทบทีมในวันที่ 7 ต.ค. ตามข้อตกลงที่ได้ให้ไว้กับสโมสร

  "เมสซี่เจ"คัมแบ็คสู่ทีมชุดใหญ่

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่จะเดินทางไปเล่นในเกมที่สี่ ของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ ในการออกไปเยือน เวียดนาม ในวันที่ 13 ต.ค.นี้ ล่าสุดสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาประกาศรายชื่อทั้ง 23 คน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

โดยการประกาศรายชื่อ 23 คน ของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ครั้งนี้ ปรากฏว่า 3 ดาวเตะจาก บีอีซี เทโรฯ ไม่ว่าจะเป็น "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธิ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ อดิศักดิ์ ไกรษร ที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงเล่นให้กับต้นสังกัด 2 เกมล่าสุด คัมแบ็คกลับมามีชื่ออีกครั้ง หลังจากก่อนเกมที่จะเจอกับ อิรัก เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้รับบาดเจ็บไป ทำให้เมื่อรวมกับ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา กับ ทริสตอง สมชาย โด กลายเป็นขุนพล "มังกรไฟ"พาเหรดติดทัพ "ช้างศึก"เยอะสุดที่ 5 คน

นอกจากนี้ ทั้ง 23 คน ส่วนใหญ่จะเป็นนักเตะที่มาจากชุดเจอเสมอกับ อิรัก 2-2 นำโดย ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกตัวเก่งที่เพิ่งจะซัดแฮตทริกให้กับ เอสซีจี เมืองทองฯ, ธีราธร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีม และ มงคล ทศไกร ฮีโร่ของทีมชาติไทยจากนัดที่ผ่านมา

สำหรับรายชื่อทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทั้ง 23 คน มีดังนี้ ผู้รักษาประตู : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (เอสซีจี เมืองทองฯ), สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (ชลบุรี เอฟซี), ฉัตรชัย บุตรพรม (โอสถสภา เอ็ม 150), กองหลัง : ธีราทร บุญมาทัน, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, กรวิทย์ นามวิเศษ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), สุทธินันท์ พุกหอม (ชลบุรี เอฟซี), ประทุม ชูทอง (สุพรรณบุรี เอฟซี), พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ทริสตอง สมชาย โด (บีอีซี เทโรศาสน)

กองกลาง : อดุล หละโสะ, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (ชลบุรี เอฟซี), ปกเกล้า อนันต์ (เพื่อนตำรวจ), สารัช อยู่เย็น(เอสซีจี เมืองทองฯ), ธนบูรณ เกษารัตน์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ (บีอีซี เทโรศาสน), ประกิต ดีพร้อม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), สรรวัชญ์ เดชมิตร (แบงค็อก ยูไนเต็ด), มงคล ทศไกร (อาร์มี่ ยูไนเต็ด), กองหน้า : ศราวุธ มาสุข (นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี), อดิศักดิ์ ไกรษร (บีอีซี เทโรศาสน), ธนา ชะนะบุตร (เพื่อนตำรวจ) และ ธีรศิลป์ แดงดา (เอสซีจี เมืองทองฯ)

ซึ่งผู้เล่นทั้ง 23 คนของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะทำการรายงานตัวในวันที่ 28 ก.ย.นี้ เวลา 11.00 น. ที่โรงแรม เอสซี ปาร์ค จากนั้นในเวลา 13.00 น. จะเดินทางสู่ กิเลน วัลเลย์ เพื่อทำการเก็บตัว ก่อนที่จะอุ่นเครื่องกับ ฮ่องกง ในวันที่ 9 ต.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.

อลป.เผยโฉม 24 รายอุ่นราชบุรี

นอกจากนี้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังได้เปิดเผยรายชื่อ 24 ขุนพลของทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก ที่จะอุ่นเครื่องกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในวันที่ 7 ต.ค.นี้ ก่อนที่จะทำการเฟ้นหา 20 คนที่ดีที่สุดในการไปสู้ศึกยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศการตาร์ ในเดือน ม.ค.2016 โดยทัพ "ช้างศึก"อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย, ญี่ปุ่น และเกาหลีเหนือ     

ซึ่งใน 24 คนของทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก ปรากฏว่า มี 2 นักเตะจาก เอสซีจี เมืองทองฯ อย่าง สุริยา สิงห์มุ้ย และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ติดทีมชุดใหญ่นัดที่เสมอ อิรัก 2-2 เข้ามาอยู่ในทีมนี้ นอกจากนี้ยังมี อดิศร พรหมรักษ์ ปราการหลังของ บีอีซี เทโรฯ ฟิตกลับมาสุ่ทีมอีกครั้ง

รายชื่อทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก ทั้ง 24 คน ที่จะทำการอุ่นเครื่องกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี วันที่ 7 ต.ค. มีดังนี้ ผู้รักษาประตู : สมพร ยศ (บีอีซี เทโรศาสน), รัตนัย ส่องแสงจันทร์ (เพื่อนตำรวจ), วัชระ บัวทอง (โอสถสภา เอ็ม 150 สมุทรปราการ), กองหลัง : สุริยา สิงห์มุ้ย, สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ (เอสซีจี เมืองทองฯ), อดิศร พรหมรักษ์, อดิศักดิ์ เซ็นสมเอียด (บีอีซี เทโรฯ), ปฏิภาณ อุ่นอบ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), ธนากร สายปัญญา (เพื่อนตำรวจ)

กองกลาง : วันเฉลิม ยิ่งยง (ชัยนาท ฮอร์นบิล), ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร (อาร์มี่ ยูไนเต็ด), ชญาวัต ศรีนาวงษ์ (พีทีที ระยอง), กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (เอสซีจี เมืองทองฯ), เชาว์วัฒน์ วีระชาติ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), สหรัฐ กันยะโรจน์ (เชียงราย ยูไนเต็ด), อรรถวิทย์ สุขช่วย (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี), ธนาสิทธิ์ ศิริผลา, บดินทร์ ผาลา (บางกอกกลล๊าส เอฟซี), กองหน้า : กิตติพงษ์ วงมา (ศรีสะเกษ เอฟซี), สิทธิโชค กันหนู (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), เจนรบ สำเภาดี (บีอีซี เทโรฯ), ภิญโญ อินพินิจ และปกรณ์ เปรมภักดิ์ (เพื่อนตำรวจ)

สำหรับนักเตะทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก จะทำการรายงานตัววันที่ 5 ต.ค.นี้ ที่โรงแรม เอสซี ปาร์ค เวลา 11.00 น. เพื่อทำการซ้อมก่อนเดินทางไปอุ่นเครื่องกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี วันที่ 7 ต.ค.ที่สนามกีฬากลาง จ.ราชบุรี เวลา 19.00 น.

"ซิโก้"มั่นใจ 3 ขุนพลเทโรฯฟิตแล้ว

จากผลการประกาศชื่อของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่ออกมาในครั้งนี้ ปรากฏว่า มี 3 ดาวเตะจาก บีอีซี เทโรศาสน ที่ติดโผเข้ามา ไม่ว่าจะเป็น "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธิ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ อดิศักดิ์ ไกรษร ซึ่ง "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีม ได้เผยว่า

"ทั้ง 3 คนที่เราเรียกเข้ามาสู่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น ชนาธิป สรงกระสินธิ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ อดิศักดิ์ ไกรษร ต่างได้รับอาการบาดเจ็บก่อนเกมที่เราเจอกับ อิรัก ทว่าหลังจากที่สโมสรกลับมาเล่นในเกมลีก ปรากฏว่าทั้งหมดสามารถกลับมาฟิตได้อีกครั้ง"

"รวมทั้งผลงานของ ชนาธิป สรงกระสินธิ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ อดิศักดิ์ ไกรษร ต่างช่วยให้ บีอีซี เทโรฯ กลับมาสู่ฟอร์มอัดยอดเยี่ยมอีกครั้ง ทำให้เรามีความมั่นใจอย่างมาก กับการประกาศรายชื่อทั้ง 23 คน ก่อนที่จะไปเยือนเวียดนาม"เผยส่ง 2 แข้งไปสู่ทีมปรีโอลิมปิก

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ว่า กรณีของ สุทธินันท์ พุกหอม ที่เจ็บจากเกมเสมออิรัก 2-2 แล้วกำลังอยู่ในช่วงเรียกความฟิตกับ ชลบุรี เอฟซี รวมไปถึง 3 แข้งกับ บีอีซี เทโรศาสน ที่กลับมาติดทีมอีกครั้ง จะมีความพร้อมหรือไม่

"ซิโก้"บอกว่า "การที่เราเลือกนักเตะครั้งนี้ เราได้ดูแบบตามตำแหน่ง ซึ่งในกรณีของแบ็กซ้าย เรามี ธีราทร บุญมาทัน กับ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา ส่วนกองกลางเรามีตัวเยอะมาก รวมถึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำให้เราได้ส่ง สุริยา สิงห์มุ้ย กับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ไปเล่นกับทีมปรีโอลิมปิก เนื่องจากอายุของพวกเขายังอยู่ในเกณฑ์ไม่เกิน 23 ปี อีกทั้งเราต้องการให้พวกเขามีเกมได้เล่นในการอุ่นเครื่องกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี"

"ขณะเดียวกันเราได้รับรายงานมาจากสโมสร ชลบุรี เอฟซี แล้วว่า สุทธินันท์ พุกหอม หายจากอาการบาดเจ็บแล้ว ซึ่งการไปเก็บตัวที่ กิเลน วัลเลย์ เราเชื่อว่าเขาจะกลับมาซ้อมกับทีมได้อย่างเต็มที่ และจะเป็นคนสำคัญในแนวรับอย่างแน่นอน เนื่องจากเขามีความเร็วเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว"

ให้นักเตะ "ปราสาท"สมทบทีม 7 ต.ค.

ในเรื่องของการรายงานตัวของ 4 แข้ง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สโมสรจะปล่อยนักเตะให้ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ไม่ว่าจะเป็น ธีราทร บุญมาทัน, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, กรวิทย์ นามวิเศษ และ ประกิต ดีพร้อม ทำให้ "ซิโก้"ได้พูดถึงประเด็นนี้ว่า

"เราจะกลับมาจากการเก็บตัวที่ กิเลน วัลเล่ย์ ในวันที่ 7 ต.ค. ซึ่งเราได้รับรายงานมาจาก 4 นักเตะของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่าง ธีราทร บุญมาทัน, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, กรวิทย์ นามวิเศษ และ ประกิต ดีพร้อม เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า จะเดินทางมาสมทบกับเพื่อนร่วมทีมในวันดังกล่าว"

"ซึ่งเรามั่นใจว่าไม่มีปัญหาในการฝึกซ้อมอย่างแน่นอน เพราะทั้ง 4 คนในช่วงที่อยู่กับสโมสรจะทำการซ้อมอย่างเต็มที่อยู่แล้ว อีกทั้งยังเข้าใจในแท็กติกที่เราวางไว้ให้มาตลอด ทำให้การมาร่วมทีมในวันที่ 7 ต.ค. คงจะช่วยให้เราได้เพิ่มมิติในการซ้อมมากกว่าเดิม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »