ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เสธ.โตยันฟีฟ่าสั่งล้างไพ่เลือกตั้ง รับสมัครใหม่ ปัดยื้อเวลาช่วยบังยี

เสธ.โตยันฟีฟ่าสั่งล้างไพ่เลือกตั้ง รับสมัครใหม่ ปัดยื้อเวลาช่วยบังยี

Posted 02/11/2015 by goal.com

ประธานคณะกรรมการกลางฯเผยฟีฟ่าสั่งยกเลิกกระบวนการเลือก ตั้งทั้งหมดกลับมาเริ่มตั้งแต่เปิดรับสมัครและหาที่มาของผู้มีสิทธิ์ลงคะแนน ย้ำเปล่ายืดเวลาให้ บังยี พ้นแบน

พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ได้รับการแต่งตั้งจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ เรียกประชุมครั้งที่สองที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน โดยมีคณะกรรมการเข้าร่วมประชุมครบทีมประกอบด้วย นายธนา ไชยประสิทธิ์(รองประธานกรรมการ) ,นายสัตยา อรุณธารี (สมาชิก) ,นายมานิต วรรธนะสาร (สมาชิก) นางสาวชื่นชนก ศิริวัฒน์ (สมาชิก) และ นายพินิจ สะสินิน (เลขาธิการ)

คณะกรรมการกลางฯ ชุดดังกล่าวถูกตั้งเข้ามารักษาการสมาคมฟุตบอลฯแทนที่สภากรรมการซึ่งถูกถอด ถอนออกไปเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ภายหลังฟีฟ่าสั่งพักงานนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเป็นระยะเวลา 90 วัน โดยมีหน้าที่ดำเนินการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่เดิมทีจะเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม แต่ก็ถูกเลื่อนออกไปไม่เกินวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559

"เสธ.โต" ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังเสร็จสิ้นการประชุม ว่า "เรา ได้ขอความเห็นจากฟีฟ่าไปเกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ว่าการเลือกตั้งครั้งที่แล้วจะมีผลอย่างไรบ้าง ทางฟีฟ่าก็ตอบมาชัดเจนว่ากระบวนการเลือกตั้งที่ผ่านมาถือว่ายกเลิกทั้งหมด ทั้งกระบวนการ ให้เริ่มกันใหม่ หมายความว่าให้เริ่มตั้งแต่รับสมัครผู้สมัครใหม่ เพราะฉะนั้นที่ไปออกข่าวกันว่าผมดึงเวลาให้คนนั้นคนนี้ไม่ใช่หรอก มันต้องสมัครใหม่ทั้งหมด ใครจะลงสมัครคนเก่าคนใหม่ได้ทั้งนั้น ซึ่งฟีฟ่าแจ้งมาชัดเจน"

"เรื่องข้อบังคับ ก็คงยืนยันว่าข้อบังคับปี พ.ศ. 2558 ที่ฟีฟ่ารับรอง เราไม่แตะ ส่วนกกท.นั้นเขาจะพิจารณาตามกฏหมายว่าเขาจะรับรองหรือไม่ ซึ่งพิจารณาอยู่ ก็สุดแล้วแต่กกท. ถ้ารับรองก็สอดคล้องกับฟีฟ่า ถ้ารับรองโดยมีการแก้ไขก็ต้องคุยกับทางสมาคมฯ เมื่อตกลงเห็นพ้องต้องกันว่าจะแก้ไขก็แจ้งไปยังฟีฟ่าต่อไป"

ประธานคณะกรรมการกลาง กล่าวต่อไปว่า "ที่ประชุมวันนี้ได้เน้นเรื่องกระบวนการเลือกตั้้งที่จะมาใหม่ ประเด็นสำคัญที่จะพิจารณาประเด็นแรกคือ ระเบียบการเลือกตั้ง ซึ่งจะต้องกำหนดการเลือกตั้งให้มันชัดเจนทั้งระบบ เดิมมีระเบียบนี้อยู่ในปีพ.ศ. 2556 แต่เป็นการใช้เฉพาะครั้งนั้น เพราะฉะนั้นคราวนี้เราก็จะออกระเบียบลักษณะเดียวกันในการเลือกตั้งให้มัน ครอบคลุมทุกอย่าง โดยคณะกรรมการกลาง(FAT NC) ทั้ง 6 คนจะเป็นกรรมการเลือกตั้ง ซึ่งฟีฟ่าบอกให้เราดำเนินการเลือกตั้งโดยไม่มีการแต่งตั้งเพิ่มเติมอีกแล้ว จะทำหน้าที่คณะไหนก็ไปแบ่งกัน"

"ระเบียบที่จะกำหนดให้ไปมีประเด็นสำคัญต่างๆแล้ว โดยจะให้นักกฏหมายร่างขึ้นมา ครั้งนี้จะต้องกำหนดที่มาของสมาชิกทั้งหลายที่จะมีสิทธิ์ลงคะแนนเสียง ทั้งหมดคือ 72 เสียง ที่มาจาก ไทยพรีเมียร์ลีก 18 เสียง ,ดิวิชั่น 1 18 เสียง ,ดิวิชั่น 2 30 เสียง ,ข. ค. ง. อีก 6 เสียง เราก็จะต้องกำหนดให้ชัดเจนว่าทั้งหมดมาจากไหน มีคุณสมบัติครบหรือไม่ ในดิวิชั่น 1 ตอนนี้แข่ง 20 ทีม ในข้อบังคับบอกเลือกได้ 18 เสียง คราวนี้จะคิดอย่างไร อีก 2 เสียงจะเอาใครออกก็ต้องมาดูที่มาที่ไป ได้มาอย่างไร" 

"ต่อมาก็ดิวิชั่น 2 ที่ทุกคนอยากรู้ว่าที่มาของ 6 ภาค ตัวแทนภาคละ 5 คน ทางข้อบังคับกำหนดว่าให้เลือกตั้งกันเอง เราก็จะให้เลือกตั้งกันเอง แต่กรรมวิธีของการเลือกตั้งต้องชัดเจนโปร่งใส ซึ่งเมื่อได้ระเบียบการเลือกตั้งแล้ว เราก็จะกำหนดวันเลือกตั้งได้"

"เวลานี้เรายังกำหนดวันเลือกตั้งไม่ได้ ที่บางคนไปออกว่าผมล็อกเวลาไว้เพื่อให้โอกาสคุณวรวีร์มาสมัครใหม่ ผมยังไม่รู้เลยว่าจะสมัครวันไหน และคุณวรวีร์จะพ้นที่ฟีฟ่าแบนเมื่อไรผมยังไม่รู้เลย เพราะฉะนั้นไม่มีเอื้อ ไม่มีเข้าใครออกใครทั้งสิ้น" เสธ.โต กล่าวย้ำ

"ส่วนการเลือกตัวแทนจาก 6 ภูมิภาคของดิวิชั่น 2 นั้นจะต้องมาเลือกตั้งตัวแทนกันใหม่ ตามระเบียบที่เรากำหนด เพราะว่ากระบวนการต่างๆยกเลิกหมดแล้ว จะมีการดำเนินการกันใหม่ การยกเลิกกระบวนการทั้งหมดที่ฟีฟ่ายกเลิกไป สอดคล้องกับของกกท. เพราะ กกท. ได้รับหนังสือจาก สมาคมฟุตบอลเอง ขอยกเลิกการเลือกตั้งครั้งนั้นไปก่อน เพราะฉะนั้นการเลือกตั้งคราวนั้นไม่ปรากฏ จึงไม่ขัดแย้งกับ กกท.”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »