ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งยู-16สาวไทยฟอร์มฮอตประเดิมอัดอิหร่าน4-0

แข้งยู-16สาวไทยฟอร์มฮอตประเดิมอัดอิหร่าน4-0

Posted 05/11/2015 by siamsport

ชบาแก้ว 16 ปีหญิงทีมชาติไทย ประเดิมสวยไล่ถล่มอิหร่านไปขาดลอย 4-0 แคเรน เยาวพร คลอห์แมน ผนึกกำลัง กัญญาณัฐ เชษฐบุตร เหมาเบิ้ลคนละสองตุง พาทีมชาติไทยเปิดหัวคว้าชัยในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่ประเทศจีน ด้าน "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่พอใจเปิดหัวสวยหรู ขณะที่ ดร.กษม ชนะวงศ์ ผจก.ทีม ชมเปาะสปิริตแข้งไทยสู้ไม่ถอย ยันพร้อมปรับจูนทัพให้ลงล็อกก่อนดวลเกาหลีใต้ วันที่ 6 พ.ย. นี้

 

ไทย 4 - อิหร่าน 0


 
         วรพล นิลศิลา ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา และ กรธกฤตย์ สุโข ผู้สื่อข่าวสยามสปอร์ต ฟุตบอล รายงานที่สนามฮานคู เมืองหวู่ฮั่น ประเทศจีน เป็นการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบ 8 ทีมสุดท้าย "เอเอฟซี ยู-16 วูเม่น แชมเปี้ยนชิพ ไชน่า 2015"  โดยเป็นการฟาดแข้งในสาย เอ ทีมสาวไทยลงประเดิมสนามนัดแรกพบกับอิหร่าน


 
         ก่อนแข่งโต๊ะพนันถูกกฎหมายยกให้ไทยเป็นต่อสองลูกควบสองลูกครึ่ง โดยเกมนี้ "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือทีมชาติไทยส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงเต็มสูบ ในระบบ 4-5-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ปานทิพย์ ราวิวัตร คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ กองแก้ว ชาญพล จับคู่กับ ทิพกฤตา อ่อนสมัย, แบ็กซ้าย ธมลวรรณ รักษาภักดี, แบ็กขวา พรพิรุณ พิลาวัน (กัปตันทีม), ปีกขวา แคเรน เยาวพร คลอห์แมน, ปีกซ้าย มัชฌิมา กองทิพย์, กองกลาง 3 ประสานได้แก่ กัญชลิญา พิมพะบุตร, สุธินันท์ สัมพัดทองแหลน และ ณัฐวดี ปล่ำนาค ส่วนหน้าเป้าใช้ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร ยืนเป็นตัวทีเด็ดทะลวงตาข่าย


 
         เปิดฉากเริ่มเกมไทยบุกเข้าใส่ทันที และเพียงแค่ 4 นาทีก็ได้ประตูออกนำเร็ว กัญญาณัฐ เชษฐบุตร หลุดเข้ากรอบเขตโทษก่อนจะแตะบอลหนีผู้รักษาประตูแล้วแปเข้าไปง่ายๆ ให้ไทยนำเร็ว 1-0
  

         ไม่เท่านั้น น.7 แคเรน เยาวพร คลอห์แมน แข้งลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ก็แผลงฤทธิ์หลุดเข้ากรอบเขตโทษก่อนจะซัดสวนตัวผู้รักษาประตูเข้าไปให้ไทยหนี ห่าง 2-0 เกมของไทยยังเหนือกว่าและมีโอกาสได้เพิ่มหลายครั้ง กระทั่ง น.37 กัญญาณัฐ เชษฐบุตร ได้บอลจากการวางยาวเข้ากรอบเขตโทษก่อนจะเกี่ยวบอลลงแล้วซัดเข้าไปให้ไทยนำไป เป็น 3-0 ถัดมานาทีเดียว แคเรน เยาวพร คลอห์แมน หลุดเข้ากรอบเขตโทษก่อนจะล็อกหนึ่งจังหวะแล้วซัดด้วยซ้ายแต่ไปตรงตัวผู้ รักษาประตู หมดครึ่งแรกไทยนำ 3-0


 
         เข้าสู่ครึ่งหลังไทยยังเป็นฝ่ายบุกอย่างหนัก น.55 มัชฌิมา กองทิพย์ หลุดเดี่ยวเข้ากรอบเขตโทษได้ดวลกับผู้รักษาประตู แต่กลับยิงไปติดเซฟอย่างน่าเสียดาย จากนั้นน.58 มัชฌิมา กองทิพย์ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายให้ แคเรน เยาวพร คลอห์แมน เทกตัวโหม่งเหน่งๆ แต่ผู้รักษาประตูอิหร่านก็โชว์ซูเปอร์เซฟไว้ได้อีกครั้ง


 
         ท้ายเกมไทยยังเป็นฝ่ายบุกข้างเดียว กระทั่งช่วงทดเจ็บ แคเรน เยาวพร คลอห์แมน ก็มาโขกระยะเผาขนเข้าไปและเป็นประตูปิดท้ายให้ไทยถล่มเอาชนะอิหร่านไปอย่าง สบาย 4-0


       "โค้ชหนึ่ง"พอใจประเดิมชัยสวยงาม


 
         หลังเกม หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยว่า "เราตั้งเป้าว่าจะเก็บ 3 แต้มให้ได้ในเกมประเดิม ซึ่งก็ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย โดยนักเตะทุกคนสามารถเล่นได้ตามแท็กติก แม้ว่าจะเสียดายเล็กน้อยที่น่าจะยิงประตูได้มากกว่านี้ แต่การประเดิมด้วยชัยชนะก็ถือว่าเป็นอะไรที่น่าพอใจอย่างยิ่ง และกับสกอร์ 4-0 ก็ถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมสำหรับการประเดิมสนามของเรา"


       "ดร.กษม"ยกนิ้วชมสปิริตแข้งไทยสุดเจ๋ง


 
         ด้าน ดร.กษม ชนะวงศ์ ผจก.ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า "เกมนี้ต้องชมนักเตะทุกคนที่ช่วยกันเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม กระทั่งนำมาซึ่งชัยชนะในเกมแรกที่สวยงาม และถือเป็นการประเดิมสนามด้วยผลงานที่น่าพอใจอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตามเราต้องเรียนรู้ข้อผิดพลาดจากเกมแรก โดยเฉพาะบางจังหวะที่ยังมีปัญหาอยู่บ้าง ก็เชื่อว่าโค้ชจะสามารถแก้ไขและรับปรุงทีมได้ทันก่อนจะพบกับเกาหลีใต้ ซึ่งถือเป็นเกมสำคัญสำหรับเรา"


 
         สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมแข้งสาว 16 ปีทีมชาติไทย จะพบกับ เกาหลีใต้ ในวันศุกร์ที่ 6 พ.ย นี้ ที่สนามฮานคู เวลา 14.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »