ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทัพช้างศึกรวมพลซ้อม,ลุ้นมุ้ยมีอาการเจ็บหลัง

ทัพช้างศึกรวมพลซ้อม,ลุ้นมุ้ยมีอาการเจ็บหลัง

Posted 05/11/2015 by siamsport

"ช้างศึก" ต้องลุ้น!! หลัง ธีรศิลป์ แดงดา มีอาการเจ็บหลัง แม้ว่าจะซ้อมเบาๆ ได้ก็ตาม ทว่าเจ้าตัวเชื่อมั่นว่าจะกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ ในวันที่ 5 พ.ย. นี้ หลังจากวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ทีมชาติไทยลงซ้อมมื้อแรกเป็นที่เรียบร้อย โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีม รับอากาศหนาวไม่น่าส่งผลกระทบต่อการเป็นไข้หวัดเหมือนครั้งที่แล้ว เพราะตอนนั้นมีฝนตกลงมาหนักประกอบกับลมแรง แต่พร้อมเตือนนักเตะให้สร้างความอบอุ่นกับร่างกาย ขณะเดียวกันยังมองว่าไต้หวันจะมาเอาจริงอย่างแน่นอน หลังจากวางโปรแกรมเดินทางมาถึงสยามประเทศก่อนแข่ง 5 วัน

 

        "ช้างศึก"เริ่มซ้อม,"มุ้ย"เจ็บหลัง


        ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งเดินทางมาเก็บตัวยังกิเลน วัลเล่ย์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัด 5 กลุ่ม เอฟ ด้วยการเปิดบ้านพบไต้หวัน วันที่ 12 พ.ย. นี้

       
        ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ได้นำลูกทีมออกปั่นจักรยานบริเวณรอบนอกของกิเลน วัลเล่ย์ แคมป์เก็บตัวของพวกเขา โดยรวมระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร ซึ่งครั้งนี้ไม่มี ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าของเอสซีจี เมืองทอง ที่มีอาการบาดเจ็บที่หลัง จากนั้นเวลา 16.00 น. ขุนพล "ช้างศึก" จึงลงซ้อมในสนามเป็นครั้งแรก


        ซึ่งการซ้อมครั้งนี้ ธีรศิลป์ แดงดา ยังต้องแยกซ้อมมาวิ่งเบาๆ กับสตาฟฟ์โค้ชเท่านั้น ส่วนในรายของ ศราวุฒิ มาสุข ปีกจากนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมลีกกลางสัปดาห์ ที่ช่วยให้ทีมบุกไปชนะบีอีซี เทโรศาสน 2-1 กลับมาซ้อมอย่างเต็มที่ โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เน้นไปที่การสร้างความคลายเครียดให้กับนักเตะ โดยมีการเข้าทำประตูจากริมเส้น รวมทั้งการเปิดบอลจากฝั่งซ้ายและขวาให้เพื่อนเข้าทำสกอร์ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงเสร็จสิ้น


        "ซิโก้"ยันไม่กลัวอากาศ,"มุ้ย"เตรียมซ้อม


        หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีม ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวที่เดินทางมาเกาะติดสถานการณ์ หลังจากอากาศในกิเลน วัลเล่ย์ เริ่มที่จะเย็นลง ประกอบกับมีความร้อนจัดในช่วงเวลากลางวัน จะส่งผลต่อสภาพร่างกายของผู้เล่นหรือไม่

   
        เนื่องจากก่อนเดินทางไปชนะเวียดนาม 2-0 ในเกมที่สี่ ของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย พวกเขาได้ยกพลมาเข้าแคมป์ที่นี่ และมีนักเตะหลายคนที่ประสบปัญหาอาการป่วย ทำให้อดีตกองหน้าจอมตีลังกาของทีมชาติไทย บอกว่า

  
        "การซ้อมมื้อแรกของเราเต็มไปด้วยความรีแลกซ์ เพราะเราอยากจะให้นักเตะได้ทำการผ่อนคลาย ซึ่งเราได้เห็นแววตาที่มุ่งมั่นของนักเตะ และในครั้งที่แล้วที่เราเดินทางมาเก็บตัวยังกิเลน วัลเล่ย์ ถือว่าอากาศเปลี่ยนแปลง เพราะมีเม็ดฝนตกลงมา ทำให้ร่างกายอาจจะปรับตัวไม่ทันจนเป็นไข้หวัดเล่นงานกัน แต่ครั้งนี้ผมเองได้เตือนผู้เล่นไปแล้วว่าให้รักษาสภาพร่างกาย เพราะการมาเข้าแคมป์ที่เขาใหญ่ในช่วงหน้าหนาว จะมีลมที่แรงมาก ฉะนั้นเราจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศให้ได้"


        ในเรื่องอาการบาดเจ็บของ ธีรศิลป์ แดงดา ทางกุนซือทีมชาติไทย ได้เผยว่า "มุ้ยมีแค่อาการกล้ามเนื้อกระตุกที่แผ่นหลัง แม้ว่าเขาจะแยกซ้อมกับเพื่อนเมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่ดูจากสถานการณ์แล้วในวันที่ 5 พ.ย. นี้ เขาน่าจะกลับมาซ้อมได้อีกครั้ง"


        เชื่อ"ไต้หวัน"เอาจริงหลังมา 7 พ.ย.นี้


        จากการที่ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลมาว่า ไต้หวัน คู่แข่งของทัพ "ช้างศึก" เตรียมเดินทางจากประเทศตัวเองในวันที่ 7 พ.ย. นี้ เวลา 14.55 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) มายังเมืองไทย ด้วยเที่ยวบิน ซีไอ 839 ซึ่งจะถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 17.25 น. นั้น ซึ่งถือว่ามาก่อนวันแข่งขันจริง 5 วัน ทำให้ "ซิโก้" ได้เปิดใจเรื่องนี้ว่า


        "การที่ไต้หวันเดินทางมายังประเทศไทยก่อนแข่ง 5 วันนั้น แสดงว่าเขามีความตั้งใจอย่างแน่นอน ทำให้เราจำเป็นต้องมีสมาธิในการฝึกซ้อม แต่ผมรู้สึกว่านักเตะทุกคนมีความมุ่งมั่นในการลงเล่นเกมที่ห้าอย่างแท้จริง เพราะได้ดูจากแววตาแล้ว"


        "อีกทั้งทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการเก็บ 3 คะแนนในบ้านของตัวเองกับการเจอไต้หวันให้ได้ เพื่อเพิ่มโอกาสในการผ่านเข้ารอบต่อไป อีกทั้งยังเป็นการตอบแทนแฟนบอลอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เราคงไม่สามารถประมาทเป็นอันขาดได้อย่างแน่นอน"


        "ธีรศิลป์"" ,กอล์ฟ"ไม่หวั่นแม้เจ็บ


         ฝั่ง ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าของเอสซีจี เมืองทอง ที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณหลัง จนต้องพลาดปั่นจักรยานกับเพื่อนร่วมทีมเมื่อช่วงเช้า และซ้อมมื้อแรกในตอนเย็น เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้เปิดใจถึงสิ่งที่ทำให้เจ้าตัวไม่ได้ทำการซ้อมในครั้งนี้ว่า


        "การบาดเจ็บครั้งนี้ของผมเป็นเพียงแค่กล้ามเนื้อกระตุกเท่านั้น ซึ่งไม่เกิดจากการซ้อมฟุตบอลแต่อย่างใด เพียงแต่ว่าเกิดจากจังหวะที่ผมก้มลงเก็บของ แต่ดูแล้วผมคิดว่าในวันที่ 5 พ.ย. นี้ น่าจะกลับลงมาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้อีกครั้ง"


        ขณะที่ "เจ้ากอล์ฟ" อดิศักดิ์ ไกรษร ที่มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อฉีกบริเวณแขนซ้าย แต่ยังสามารถร่วมซ้อมได้นั้น ได้เอ่ยว่า "การเจ็บครั้งนี้ที่จริงแล้วแพทย์ได้ให้ผมพักประมาณ 1 สัปดาห์ ทว่าผมเองมีความกระหายที่อยากจะร่วมซ้อมกับเพื่อนทีมชาติไทย รวมทั้งมั่นใจว่าเมื่ออยู่ในการดูแลของแพทย์ทีมชาติไทย น่าจะช่วยให้หายทันเวลาก่อนเจอกับไต้หวัน"


        "ตี๋เล็ก"ประกาศ 23 ขุนพลแนวรับบาน


        ฟากไต้หวันจัดการเปิดเผยชื่อของ 23 นักเตะ ที่เตรียมทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่จะพบกับทีมชาติไทย และอิรัก ในวันที่ 12 และ 17 พ.ย. นี้ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

       

โดยไต้หวันภายใต้การกุมบังเหียนของ เฉิน กุ้ย เจิน ชุดนี้นำทัพโดย ฮาเวียร์ เฉิน กองหลังลูกครึ่งเบลเยียม จากกุ้ยโจว เหยินเหอ และ ฉู เอิน เล่ กองหน้าลูกครึ่งตุรกี และ เฉิน โป เหลียง กัปตันทีม

       

ที่น่าสนใจคือ ทีมชุดนี้มีนักเตะในตำแหน่งกองหน้ามาเพียงสองรายเท่านั้นคือ เฉิน ห้าว เหว่ย, ฉู เอิน เล่ ส่วนแผงหลังและกองกลางอัดมาเต็มที่ ตำแหน่งละ 9 คนด้วยกัน

       

สำหรับรายชื่อ 23 นักเตะไต้หวัน มีดังนี้ ผู้รักษาประตู : หลู คุน ฉี, ฉิว ยู่ ฮัง, เฉา ไช เซ, กองหลัง : หวัง หรุย, เฉิน ติ้ง หยาง, เฉิน เชี่ย ชุน, ยากิ เยน, ฮาเวียร์ เฉิน, เฉิน ยี่ เว่ย, หลิน ยื่อ ฮัน, เฉิน เว่ย ฉวน, หลิน เช หยู

       

กองกลาง : เฉิน เช่า อัน, โค ยู่ ติง, หลิน เชียง หลุน, เหวิน ชิ เหา, หลิน เฉียน ซัน, เหว่ย ยู่ เจิน, เฉียง มิง ฮัน, เฉิน โป เหลียง, หวง ไค จุน, กองหน้า : เฉิน ห้าว เหว่ย และ ฉู เอิน เล่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้งยู-16สาวไทยฟอร์มฮอตประเดิมอัดอิหร่าน4-0
    ชบาแก้ว 16 ปีหญิงทีมชาติไทย ประเดิมสวยไล่ถล่มอิหร่านไปขาดลอย 4-0 แคเรน เยาวพร คลอห์แมน ผนึกกำลัง กัญญาณัฐ เชษฐบุตร เหมาเบิ้ลคนละสองตุง พาทีมชาติไทยเปิดหัวคว้าชัยในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่ประเทศจีน ด้าน "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่พอใจเปิดหัวสวยหรู ขณะที่ ดร.กษม ชนะวงศ์ ผจก.ทีม ชมเปาะสปิริตแข้งไทยสู้ไม่ถอย ยันพร้อมปรับจูนทัพให้ลงล็อกก่อนดวลเกาหลีใต้ วันที่ 6 พ.ย. นี้
  • กูปรีลั่นขอล้มปราสาทซิวแชมป์โตโยต้าลีกคัพ
    ''กูปรีอันตราย'' ศรีสะเกษ เอฟซี รับประกาศิตจาก ''บิ๊กนาย'' ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสร ลั่นพร้อมเต็มที่ขอสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์แรก ด้าน ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผจก. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลั่นขอลืมฝันร้ายซิวถ้วยโตโยต้า ลีก คัพ แถลงความพร้อมก่อนฟาดแข้งชิงดำในวันที่ 21 พ.ย. นี้ แชมป์รับเละ 5 ล้าน พร้อมสิทธิ์เล่นบอลรายการพิเศษอีก 2 รายการ
  • 'เปาโล'พร้อมรับข้อเสนอคัมแบ็กไทยลีก
    อดีตดาวยิงชุดแชมป์ไร้พ่ายของกิเลนผยองพร้อมรับข้อเสนอกลับมาค้าแข้งไทยลีก หลังเพิ่งยกเลิกสัญญากับต้นสังกัดในมาเลเซีย
  • บิ๊กจ้ำยกแมตช์ชิงโตโยต้าลีกคัพเป็นความภูมิใจชาวอีสาน
    ผู้จัดการทีมของปราสาทสายฟ้า เชื่อว่านี่คือความภาคภูมิใจของชาวอีสานทุกคนที่ได้เห็นสองทีมผ่านเข้าสู่ รองชิงลีก คัพได้ พร้อมหวังว่าพวกเขาจะเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปครอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »