ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กกท.รับรองประชุมใหญ่ส.บอลฯเพื่อให้การเลือกตั้งเดินหน้า

กกท.รับรองประชุมใหญ่ส.บอลฯเพื่อให้การเลือกตั้งเดินหน้า

Posted 17/11/2015 by siamsport

ผู้ว่าฯ การกีฬาแห่งประเทศไทยลงนามรับรองการประชุมใหญ่ของสมาคมฟุตบอลฯ และดำเนินการจดทะเบียนสมาคมฟุตบอลฯ ตาม พ.ร.บ. กีฬา 2558 เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ กกต. เดินหน้าจัดการเลือกตั้งนายกลูกหนังโดยไม่ขัดกับกฎหมายไทยและฟีฟ่า ซึ่ง ''ทนายโบ้'' นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลฯ ออกมาชี้ชัดเมื่อ กกท. รับรองการประชุม ประเด็นที่มาของ 72 เสียงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

ความคืบหน้าการดำเนินการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จากการที่ก่อนหน้านี้ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้แต่งตั้งคณะกรรมการกลางเข้ามาจัดการเรื่องการเลือกตั้งโดยมี  ''เสธ.โต'' พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ เป็นประธาน พร้อมด้วย ธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธาน, สัตยา อรุณธารี กรรมการ, มานิต วรรธนะสาร กรรมการ, ชื่นชนก ศิริวัฒน์ กรรมการ, พินิจ สะสินิน เลขานุการ ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา เวลา 13.00 น. ที่ ห้องประชุมชั้น 5 การกีฬาแห่งประเทศไทย คณะกรรมการได้มีการประชุมอีกครั้งเป็นครั้งที่ 4  โดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 3 ชั่วโมง

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม  ''เสธ.โต'' พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์  ได้ออกมากล่าวถึงความคืบหน้า เรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่า การประชุมในครั้งนี้มีสองประเด็นที่สำคัญอย่างแรกคือ ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้แจ้งมาแล้วว่าได้รับรองรายงานการประชุมใหญ่ของสมาคมฟุตบอลฯ เมื่อวันที่  17 ก.ย. 58 ที่ผ่านมา พร้อมกับได้จดทะเบียนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตาม พ.ร.บ. กีฬา ปี 2558  เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน โดยผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นผู้ลงนาม ดังนั้นถือได้ว่าการดำเนินการตามกฎหมายของไทยและของฟีฟ่าที่ได้ให้การรับรองไปก่อนหน้านี้ตรงกัน ซึ่งจะทำให้การเลือกตั้งไม่ขัดกับกฎหมายไทยและฟีฟ่า

อีกประเด็นคือเรื่องผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งทั้ง 4 กลุ่มจำนวน 72 เสียง จากการที่สอบถามไปยังฟีฟ่า ก่อนหน้านี้  ทางฟีฟ่าได้แจ้งมาว่าให้สิทธิ์เราในการพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร จะยึดเหมือนเดิมหรือมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งคณะกรรมการกำลังพิจารณาจากเอกสารทั้งของสมาคมฟุตบอลฯ และของ  กกท. อยู่ว่าจะดำเนินการอย่างไรเพื่อให้เกิดความโปร่งใสมากที่สุด หลังจากได้ผลการพิจารณาเราก็จะมีการแจ้งไปสอบถามจากทางฟีฟ่าอีกครั้งเพื่อความชัดเจน

ส่วนเรื่องการกำหนดวันเลือกตั้งคิดว่าไม่น่าจะเกินต้นเดือนธันวาคมนี้จะมีการประกาศให้ทราบ แต่ยืนยันว่าจะทันตามเวลาที่ฟีฟ่ากำหนดคือวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559 อย่างแน่นอน

ด้าน ''ทนายโบ้'' นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังจากทราบผลการประชุมก็ออกมากล่าวเสริมว่า  จากการที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะนายทะเบียนได้รับรองและจดทะเบียนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แล้วนั้น ในประเด็นเรื่องผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้ง 72 เสียงจะต้องยึดตามเดิม ไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้งสาวยู-16ถึงไทย,ญี่ปุ่นปิ๊งฟอร์มเชิญแข่งปีหน้า
    ชบาแก้วเนื้อหอม! แข้งสาว 16 ปี หญิง ทีมชาติไทย ชุดคว้าอันดับ 4 ศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน เดินทางกลับถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว ญี่ปุ่น ปิ๊งฟอร์มร่อนหนังสือเชิญร่วมสังฆกรรมแข้งฟุตบอล 14 ปี หญิง ระหว่างวันที่ 10-19 มี.ค. 59 หลังประทับใจผลงานการเข้าป้ายด้วยอันดับท็อปโฟร์ ในศึกชิงแชมป์เอเชียที่ผ่านมา ด้าน ดร.กษม ชนะวงศ์ ผจก.ทีม พอใจเป็น 4 ทีมที่ดีที่สุดในเอเชีย หวังเรียนรู้ข้อผิดพลาด พัฒนาศักยภาพขยับเทียบชั้นยอดทีมเอเชียให้เร็วที่สุด
  • ช้างศึกถกเครียดทีพีแอลได้ข้อสรุปยึดแนวทางฟีฟ่า
    ถกเครียดกว่า 2 ชั่วโมง "ช้างศึก" หารือ "ทีพีแอล" กำหนดกรอบเรียกผู้เล่นเข้าแคมป์ทีมชาติ ทั้งสองฝ่ายยึดแนวทางตามหลักฟีฟ่า ปี 2016 หากแข้งในบ้านจะเรียกเข้าแคมป์ก่อน 7 วัน ส่วนเกมไปเยือนจะเรียกตัวก่อน 10 วัน ด้าน "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่เผยเข้าใจถึงความรู้สึกของสโมสร ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาแข้งค่อนข้างกรอบ เตะไม่หยุด ส่งให้สโมสรต้องเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ แต่หากผู้เล่นเข้าใจแท็กติกดีอยู่แล้ว จะให้เรียกซ้อมก่อนแข่ง 1 วันก็ทำให้ได้ ขณะที่การเตรียมทีมปรีอลป. จะเรียกเก็บตัวกลางเดือนธ.ค. นี้ หากมีแข้งที่อยู่ในลิสต์แล้วติดแข่งนัดชิงช้าง เอฟเอ คัพ ก็จะปล่อยไปเล่นนัดชิงก่อน แจงเหนื่อยแน่ ปีหน้าคิวทีมชาติแน่นเอี้ยดลากยาวถึง 30 ธ.ค. 59 โน่นเลย
  • ซิโก้พอใจได้เก็บตัว 7-10 วันลุยคัดบอลโลกรอบสุดท้าย
    กุนซือช้างศึกยืนยันพอใจหากผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายคัดบอลโลก และมีเวลาเก็บตัวก่อนแข่ง 7-10 วัน
  • เปลี่ยนแนว!เจ-เสียงซอพากย์เสียงหนังคุณทองแดงฯ
    วินิจ เลิศรัตนชัย ผู้อำนวยการสร้าง ''คุณทองแดง ดิ อินสไพรส์เรชั่น'' เปิดตัว ''เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย และ เสียงซอ เลิศรัตนชัย นักขี่ม้าสาวทีมชาติไทย ร่วมกันพากย์เสียงให้ชีวิตสู่ปรากฏการณ์ภาพยนตร์แอนิเนชั่นฝีมือคนไทยที่ ทุ่มทุนกว่า 150 ล้านบาท

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »