ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ถ้าเธอมา-ฉันจะไป

ถ้าเธอมา-ฉันจะไป

Posted 28/01/2016 by siamsport

ต่อไปนี้คือข่าวลือเกี่ยวกับตำแหน่งผู้จัดการทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบพอสังเขป

 

        1. หากทะลึ่งแพ้ ดาร์บี้ ตกรอบ เอฟเอ คัพ ในวันศุกร์นี้ หลุยส์ ฟาน กัล น่าจะถูกปลดออกจากตำแหน่งทันที (สาธุ)


        2. ผู้ที่จะเข้ามาแทนตำแหน่งของท่านอาจารย์หลุยส์ คือ โชเซ่ มูรินโญ่


        3. หากเป็นเช่นนั้น ไรอัน กิ๊กส์ อาจตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยฯ เพื่อไปคุมทีมอื่น


        ย้ำอีกครั้งว่าทั้งหมดเป็นข่าวลือที่ผมประมวลมาจากหลายสำนักข่าวต่างประเทศที่เชื่อถือได้บ้าง เชื่อถือไม่ได้บ้าง โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านอย่างจงหนัก


        อย่างไรก็ตาม


        ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องจริง


        ก็เรื่องที่ ไรอัน กิ๊กส์ จะถีบตูดตัวเองออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หากไม่ได้รับการสถาปนาให้เป็นกุนซือปีศาจแดงแทน หลุยส์ ฟาน กัล น่ะสิ


        คือมันเป็นเหตุผลง่ายๆ ที่ไม่ได้ซับซ้อนซ่อนเงื่อนอะไรมากนะครับ เพราะความใฝ่ฝันของ ไรอัน กิ๊กส์ และนาทีนี้คือย่างตีนขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด


        นอกจากนี้อดีตดาวดังปีศาจแดงที่เคยเป็น "ศิษย์ป๋า" เกือบทุกคนล้วนมีจิตใจห้าวหาญและทะเยอทะยาน อยากเป็นใหญ่ อายุของอีน้าก็ 42 ขวบแล้ว เรียกว่ากำลังพอดีสำหรับการเริ่มต้นอาชีพผู้จัดการทีม แถมทั้งชื่อเสียงและเกียรติประวัติก็สูงเกินกว่าที่จะเป็นแค่ลิ่วล้อ เอ๊ย! สูงเกินกว่าที่จะเป็นมือขวาของใคร


        ถ้าหาก หลุยส์ ฟาน กัล ถูกปลดหรือลาออกเอง ไม่ว่าจะเป็นในระหว่างฤดูกาลนี้ - หลังจบฤดูกาลนี้ หรือต่อให้ลุงอ้วนแกหน้าด้านอยู่จนครบสัญญา 3 ปี แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ดันแต่งตั้งคนอื่นเข้ามาคุมทีมแทนโดยที่ไม่ใช่ ไรอัน กิ๊กส์ มันมีความเป็นไปได้สูงเช่นกันที่อดีตปีกพ่อมดผู้นี้จะขอลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปคุมทีมอื่นเหมือนอดีตศิษย์ป๋าทั้ง 30 คนนั่นแหละ


        ออกไปแล้วก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอีน้าแกจะประสบความสำเร็จหรือไม่?


        ที่แน่ๆ คือมันเสี่ยงกับการเสียน้องหมามิใช่น้อย


        ตามสถิติบ่งว่าลูกศิษย์ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่หันไปเอาดีทางด้านผู้จัดการทีมทั้งหมด 30 คน ส่วนใหญ่ คือเกินกว่า 80% พุ่งชนความหายนะ!


        คนที่ถือว่าประสบความสำเร็จมากที่สุดอันดับหนึ่งคือ โลรองต์ บล็องค์ ซึ่งเคยช่วยให้ บอร์กโดซ์ กับ เปแอสเช คว้าแชมป์ ลีก เอิง รวมถึงเคยเป็นกุนซือทีมชาติฝรั่งเศส แต่จะว่าไปอดีตปราการหลังระดับโลกผู้นี้เคยสวมเครื่องแบบปีศาจแดงแค่ 2 ฤดูกาลเท่านั้น มิซ้ำยังมาตอนแก่และใกล้ปลดระวาง จึงเรียกว่าเป็นศิษย์ป๋าได้ไม่เต็มปากเต็มคำนัก


        รองลงมาคือ มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือของคลับหม้อคนปัจจุบันที่ถือว่าเก่งที่สุดและรุ่งที่สุดแล้วหากเทียบกับคนอื่นๆ อาทิ สตีฟ บรูซ, กอร์ดอน สตรั๊คคั่น, ไบรอัน ร็อบสัน, โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และรอย คีน


        อนึ่ง นับเฉพาะคนที่เคยจัดอยู่ในประเภท "ดาวดัง" เท่านั้นนะครับ


        ส่วนรายล่าสุด หรือศิษย์ป๋าลำดับที่ 30 ที่หาญรับตำแหน่งกุนซือคือ แกรี่ เนวิลล์


        อนิจจาที่ "น้าเนฟ" ก็กำลังจะเด๊ดห่าอยู่รอมร่อ เพราะดันทะลึ่งลองของแปลกแบบไม่ปรึกษาใคร โดยไปคุม บาเลนเซีย ในศึก ลา ลีกา ที่ป่านนี้ยัง "งม" หาชัยชนะไม่เจอเลยสักนัดเดียว


        ดูแล้วรอดยากส์ส์ส์ ชะรอยว่าจะเสียหมาอย่างรุนแรงมากกว่าเดิม เพิ่มเติมคือตอนเป็นนักวิจารณ์ลูกหนังดันกะซวกคนอื่นเอาไว้อย่างสนุกสนาน


        หกล้มเมื่อไหร่คงจะโดนสามัคคีชุมนุมตีนหนักเป็น 3 เท่าเป็นแน่


        ดูจากประวัติของบรรดาผู้จัดการทีมที่จัดอยู่ในประเภทศิษย์ป๋าแล้ว ไอ้กระผมล่ะอยากเอ่ยปากเตือน ไรอัน กิ๊กส์ ด้วยความหวังดีเหลือเกินว่า "มึงอย่าเลยครับ" เพราะโอกาสล้มเหลวค่อนข้างสูง


        เปล่า!...ผมไม่ได้หมายความว่าผู้ช่วยผู้จัดการทีมปีศาจแดงคนปัจจุบันไม่มีฝีมือ แต่คนบางคนอาจเกิดมาเพื่อยิ่งใหญ่กับทีมเพียงทีมเดียว...ก็...เป็น...ได้


        แล้วถ้าเบื้องบนเกิดบ้าบิ่นมอบตำแหน่งนี้ให้ ไรอัน กิ๊กส์ เลยล่ะ


        ถามว่ามันหน่วงหนักเกินกว่าคนที่เคยสวมบทผู้จัดการทีมเพียง 4 นัด หรือเปล่า?


        เฉพาะอย่างยิ่งสภาพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปัจจุบัน หลังถูกผู้จัดการทีมชาวดัตช์บรรจงกระทืบซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนบอบช้ำมาตลอดหนึ่งฤดูกาลครึ่งจนกลายพันธุ์เป็นทีมดาดๆ ที่เล่นฟุตบอลโคตรน่าเบื่อและไม่มีพิษสงไปแล้ว


        มันแตกต่างจากตอนที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ขึ้นครองตำแหน่งเจ้านายใหญ่แห่ง บาร์เซโลน่า ต่อจาก แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด บนวัยเพียง 39 เมื่อปี 2008 อย่างแน่นอน เพราะตอนนั้นทีมเลือดหมู-น้ำเงินมีระบบการเล่นและมีตัวผู้เล่นที่เพียบพร้อมลงตัวอยู่แล้ว


        มิเท่านั้นแรงกดดันจากความยิ่งใหญ่เกรียงไกรของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สร้างเอาไว้ก็ยังคงอยู่ให้เอามาเปรียบเทียบเหมือนเดิม


        เพียงแต่ของอย่างนี้ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้


        คิดแล้วก็จมูกบานเข้าบานออก บานเข้าบานออกยิ่งนัก เพราะเข้าใจว่า ไรอัน กิ๊กส์ คงไม่ทำงานคนเดียวโดยไม่มีเพื่อนที่รู้ใจแน่


        ทีมงานของอีน้าน่าจะประกอบด้วยอดีตขุนพลที่จบจากโรงเรียนลูกกรอกคะนองวิทยาเหมือนกันอย่าง พอล สโคลส์ และ นิคกี้ บัตต์ โดยอาจไปดึง 2 พี่น้องตระกูลเนวิลล์ (ที่รอดยาก) กลับมาช่วยงานที่โรงละครแห่งความฝัน

ถ้าจะให้สะเด่าไปเลยอีน้องมากยิ่งขึ้นก็ควรไปชวน เดวิด เบ็คแฮม กลับมาช่วยอีกแรง รับรองเรตติ้งกระฉูดแตก


        มิหนำอาจมีอดีตกุนซือระดับป๋ามานั่งเป็นที่ปรึกษาบนอัฒจันทร์อีกต่างหาก


        อย่างน้อย แมนฯ ยูไนเต็ด ก็น่าจะกลับมาเป็นตัวของตัวเองอีกครั้ง คือเล่นเกมรุกบุกแหลกพลางสร้างความสนุกสนานและเสียวซ่านให้ท่านผู้ชมเหมือนเดิม


        ที่สำคัญคือ ไรอัน กิ๊กส์ ย่อมพยายามที่จะสร้างจักรวรรดิปีศาจแดงให้กลับมาใหม่ตามแนวทางเดียวกับพระอาจารย์อย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อย่างแน่นอน


        แต่ในเมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมี โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นอีกหนึ่งทางเลือก


        ขอเรียนตามตรงว่ารักพี่เสียดายน้องเมียมาร์คมาก


        เพราะมองมุมไหน "เดอะ สเปเชียลวัน" ก็ยังมีคุณสมบัติที่เหมาะสมกว่า โดยไม่จำเป็นต้องบรรยายสรรพคุณให้มากนัก 


        ปัญหาคือหากเธอมาฉันจะไป ซึ่งนั่นอาจหมายถึงการเดินจากไปของผู้เป็นตำนานอย่าง ไรอัน กิ๊กส์


        ...ว่าแล้วผมอยากให้ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจ


        โชเซ่ มูรินโญ่ อยู่ที่ไหนได้ไม่นานหรอก รอให้พี่เขาฉุดกระชากปีศาจแดงให้พ้นร่มเงาแห่งความยิ่งใหญ่ของเฟอร์กี้เสียก่อน เดี๋ยวมันก็จะมีเรื่องอะไรสักอย่างทำให้ต้องแยกทางกับทีมต้นสังกัดเหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาตลอด เพราะผู้จัดการทีมอย่าง "มูมู่" ไม่เคยเข้ามาเพื่อก่อสร้างจักรวรรดิให้ทีมไหนในระยะยาว นอกจากเข้ามาใช้เงินมหาศาล เพื่อกอบโกยความสำเร็จแบบประเดี๋ยวประด๋าว


        ระหว่างนั้นก็เรียนรู้ศาสตร์ลูกหนังเพิ่มเติมจากกุนซือจอมอหังการไปเรื่อยๆ ก่อน


        เต็มที่ไม่น่าจะเกิน 3-4 ปี


        ถึงเวลานั้น ไรอัน กิ๊กส์ ค่อยเริ่มต้นออกเดินในเส้นทางสายผู้จัดการทีมแบบเต็มตัวก็ยังไม่สาย


        เข้าใจครับว่าอาชีพผู้จัดการทีมในความหมายของพวกศิษย์ป๋ามันท้าทายพอๆ กับน่าลิ้มลอง แถมใครๆ ก็อยากเป็นที่หนึ่งมากกว่าเป็นสองรองใคร


        แต่หากคิดว่าขอออกไปเป็นผู้จัดการทีมอื่น เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ก่อนกลับมา แล้วดันเสียหลักพุ่งชนล้มเหลวเหมือนบรรดาศิษย์ป๋าโดยส่วนใหญ่ล่ะ?


        อืมมมมมม...จุดนี้ต้องคิดดีๆ พร้อมไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนนะครับ


        เพราะถ้าออกไปแล้วถูกสวรรค์กลั่นแกล้ง


        นั่นหมายความว่า ไรอัน กิ๊กส์ จะไม่มีสิทธิ์กลับมาเป็นผู้จัดการทีมปีศาจแดงอีกตลอดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บัลลาร์ดินี่มั่นใจวาซเกซเจ๋งพอเล่นให้ผี-หงส์
    ดาวิเด้ บัลลาร์ดินี่ กุนซือชาวอิตาเลียน เชื่อ ฟรังโก้ วาซเกซ มิดฟิลด์ ปาแลร์โม่ มีฝีเท้ายอดเยี่ยมพอไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก กับทีมอย่าง ลิเวอร์พูล หรือ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังทำผลงานแจ่มกับต้นสังกัดจนมีหลายสโมสรอยากได้ไปเสริมทัพ
  • จริงรึเปล่า!จ่ามูโอเคผีแล้วรอฟานกัลโดนเด้ง
    "ตุ๊ตโต้แมร์คาโต้เว็บ" สื่ออิตาเลียน เผย โชเซ่ มูรินโญ่ นั่งถูมือ รอคุมทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยใจจดจ่อ หลังเชื่อว่าตกลงรายละเอียดสัญญา เพื่อเป็นกุนซือคนใหม่ ได้เรียบร้อยแล้ว รอเพียง หลุยส์ ฟาน กัล กระเด็นตกเก้าอี้เท่านั้น
  • ลือ!กิ๊กส์ส่อลาผีถ้าไม่ได้คุมทัพต่อจากฟานกัล
    สื่อผู้ดีกระพือข่าว ไรอัน กิ๊กส์ ผู้ช่วยกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อแววลาอำลา โอดล์ แทร็ฟฟอร์ด ถ้าหาก "ปีศาจแดง" เลือกแต่งตั้งโค้ชคนอื่น ขึ้นเป็นกุนซือคนใหม่ก่อนหน้าเขา เมื่อไหร่ที่ หลุยส์ ฟาน กัล อำลาทีมไป
  • รอยืนยัน!หลุดชุดเหย้าผีซีซั่นหน้า
    ยังไม่ทันจบฤดูกาลก็หลุดมาให้เห็นกันแล้วทางโลกออนไลน์สำหรับเสื้อชุดเหย้า แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่นหน้า แต่ยังไม่มีการคอนเฟิร์มจากทาง "ปีศาจแดง" แต่อย่างใด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »