ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บิ๊กอ๊อดขอให้5ทีมถอนฟ้องการเลือกตั้งของFAT NCโดยด่วน!

บิ๊กอ๊อดขอให้5ทีมถอนฟ้องการเลือกตั้งของFAT NCโดยด่วน!

Posted 26/02/2016 by siamsport

  "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ขอให้ 5 ทีมที่ฟ้องร้องต่อศาลปกครอง เกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้งของ FAT NC ครั้งที่ผ่านมา ถอนฟ้องโดยด่วน เพื่อไม่ให้เกิดผลเสียต่อวงการฟุตบอลไทย พร้อมกับอุบไต๋บอกไม่ได้ว่าจะเลือกใครเป็นประธานฟีฟ่าในวันที่ 26 ก.พ. เนื่องจากเกรงว่าหากบอกชื่อไปแล้วไม่ได้รับตำแหน่ง วงการลูกหนังสยามอาจได้รับผลกระทบ

 

        หลังจากที่ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปร่วมประชุมกับฟีฟ่า ที่สำนักงานใหญ่ฟีฟ่า เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวได้ส่งจดหมายด่วนมาถึงบรรดาสโมสรสมาชิกต่างๆ โดยเฉพาะ 5 สโมสร ที่ได้มีการฟ้องร้องต่อศาลปกครอง ที่เกี่ยวข้องกับคณะกรรมการกลางจัดการเลือกตั้ง หรือ FAT NC ในการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่ผ่านมา
 

        ซึ่ง 5 สโมสรที่มีการฟ้องร้องนั้น ประกอบไปด้วย สุราษฎร์ธานี เอฟซี, พังงา เอฟซี, ยะลา ยูไนเต็ด, ปัตตานี เอฟซี และมุกดาหาร ลำโขง ล่าสุดมีรายงานว่ามุกดาหาร ได้ทำการถอนฟ้องไปเรียบร้อยแล้ว 1 สโมสร โดยเนื้อหาใจความในจดหมายดังกล่าวเป็นการบอกให้ทั้ง 5 สโมสร นั้นถอนฟ้องคดีความต่างๆ โดยเร็ว ไม่เช่นนั้นอาจถูกฟีฟ่าลงโทษได้ โดยเนื้อหาในจดหมาย มีดังนี้
 

เรียน ท่านสมาชิกสมาคม ทุกๆ ท่าน ทุกๆ สโมสร
 
 ขณะนี้ ผมอยู่ในที่ประชุมฟีฟ่า  ผมได้รับข้อมูล และคำแนะนำ ที่เป็นประโยชน์ หลายเรื่อง
 
        แต่ ผมมีเรื่องด่วน ที่จะต้องส่งข้อความมาถึง ท่านสมาชิก ที่ฟ้องคดีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคณะกรรมการกลาง (Fat nc.) ที่ฟีฟ่า แต่งตั้ง และคดีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งนายกสมาคม อุปนายก และสภากรรมการ ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ได้โปรดถอนฟ้องคดี โดยด่วน ด้วย ก่อนที่ฟีฟ่า จะดำเนินการกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งจะส่งผลเสียต่อฟุตบอลไทย และส่วนรวม
 
        ผมขอเรียนด้วยความเคารพว่าหากท่าน ไม่ดำเนินการถอนฟ้องคดี ผมและสภากรรมการ จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับท่านและสโมสรของท่าน เพื่อมิให้สมาคม และ ฟุตบอลไทย ต้องได้รับผลกระทบจากสิ่งที่ท่านกระทำ เพราะผมมีหน้าที่ต้องปกป้องผลประโยชน์ของส่วนรวม เป็นสำคัญ
 
 สมาชิกท่านใด รู้จัก สนิทสนมกับ 5 สโมสรที่ฟ้องคดี ไว้ ขอความกรุณา ช่วยแจ้ง ชี้แจง และ พูดจา แทนผม ด้วยนะครับ
 
 หวังว่าจะได้รับความร่วมมือด้วยดี

 
  ขอแสดงความนับถือ
  พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
  นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

 

        พร้อมกันนี้ "บิ๊กอ๊อด" ยังได้ส่งหนังสือถึง "บังยี" วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลฯ และ "ผู้การหลอ" พันเอก วรวุฒิ ทองศรีงาม อดีตเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อขอให้มีการมอบงานตามข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยบอกว่า "งานหลายๆ เรื่อง ผมยังทำไม่ได้ดังที่ตั้งใจไว้ เพราะผมยังเข้าทำงานไม่ได้ อดใจรออีกนิดนะครับ ผมให้ทีมงานใช้ความพยายามเจรจาให้เรียบร้อยโดยเร็วที่สุดครับ"
 
        ซึ่งเนื้อความในหนังสือดังกล่าวมีดังนี้ ตามที่สภากรรมการชุดเดิมได้พ้นวาระและได้มีการเลือกตั้งสภากรรมการชุดใหม่ เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 ต่อมานายทะเบียนสมาคมกีฬาประจำกรุงเทพมหานครได้จดทะเบียนเปลี่ยนแปลง กรรมการของสมาคมขึ้นใหม่ทั้งชุด เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2559 เพื่อบริหารงานและกิจการของสมาคมต่อจากสภากรรมการชุดเดิมที่พ้นวาระ ซึ่งตามข้อบังคับลักษณะการปกครอง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พ.ศ. 2558 ข้อ 33.9 กำหนดให้สภากรรมการชุดเดิม ส่งมอบงานให้สภากรรมการชุดใหม่ รับมอบงาน ให้สภากรรมการชุดใหม่ รับมอบงานให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่นายทะเบียนรับจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงสภากรรมการชุดใหม่ความ ละเอียดดังแจ้งแล้วนั้น
 
        บัดนี้ล่วงเลยกำหนดระยะเวลาการส่งมอบงานให้กับสภากรรมการชุดใหม่ตาม ข้อบังคับแล้ว แต่ท่านก็มิได้ดำเนินการแต่อย่างใด จึงขอให้ท่านซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในสภากรรมการชุดเดิมส่งมอบงานให้ สภากรรมการชุดใหม่ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00 นาฬิกา ณ อาคารที่ตั้งสมาคม
 

  พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
  นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

 

        ส่วนเรื่องที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จะจัดประชุมใหญ่ "ฟีฟ่า คองเกรส" โดยมีวาระสำคัญ คือ เลือกตั้งประธานฟีฟ่าคนใหม่ ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ที่สำนักงานใหญ่ของฟีฟ่า ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง 5 ราย ประกอบด้วย 1.จานนี่ อินฟันติโน่ 2.ชีค ซัลมาน อิบราฮิม อัล คอลิฟะห์ 3.เจ้าชาย อาลี บิน ฮุสเซน 4.โตเกียว เซ็กซ์วาเล่ 5.เฌอโรม ชองปาญ
 

        สำหรับกำหนดการของ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เดินทางถึงประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่จะได้ทักทายกับเพื่อนสมาชิกประเทศกวม, ไต้หวัน และ ดะโต๊ะวินเซอร์ จอห์น เลขาธิการเอเอฟซี เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งจะเข้าสู่การเลือกตั้งประธานฟีฟ่าคนใหม่ ในวันที่ 26 ก.พ. และมีกำหนดกลับประเทศไทยในวันที่ 28 ก.พ.
 

        โดย พล.ต.อ.สมยศ กล่าวถึงการเลือกตั้งประธานฟีฟ่าคนใหม่ ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ว่า "ตอนนี้ยังคงบอกไม่ได้ว่าจะลงคะแนนให้ใคร แต่จะเลือกคนที่ทำประโยชน์ให้กับวงการฟุตบอลไทยมากที่สุด อีกทั้งหากบอกชื่อไปถ้าเกิดคนนั้นไม่ได้รับเลือกอาจจะส่งผลเสียต่อประเทศไทย ได้"
 

        ทั้งนี้ผู้สมัครลงชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่าคนใหม่ มีทั้งหมด 5 ราย ประกอบด้วย 1.จานนี่ อินฟันติโน่ 2.ชีค ซัลมาน อิบราฮิม อัล คอลิฟะห์ 3.เจ้าชาย อาลี บิน ฮุสเซน 4.โตเกียว เซ็กซ์วาเล่ 5.เฌอโรม ชองปาญ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวดวงใหม่ของ ปีศาจแดง ?
    เกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลายคนต้องตกใจกันทั่ว เมื่อ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าขวัญใจของพวกเขาได้รับบาดเจ็บช่วงอบอุ่นร่างกาย
  • แฮนเซ่นชี้คล็อปป์ต้องใช้200ล.ป.นำหงส์ลุ้นแชมป์
    อลัน แฮนเซ่น ตำนานแข้ง ลิเวอร์พูล ชี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ต้องใช้เงิน 200 ล้านปอนด์ เพื่อนำทีมกลับมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่อาจไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เนื่องจากเจ้าของสโมสรได้ลงทุนไปเยอะแล้ว และตำแหน่งที่ควรปรับปรุงเร่งด่วนคือนายทวารกับเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ
  • มูเท่านั้น!เดโก้เชียร์นายเก่าพาผีคืนจุดสูงสุด
    เดโก้ อดีตห้องเครื่องทีมชาติโปรตุเกส, ปอร์โต้, บาร์เซโลน่า และ เชลซี หนุนหลัง โชเซ่ มูรินโญ่ นายเก่า ว่าเป็นคนที่เหมาะสมที่สุดที่จะมารับหน้าที่พา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับสู่จุดสูงสุดอีกครั้ง หลังต่ำเตี้ยเรี่ยดินมาตลอดตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือ
  • บาเรล่าเผยอ.หลุยส์ขวางย้ายทีม
    กีเยร์โม่ บาเรล่า แบ๊กขวาดาวรุ่งชาวอุรุกวัยของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยไปคุยเรื่องการย้ายทีมกับ หลุยส์ ฟาน กัล เพราะวันๆ ได้แค่ซ้อม ไม่ได้เล่น แต่แทนที่จะได้ย้าย กลับโดนกล่อมให้อยู่ต่อ พร้อมรับปากว่าจะหาโอกาสให้ได้เล่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »