ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อินฟันติโน่ได้รับโหวตนั่งเก้าอี้ปธ.ฟีฟ่าคนใหม่

อินฟันติโน่ได้รับโหวตนั่งเก้าอี้ปธ.ฟีฟ่าคนใหม่

Posted 27/02/2016 by siamsport

จานนี่ อินฟันติโน่ เลขาฯ ยูฟ่า ชาวสวิส ได้รับเสียงโหวตจำนวน 115 เสียงในรอบสอง ซึ่งเพียงพอที่จะทำให้เจ้าตัวได้นั่งเก้าอี้ประธานสหพันธ์ลูกหนังโลก แล้ว จากการเลือกตั้งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เอาชนะ เชค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล-คาลิฟา ตัวเต็งที่ได้เสียงโหวต 88 เสียงเท่านั้น

 จานนี่ อินฟันติโน่ เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ชาวสวิส วัย 45 ปี ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เป็นสมัยแรก เรียบร้อยแล้ว จากการเลือกตั้งที่นครซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  เมื่อวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังเอาชนะการโหวตรอบสองจำนวน 115 เสียง จากทั้งหมด 207 เสียง ส่งผลให้ อินฟันติโน่ ได้เป็นประธานฟีฟ่าคนที่ 9 ในรอบ111ปีประวัติศาสตร์ขององค์กร

ขณะที่ เชค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล-คาลิฟา แห่งบาห์เรนประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ซึ่งเป็นตัวเต็งในการเลือกตั้งครั้งนี้ ได้รับ 88 เสียง สำหรับอันดับ 3 เป็นของ เจ้าชายอาลี บิน อัล-ฮุสเซน แห่งจอร์แดน ได้ 4 เสียง ด้าน เฌอโรม ช็องปาญ อดีตรองเลขาธิการ ฟีฟ่า ไม่ได้รับคะแนนโหวตเลย

ก่อนหน้านี้การเลือกตั้งในรอบแรก อินฟันติโน่ ได้รับเสียงโหวต 88 เสียง ขาดไป 50 เสียงถึงจะมีเสียงโหวตเกิน 2 ใน 3 หรือ 138 เสียง ขณะที่ เชค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล-คาลิฟา ตามมาเป็นอันดับ 2 ได้รับเสียงโหวต 85 เสียง ด้าน เจ้าชายอาลี บิน อัล-ฮุสเซน  ได้เสียงโหวตเพียง 27 เสียง ส่วน ช็องปาญ  ได้รับเสียงโหวตเพียง 7 เสียง

ทั้งนี้ ในส่วนของ โตเกียว เซ็กซ์วาเล่ มหาเศรษฐีจากแอฟริกาใต้ ขอถอนตัวจากการชิงชัยไปแล้ว หลังไม่ได้รับเสียงโหวตเลย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »