ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บุรีรัมย์ยกทัพเยือนซานตง,เนวินไม่หวั่นขาด3แข้งเร้าใช้ใจสู้

บุรีรัมย์ยกทัพเยือนซานตง,เนวินไม่หวั่นขาด3แข้งเร้าใช้ใจสู้

Posted 27/02/2016 by goal.com

ปราสาทสายฟ้ายกทัพไปประเทศจีนทำศึกเอซีแอลนัดที่ 2 โดยนายใหญ่ของทีมไม่หวั่นขาด 3 แข้งหลัก ปลุกลูกทีมใช้หัวจิตหัวใจอันเกินร้อยเข้าสู้

นักเตะและทีมงานของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของ 5 แชมป์จากประเทศไทยปีล่าสุด ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ ในเวลา 1.55 น. หรือ เช้ามืดวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2016 ไปยัง เมืองจี่หนาน มณฑลซานตง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเตรียมทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสอง กับ ซานตง ลู่เหนิง ทีมแกร่งจากไชนิส ซูเปอร์ลีก

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรพร้อมด้วย อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวบราซิล นำขุนพลนักเตะชุดที่ดีที่สุดอาทิ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติไทย ,อันเดรส ตูเญซ กองหลังทีมชาติเวเนซุเอลา , จักรพันธ์ แก้วพรม และ โก ซุล กิ สองกองกลางคนสำคัญ แต่ก็ต้องขาดสองผู้เล่นหลักอย่าง ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ดาวยิงตัวเก่งกับ สุรีย์ สุขะ กองหลังที่ได้รับบาดเจ็บ และ สุเชาว์ นุชนุ่ม ซึ่งโดนใบแดงในเกมเปิดบ้านแพ้ เอฟซี โซล 0-6 ทำให้ติดโทษแบนไม่ได้ร่วมเดินทางไปด้วย

การเดินทางของทัพปราสาทสายฟ้านั้นหลังออกจากสนามบินสุวรรณภูมิด้วยสายการ บิน China Eastern เที่ยวบิน MU 548 ต้องไปลงที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ในเวลา 7.05 น. เพื่อเปลี่ยนเครื่องไปยังเมืองจี่หนาน โดยจะออกจากสนามบิน Pu Dong Airport เวลา 10.20 น. และมีกำหนดการถึงที่หมายเวลา 12.00 น. ก่อนจะเข้าพักที่ Junyue Shiyuan Hotel รวมระยะเวลาเดินทางประมาณ 10 ชั่วโมง

 

ขณะที่ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางว่า "ต้องถือว่าเป็นเกมที่ไม่ง่ายในสภาพอากาศปัจจุบันที่ติดลบ และขาดดิโอโก้ , สุเชาว์ แล้วก็ สุรีย์ ถือว่าหนักหนาสาหัส"

"แต่ทั้งหมดผมเชื่อว่ามันขึ้นอยู่ที่สมาธิของผู้เล่น 11 คนที่ลงไปในสนาม ถ้ามีสมาธิผมเชื่อว่าเราจะมีแต้มกลับมา แต่ถ้าไม่มี โอกาสที่จะเกิดปาฏิหารย์ผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้ เหลือแทบไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ ฉะนั้นเราต้องมีแต้มกลับมา"

บิ๊กบอสเซราะกราวกล่าวต่อ "เราได้เรียนรู้บทเรียนจากเอฟซี โซล มาแล้ว และเราก็ทำความเข้าใจกัน ยอมรับความจริงว่าเราผิดพลาด ที่เราคิดว่าเราฟิต เรายังฟิตไม่พอ ที่เราคิดว่าเก่ง เรายังไม่เก่งไม่จริง ฉะนั้นในเมื่อเราฟิตและเก่งไม่พอ หัวจิตหัวใจต้องเกิน 200 เปอร์เซ็นต์ และผมเชื่อว่าเด็กจะทำได้"

"เด็กๆตื่นกันหมดแล้ว เราอาจชนะมาเยอะ ไม่แพ้ใครในหนึ่งปี คว้า 5 แชมป์ เลยทำให้สำคัญตัวเองผิดมากไปหน่อย เราก็เลยเสียสมาธิ เรารู้ดีว่าความคาดหวังจากแฟนบอลชาวไทยมีมากขนาดไหน ทั้งเสียงวิจารณ์ ติชม เรารับรู้มาตลอด และเรารู้ถึงความคาดหวัง" เนวิน กล่าวปิดท้าย

สำหรับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทยในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 ยังไม่มีคะแนนในเกมแรกหลังแพ้ เอฟซี โซล 0-6 จะพบกับ ซานตง ลู่เหนิง ที่มี 3 คะแนนจากการบุกไปชนะ ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา แชมป์เจลีก 1-2 ในวันที่ 1 มีนาคมนี้ ที่ จี่หนาน โอลิมปิค สปอร์ตส เซนเตอร์ เวลา 14.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บิ๊กอ๊อดเผยฟีฟ่า,เอเอฟซีช่วย"โกลโปรเจกต์"
    "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เข้าไปหารือ ฟีฟ่า-เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมยกเครื่องบอลไทยทั้งระบบ ด้วยการเผยเรื่องของโกลโปรเจกต์ ทั้ง 4 เฟส โดยให้เลือกว่าจะใช้ศูนย์ฝึกที่หนองจอกหรือไม่ หากว่าจะสร้างใหม่ทางฟีฟ่าก็พร้อมให้งบประมาณ เพื่อจ้างบุคลากร สร้างศูนย์ฝึก และส่งผู้เชี่ยวชาญเข้ามาพัฒนาในทุกๆ ด้าน
  • ชื่นชมจุดกำเนิด"โทรฟี่แชมป์"ที่อาจเป็นแค่ตำนาน
    โทรฟี่ไทยพรีเมียร์ลีกใบนี้ถือเป็นถ้วยแชมป์ไทยลีกใบที่สองที่มีการดีไซน์สร้างใหม่นับจากปี2011 โดย บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้สั่งทำถ้วยแชมป์ใหม่ภายใต้การออกแบบของ''กรู ครีเอทีฟ'' โปรดิวชื่อดังแห่งเมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นเมืองเดียวกับที่ผลิตถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษอีกด้วย
  • กิเลนเก็บตัวโคราชก่อนประเดิมไทยลีก
    เตรียมพร้อม ! ''กิเลนผยอง''เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เตรียมยกพลเก็บตัวฝึกซ้อมที่กิเลนวัลเลย์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา วันที่ 28 ก.พ นี้ เป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดสนามไทยลีก 2016 ด้วยการไปเยือนสวาดแคท วันที่ 5 มี.ค 59 ''โค้ชแบน''ธชตะวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่เชื่อทำให้แข้งกิเลนมีสมาธิและพละกำลังก่อนออกศึก หวังคว้า 3 แต้มประเดิมชัยเปิดหัว
  • อดิศักดิ์อาสาพากิเลนทวงแชมป์ไทยลีก
    ''AK9'' อดิศักดิ์ ไกรษร ดาวยิงป้ายแดงสุดปลื้มประเดิมสวยยิงประตูได้แล้ว หวังพิสูจน์ตัวเองด้วยการพาทีมคัมแบ็กคว้าแชมป์ไทยลีกให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »