ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ส.บอลฯเผยโครแอตส่งชุดเล็กอุ่นไทยคงไม่เอา

ส.บอลฯเผยโครแอตส่งชุดเล็กอุ่นไทยคงไม่เอา

Posted 06/04/2016 by siamsport

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคม ฝ่ายต่างประเทศ เผย หากโครเอเชีย ชุดใหญ่ มาไม่ได้ เพราะติดภารกิจ ยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศส แล้วส่งชุดเล็กมาหวดกับทีมชาติไทย คงจะหาทีมใหม่ เนื่องจากต้องการใช้เวที คิงส์ คัพ เป็นแทตช์อุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการ เพื่อคะแนนในฟีฟ่าแรงกิ้งของทัพ "ช้างศึก" รวมทั้งมีแผนจะเดินหน้าคุยกับทีมที่อยู่คนละสายในรอบ 12 ทีมสุดท้าย มาฟาดแข้งกับขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา ภายหลังจับสลากเสร็จสิ้นลงในวันที่ 12 เม"ย"นี้ ทันที

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่อยู่ในช่วงการเตรียมความพร้อมในการสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย โดยที่จะมีการจับสลากแบ่งสายกันในวันที่ 12 เม"ย"นี้ ที่สำนักงานใหญ่ของเอเอฟซี ประเทศมาเลเซีย
 
สืบเนื่องจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือเชิญ โครเอเชีย ชุดใหญ่ ไปที่สมาคมฟุตบอลโครเอเชียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อหวังจะนำขุนพล "ตราหมากรุก"มาหวด คิงส์ คัพ ในวันที่ 3 และ 5 มิ"ย"นี้ โดยกำหนดให้เป็นแมตช์ของฟีฟ่า เดย์ อีกด้วย
 
อย่างไรก็ตามสมาคมฟุตบอลโครเอเชีย ได้ออกมาเผยข่าวบนหน้าเว็บไซต์หลักขอิงตัวเองอย่าง hns-cff.hr เกี่ยวกับโปรแกรมการอุ่นเครื่อง ปรากฏว่า ประกาศเกมอุ่นเครื่องไปแล้วทั้ง 2 เกม ก่อนศึกยูโร 2016 ซึ่งไม่พบรายชื่อของทีมชาติไทยแม้แต่อย่างใด
 
อีกทั้งพวกเขาจะลับแข้งเกมแรกกับ อิหร่าน ที่ได้ผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในช่วงปลายเดือน พ"ค"นี้ ที่เมืองโคปริฟนิก้า ทางตอนเหนือของประเทศ จากนั้นพวกเขาจะมีเกมอุ่นเครื่องอีก 1 นัด ที่เมืองริเยก้า ประเทศโครเอเชีย ในการพบกับ ซานมาริโน่ ช่วงเดือน มิ"ย" เพื่อเตรียมความพร้อมในขั้นตอนสุดท้าย ก่อนที่จะเดินทางไปลุยศึก ยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศส

ทำให้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคม ฝ่ายต่างประเทศ ว่าจะมีเค้าโครงในการดึงพลพรรคโครแอตมาร่วม คิงส์ คัพ ได้หรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวได้ตอบว่า

"การดึงทีมชาติโครเอเชียมานั้น เราได้รับการประสานจากให้มีการส่งหนังสือจากสมาคมฯ ไปยังสมาคมฟุตบอลของโครเอเชีย ซึ่งเราได้นำเนินการในเรื่องนี้ทุกอย่างหมดแล้ว ซึ่งคงจะต้องรอคำตอบของพวกเขาอย่างเป็นทางการ ที่สำคัญเขามีโปรแกรมของ ยูโร 2016 เข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้เขาต้องมีการพิจารณาในเรื่องนี้"

"ที่สำคัญถ้าเขาตอบรับเรา แต่ต้องไปอุ่นเครื่องที่โครเอเชีย เราคงจะต้องพิจารณากันอีกครั้ง เนื่องจากเราอยากจะให้มาเล่นในบ้านเรา ที่เราจะจัดรายการ คิงส์ คัพ ขึ้นมา และถ้าได้ทีมชุดเล็กของพวกเขามาแทนที่ คงจะไม่ดีสำหรับเรา เพราะเราเองก็หวังคะแนนในฟีฟ่าแรงกิ้งเช่นเดียวกัน"

รองเลขาธิการสมาคม ฝ่ายต่างประเทศ  บอกต่อว่า "ขณะที่ เบลารุส เอง เราได้ข่าวมาว่าพวกเขาก็ยังหาทีมอื่นๆอยู่เหมือนกัน แต่ที่น่าจะมาได้แน่นอนแล้วคงจะเป็น อุซเบกิสถาน ที่พร้อมจะมาเล่น คิงส์ คัพ ทันที ไม่ว่าจะอยู่หรือไม่อยู่สายเดียวกับทีมชาติไทย ในรอบ 12 ทีมสุดท้าย"

"ซึ่งความเป็นไปได้ในการหาทีมอุ่นเครื่องให้กับทีมชาติไทย ใน คิงส์ คัพ จำนวน 2 นัดนี้ น่าจะเป็นที่ 12 เม"ย"นี้ ที่จะมีการจับสลากแบ่งสายรอบ 12 ทีม เมื่อจับสลากเสร็จแล้วผม พร้อมด้วย คุณธนะศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคม ฝ่ายสื่อสารองค์กร และคุณวิทยา เลาหกุล ฝ่ายเทคนิคของทีมชาติไทย จะเดินทางเข้าไปเจรจากับทีมที่อยู่คนละกลุ่ม เพื่อดึงมาฟาดแข้งกับทีมชาติไทยทันที"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 39องศา!สื่อญี่ปุ่นกังวลพิษร้อน-แฟนหนุนบุรีรัมย์ทำซานเฟรชเซลำบาก
    สื่อญี่ปุ่นกังวลเรื่องสภาพอากาศและแฟนบอลที่บุรีรัมย์จะสร้างความลำบากให้ทีมแชมป์ลีกของพวกเขา แม้เชื่อว่าสุดท้ายจะคว้าชัยกลับไปได้
  • รายงานพิเศษ : สำรวจดาวยิงไทยในฟุตบอลโลก
    ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ได้ 12 ทีมผ่านเข้าไปเล่นรอบสามเป็นที่เรียร้อยแล้ว โดยการแบ่งกลุ่มนั้นจะใช้อันดับตามฟีฟ่าแรงกิ้ง ที่จะมีการประกาศในวันที่ 7 เม.ย.59 จัดทีมลงใน 6 โถ และจะมีการจับสลากวันอังคารที่ 12 เม.ย.59 ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล, กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เวลา 16.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)
  • จ่าฝูงหนสองรอบ 8 ปี...''บีจี''จะถึงแชมป์หรือไม่?
    ย้อนกลับไป 8 ปีที่แล้ว ช่วงก่อนจะเปิดหัวลีกสูงสุดซีซั่น 2009 มีข่าวฮือฮาเกิดขึ้นกับวงการลูกหนังไทยไม่น้อย หลังจาก ''นกวายุภักษ์'' ธ.กรุงไทย คลับลูกหนังชาวดอกเบี้ย ประกาศยุบสโมสรด้วยเหตุผลที่ไม่สามารถจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล ตามที่เอเอฟซี และ สมาคมฟุตบอลฯ กำหนดไว้ ทำให้ บางกอกกล๊าส เข้ามาเทคโอเวอร์ส่งทีมลงเล่นแทน
  • Preview ACL : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - ซานเฟรชเช ฮิโรชิม่า
    ปราสาทสายฟ้าจะต่อชะตาสุดท้ายในการลุ้นเข้ารอบต่อไปได้ หรือไม่ เมื่อต้องดวลแชมป์เจลีกที่เพิ่งบุกไปพ่ายมา เช็คความพร้อมก่อนเกมกันที่นี่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »