ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้เห็นด้วยแยกโค้ชทีมชาติคัดบอลโลก-ซูซูกิคัพ

ซิโก้เห็นด้วยแยกโค้ชทีมชาติคัดบอลโลก-ซูซูกิคัพ

Posted 09/04/2016 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ชี้เป็นเรื่องดีในการแบ่งโค้ชแต่ละชุดแยกออกจากกัน แต่เรื่องผู้เล่นที่จะเล่น เวิลด์ คัพ กับ ป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ต้องหารือกันอีกครั้ง โดยเฉพาะรายหลังไม่ควรใช้เป็นชุดสำรอง เนื่องจากจะไม่ให้เกียรติคู่แข่งในย่านอาเซียนที่พัฒนาตัวเองขึ้นมา ด้าน เอเอฟซี ดึง ซามี่ อัล จาเยอร์ อดีตกองหน้าซาอุดิอาระเบีย และ พาร์ค ชี ซอง อดีตจอมทัพเกาหลีใต้จับสลากแบ่งสายรอบ 12 ทีม ในวันที่ 12 เม.ย.นี้ ที่เอเอฟซี ประเทศมาเลเซีย

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งกำลังเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย โดยที่จะมีการจับสลากแบ่งสายกันในวันที่ 12 เม.ย.นี้ ที่สำนักงานใหญ่ของเอเอฟซี ประเทศมาเลเซีย

หลังจากมีกระแสข่าวว่า วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาพูดถึงเรื่องของตัวกุนซือทีมชาติชุดฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย และการป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ทีจะต้องแยกออกจากกันอย่างชัดเจนนั้น

ล่าสุด "ซิโก้" ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า "ในเรื่องของการตั้งโค้ชชุด เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 และ ยู-21 ที่จะต่อยอดไปถึงซีเกมส์ในปีหน้า ต้องขอขอบคุณทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ให้คุณวิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค เป็นผู้ดูแล เพื่อที่ผมจะได้ทำหน้าที่ชุดใหญ่แบบเต็มตัว"

"โดยปีที่ผ่านมาผมเองอาจจะเข้ามาดูแลทุกชุด แต่ก็ได้มีการวางสตาฟฟ์โค้ชเข้าไปช่วย จนสามารถป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ ได้ จากนี้ไปสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คงอยากจะทำให้ทีมเป็นสัดส่วนมากขึ้น แต่การแบ่งตัวผู้เล่นจากชุดใหญ่ไปช่วยทีม เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ต้องมีการหารือกันอีกครั้ง เพราะผมมั่นใจว่าเรายังไม่สามารถการันตีการเป็นแชมป์ในรายการนี้ได้ เนื่องจากเราได้เห็นผลงานของทีมจากอาเซียน ในเกมสุดท้ายของฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบสอง ไม่ว่าจะเป็น ฟิลลิปินส์ ที่เปิดบ้านชนะ เกาหลีเหนือ 3-2 รวมทั้ง เมียนมาร์ ที่บุกไปเสมอ เลบานอน 1-1 นั่นแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานฟุตบอลในย่านนี้ที่ถูกยกระดับขึ้นมา อีกทั้งเราจะประกาศไม่ได้ว่าจะส่งชุดสองไปเล่น เนื่องจากจะเป็นการไม่ให้เกียรติกับคู่แข่ง"

"ซิโก้" ยังบอกอีกว่า "จากนี้ไปผมไม่อยากให้ติดภาพของตัวผมเอง แฟนบอลต้องยอมรับกับนโยบายในการแยกโค้ชทำงานในแต่ละชุด และมองว่า เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เป็นของตายสำหรับทีมชาติไทย โดยส่วนตัวแล้วมีความยินดีอย่างมากที่จะได้ทำชุดใหญ่อย่างเดียว เพราะจะทำให้เรามีสมาธิมากยิ่งขึ้น"

พร้อมกันนี้อดีตกองหน้าจอมตีลังกายังได้ทิ้งท้ายเรื่องของแรงกิ้งว่า "เวลานี้เราอาจจะตกมาเป็นเบอร์สองของอาเซียน หลังจากที่ ฟิลิปปินส์ เอาชนะ เกาหลีเหนือ ได้ 3-2 แต่เรายังมีเวลาที่จะกลับมาสู่บัลลังก์ เพราะเราจะได้เล่นในรอบ 12 ทีมสุดท้าย และจำเป็นต้องทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด"

ขณะเดียวกันมีการรายงานว่า ในวันจับสลากแบ่งสาย ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย จะมี 2 อดีตซูเปอร์สตาร์ของเอเชีย ร่วมให้เกียรติในงานครั้งนี้ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ประกอบด้วย ซามี่ อัลจาเบอร์ กองหน้าซาอุดิอาระเบีย ที่ซัดไป 46 ประตู จาก 156 เกม ซึ่งผ่านการลงเล่น เวิลด์ คัพ ให้กับบ้านเกิดมาทั้งหมด 4 ครั้ง ประกอบด้วย ปี 1994 (สหรัญอเมริกา), ปี 1998 (ฝรั่งเศส), ปี 2002 (ญี่ปุ่น , เกาหลีใต้) และ ปี 2006 (เยอรมัน)

อีกคนก็คือ พาร์ค ชี ซอง ที่ลงเล่นให้ทีมชาติเกาหลีใต้ทั้งหมด 100 นัด ซึ่งแจ้งเกิดในฟุตบอลโลก 2002 ที่ญีปุ่นและบ้านเกิดขอบตัวเองเป็นเจ้าภาพ หลังจากพาทีมคว้าอันดับ 4 มาครอง ก่อนที่จะเล่นใน เวิลด์ คัพ อีก 2 ครั้ง นั่นคือ ปี 2006 (เยอรมัน) และปี 2010 (แอฟริกาใต้)

นอกจากนี้พาร์ค ชี ซองยังถือเป็นนักเตะเอเชียรายแรกที่คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2007-2008 หลังจากทีมเอาชนะเพื่อนร่วมลีกอย่าง เชลซี ในการดวลจุดโทษ รวมทั้งยังได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และคอมมูนิตี้ ชิลด์ อีกด้วย

สำหรับการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 12 เม.ย.นี้ เริ่มในเวลา 16.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศมาเลเซีย ที่เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สนามแตก! แฟนบอลปัตตานีนับพันแห่ชมแข้งกิเลนซ้อม
    "กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ขนทัพใหญ่ซุปตาร์ครบทีมพร้อมดวล ปัตตานี เอฟซี ด้าน แฟนบอล ปัตตานี สุดคลั่งไคล้แข้ง "กิเลน"แต่ลงไปซ้อมแฟนบอลนับพันเดินทางไปชมฝีเท้า ขณะที่ "บิ๊กโต้ง"กิตติรัตน์ ณ ระนอง ที่ปรึกษาสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ขอเดินทางมาเชียร์ทั้งสองทีม ชมทั้งสองทีมถือเป็นทีมที่ดี ทางด้านของ เศรษฐ์ อัลยุฟรี ประธาน สโมสร "ปืนใหญ่ลังกาสุกะ"ปัตตานี เอฟซี ขอบคุณ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่นำความเชื่อมั่น และความสุขมาสู่ชาว จ.ปัตตานี อีกครั้ง
  • ของจริง!ซิโก้เตรียมให้สเก้าท์เลสเตอร์วิเคราะห์คู่แข่งรอบ12ทีม
    "จิ้งจอกสยามโมเดล" !! "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" เตรียมให้ทีมงานสเก้าท์ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ทำการวิเคราะห์จุดแข็ง-จุดอ่อน ของทีมเพื่อนร่วมกลุ่มในรอบ 12 ทีมสุดท้าย หลังจากการจับสลากเสร็จสิ้นลงในวันที่ 12 เม.ย.นี้ เนื่องจากว่าที่แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รังสรรค์ผลงานให้เห็นมาแล้วในแต่ละเกมของลีกผู้ดี รวมทั้งจะหารือกับ เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือชาวอิตาเลียน ถึงการใช้แท็กติกเกมในบ้าน-นอกบ้าน กระทั่งพาทีมจะเข้าป้ายแชมป์เข้าไปทุกขณะ เพื่อมาประยุกต์ใช้กับขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา พร้อมกันนี้ยังได้รับการชื่นชมและอวยพรจาก "เจ้าคุณธงชัย" ให้ฝ่าฟันในรอบที่ 3 ของโซนเอเชีย ให้ได้ หลังจากติดตามผลงานของทีมมาอย่างยาวยาวนาน
  • ประทับใจ!น้องซาฟีน่าฟินพี่มุ้ยฮีโร่มอบเสื้อให้ถึงบ้านเกิด
    แฟนบอลชาวไทยคงจำกันได้ดีสำหรับ "น้องซาฟีนา กูโน" สาวน้อยชาว จ.ปัตตานี ผู้อยู่ในโลกแห่งความ ที่มีความชื่อชอบในความสามารถของ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งก่อนหน้านี้ "น้องซาฟีนา กูโน" ได้ทำความฝันของตนเองสำเร็จไปแล้วหนึ่งครั้งเมื่อมีโอกาสได้เดินทางไปเยือน สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม ได้ชมเกมการแข่งขันของทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และได้สัมผัสกับ "เจ้ามุ้ย" ตัวเป็นๆ
  • อั้มยังแจ่มโค้ชชมฟอร์มเยี่ยมทุบตราหมี3-2,ฝันเล่นให้กิเลน
    "อั้ม" เพชรรัตน์ โชติปาละ แข้งดาวรุ่งสายเลือดไทยที่ไปฝึกฟุตบอลและเรียนหนังสือที่ประเทศอังกฤษ ยังคงสร้างผลงานน่าประทับใจอย่างต่อเนื่อง เมื่อเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญพาทีมรวมนักเรียนโรงเรียนเอกชนอังกฤษ (ISFA) เฉือนเอาชนะเยาวชนแอต.มาดริดไปอย่างดุเดือด 3-2 พร้อมทำสถิติชนะรวด 3 เกมในโปรแกรมทัวร์ประเทศสเปน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »