ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟานกัลบอกเลสเตอร์ซื้อนักเตะดีๆง่ายกว่าผี

ฟานกัลบอกเลสเตอร์ซื้อนักเตะดีๆง่ายกว่าผี

Posted 30/04/2016 by siamsport

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย เลสเตอร์ ซิตี้ ทำงานง่ายกว่า ทั้งเรื่องการซื้อนักเตะฝีเท้าดี และความกดดันในการซื้อขาย รวมถึงความกดดันที่นักเตะต้องโชว์ฟอร์ม แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือต้องชื่นชมทีม และ เคลาดิโอ รานิเอรี่ กับการมีซีซั่นที่สุดยอด ซึ่งเขาเชื่อว่า เลสเตอร์ ไม่พลาดแชมป์แน่นอน

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยกย่อง เลสเตอร์ ซิตี้ และ เคลาดิโอ รานิเอรี่ สำหรับผลงานที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเขาเชื่อว่าทีม "สุนัขจิ้งจอก" จะสอยแชมป์ไปครองได้ในบั้นปลาย พร้อมระบุว่า เลสเตอร์ ลุยตลาดซื้อขายง่ายกว่า และกดดันน้อยกว่า หากเทียบกับ "ปีศาจแดง" ที่กว่าจะได้นักเตะแต่ละคน โดนโก่งแล้วโก่งอีก แถมผู้เล่นยังกดดันที่จะต้องเค้นฟอร์มด้วย

ถึงแม้จะทุ่มเงินไปมากมายมาหศาล ขนาดซื้อทีมได้ทีมหนึ่งสบายๆ แต่ ฟาน กัล ก็ไม่มีปัญญาพา ยูไนเต็ด เบียดลุ้นแชมป์ได้ ตอนนี้ได้แค่ลุ้นที่สี่ แต่ก็ยังดีที่ผ่านเข้ารอบชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ ส่วนเกมลีกพวกเขาจะเจอกับ เลสเตอร์ วันอาทิตย์นี้ และเป็นเกมที่หาก เลสเตอร์ ชนะ ก็จะได้แชมป์ลีกทันที และจะคล้ายกับที่ ฟาน กัล เคยพา อาแซด อัล์คมาร์ คว้าแชมป์ลีกดัตช์ปี 2009

ตามความเห็นของ ฟาน กัล บอกว่าการทำงานกับทีมเล็กๆ ช่วยให้เขาหาซื้อนักเตะคุณภาพได้ง่ายกว่า "สโมสรอย่าง อาแซด หรือทีมขนาดเล็กกว่าอย่าง เลสเตอร์ ซื้อนักเตะง่ายกว่า การซื้อนักเตะกับสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเรื่องยากมาก คุณต้องจ่ายแพงกว่า ต้องจ่ายให้เอเยนต์ รวมถึงตัวนักเตะด้วย ความกดดันในการย้ายทีมของนักเตะก็น้อยกว่า นักเตะไม่กดดันที่จะต้องทำผลงาน มันแตกกันเยอะมาก"

"แต่ เลสเตอร์ ทำผลงานได้ดีมาก เช่นเดียวกับ อาแซด ในตอนนั้น ที่เอาชนะทีมใหญ่ๆ ได้ ผลงานของ รานิเอรี่ และนักเตะของเขาวิเศษมาก เพราะพวกเขาไม่ชินกับการต้องชนะตลอดเวลา และพวกเขาต้องชนะทุกนัด และพวกเขาก็ทำได้ ผมเชื่อว่าพวกเขาจะเป็นแชมป์ในท้ายที่สุด"
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟานกัลปล่อยไก่บอกเดเคอาไม่เคยได้แชมป์ลีกผู้ดี
    หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงต้องศึกษาประวัติศาสตร์ของสโมสรมากกว่านี้ หลังพูดเต็มปากว่า ดาบิด เด เคอา โกล์จอมหนึบยังไม่เคยได้แชมป์ลีก ทั้งที่เขาทำได้มาแล้ว 1 สมัยในยุคเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แถมช่างกล้าพูด เวย์น รูนี่ย์ กับ ไมเคิ่ล คาร์ริค ได้แชมป์ลีกครั้งหรือมากกว่า 1 ครั้ง ทั้งที่ทั้งสองคนได้แชมป์คนละ 5 สมัย
  • ยังไงกันแน่!สื่อแฉผียังไม่บรรลุข้อตกลงดึงมู
    สื่อผู้ดี ตีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่บรรลุข้อตกลงกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือฝีปากกล้า ในการเข้ามาคุมทัพ "ผีแดง" หลังจบฤดูกาลนี้ ขณะที่ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอของทีม ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะปลด หลุยส์ ฟาน กัล ที่มีสัญญาเหลือ 1 ซีซั่น ออกหรือไม่
  • แข้งผีรวมตัวร่วมงานปาร์ตี้วันเกิดมาต้า
    ดาบิด เด เคอา, อันเดร เอร์เรร่า, มาร์กอส โรโฮ, มอร์กกาน ชไนเดอร์ลิน และ มัตเตโอ ดาร์เมียน นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมใจไป แฮปปี้ เบิร์ธเดย์ ฆวน มาต้า ที่อายุครบ 28 ปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าตัวขอบคุณแฟนบอลที่ส่งข้อความมาให้กำลังใจล้นหลาม
  • ฟานกัลยันไม่ยอมจิ้งจอกเถลิงแชมป์ในโรงละคร
    "ให้ตายก็ไม่ยอม!" หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยันจะไม่ให้สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นสถานที่สร้างประวัติศาสตร์ของเลสเตอร์ ซิตี้ ในการเถลิงแชมป์ลีก เด็ดขาด หลังทั้งสองทีมต้องดวลกันในวันอาทิตย์นี้ และหาก "เดอะ ฟ็อกซ์" ได้ 3 คะแนนพวกเขาจะได้เป็นเจ้าลูกหนังเมืองผู้ดีซีซั่นนี้ทันที

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »