ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปิดตัวเสื้อฟุตบอลฉลอง100ปีทีมชาติไทย

เปิดตัวเสื้อฟุตบอลฉลอง100ปีทีมชาติไทย

Posted 27/05/2016 by siamsport

แกรนด์สปอร์ตผลิตชุดแข่งใหม่ย้อนยุคฉลองครบรอบ 100 ปีสมาคมฟุตบอลฯลวดลายต้นฉบับแบบดั้งเดิม บนอกซ้ายมี "ตราพระมหามงกุฎ" โดยขุนพล"ช้างศึก" ทีมชาติไทยจะใส่ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ 3 และ 5 มิถุนายนนี้ เปิดจำหน่ายวันที่ 3 มิถุนายน

เพื่อระลึกถึงทีมฟุตบอลทีมชาติไทยครบรอบ 100 ปีตามประวัติศาสตร์ฟุตบอลทีมชาติไทย ในวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ.2458  รัชกาลที่ 6 ทรงโปรดเกล้าฯ จัดตั้ง "กรรมการคณะฟุตบอลแห่งสยาม" มีพระยาประสิทธิ์ศุภการ (หม่อมหลวงเฟื้อ พึ่งบุญ ณ อยุธยา) เป็นสภานายกฯ ขณะนั้นราชกรีฑาสโมสรจะมีพิธีเปิดอาคารหลังใหม่ ทั้งสองฝ่ายจึงตกลงร่วมกันให้จัดการแข่งขันฟุตบอลระหว่างชาติขึ้นเป็นครั้งแรก "ทีมชาติสยาม" จึงถูกก่อตั้งขึ้น

และในวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2458 ณ สนามราชกรีฑาสโมสรปทุมวัน พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเสด็จเป็นประธานการแข่งขันฟุตบอล  เอกสารสิ่งพิมพ์เก่าบันทึกว่า นักเลงฟุตบอลสยามในชุดแดงแถบขาว  มี "ตราพระมหามงกุฎ" อยู่อกเบื้องซ้ายของเสื้อทีมชาติสยาม โดยทีมชาติสยามชนะทีมสปอร์ตคลับ 2-1  เมื่อคนสยามเอาชนะชาวตะวันตกได้ด้วยเชิงกีฬาสากลแล้ว  มีผลให้ราษฎรสนใจเล่นฟุตบอลเพิ่มมากขึ้น  รัชกาลที่ 6 จึงทรงสถาปนา "สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศสยามในพระบรมราชูปถัมภ์" ขึ้น เมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ.2459 หนึ่งปีหลังจากชัยชนะครั้งแรกของนักฟุตบอล "ตราพระมหามงกุฎ" ทีมชาติสยาม

เนื่องจากปีนี้ครบ 100ปีสมาคมฟุตบอลฯ บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ในนามผู้สนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้รับสิทธ์ในการออกแบบและผลิตแต่เพียงผู้เดียว ได้ผลิตชุดแข่งใหม่สไตล์ย้อนยุค ลวดลายต้นฉบับแบบดั้งเดิม ด้วยเทคนิคการทอแบบพิเศษ บนอกซ้ายมี "ตราพระมหามงกุฎ" อันเป็นเครื่องหมายเกียรติยศ "การรักชาติ" ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว "องค์บิดาแห่งฟุตบอลเมืองสยาม"  ได้ประทานแก่นักเลงฟุตบอลสยาม  ด้านหลังปักดิ้นทองเลขไทย ๑๐๐ ปี มาพร้อมกล่องที่ระลึกหรูหราสวยงามควรค่าแก่การสะสม

โดยชุดใหม่นี้จะจะใช้ใส่ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 วันที่ 3 และ 5 มิถุนายน 2559 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน และเริ่มจำหน่ายวันที่ 3 มิถุนายน 2559 ที่Grand sport shop, Grand sport shop online, Super sport, Sport mall และ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดย ไซส์ S - XL ราคา 1,390 บาท และ ไซส์ 3L - 4L ราคา1,430 บาท

เครดิต : เฟซบุ๊ค grandsport1961

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชลบุรีเผยเรื่องกรกช,ยันไม่ปล่อยเกริกฤทธิ์
    ''บิ๊กจี'' จีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ฝ่ายการตลาดและสื่อสโมสร ชลบุรี เอฟซี เผย ทีมกำลังดูรายละเอียดของสัญญาให้กับ กรกช วิริยอุดมศิริ เพื่อเลือกทีมที่ดีที่สุดให้กับนักเตะ รวมทั้งยังยืนยันว่าไม่ปล่อย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ออกไปจากทีมแน่นอน เพราะเจ้าตัวเริ่มจะสร้างความมั่นใจ ตลอดจนคลายความกดดันได้ไม่น้อย เมื่อซัดเม็ดแรกของปีนี้ให้กับต้นสังกัดได้สำเร็จ
  • ทีมชาติไทยอาจปรับซ้อมสนามศุภฯก่อนลุยคิงส์คัพ
    เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย อาจจะปรับการซ้อมก่อนลุย คิงส์คัพ ครั้งที่ 44 หลังจากพักที่โรงแรมดุสิตฯ ทว่าถ้าใช้เวลาในการเดินทางไปสนามราชมังฯ สังเวียนหลักของรายการนี้ในการซ้อมมากไป จะทำเรื่องขอซ้อมที่สนามศุภชลาศัยแทน แต่ย้ำอยากจะให้นักเตะมีความเคยชินกับสนามดังกล่าวเพื่อเป้าหมายในการล่าแชมป์
  • 5ทีมร่วมมีทเดอะเพรส-ฉลามชลระส่ำรับแข้งเทพ
    ''ฉลามชล'' ชลบุรี เอฟซี ระส่ำมีตัวเลือกแค่ 18 คนรับ''แข้งเทพ''แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่หวังลบฝันร้ายไม่เคยบุกไปมีคะแนนในถิ่น ''ฉลามชล'' ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ฝั่ง''กิเลน''ไม่ประมาทบีบีซียูที่กำลังดิ้นรนในโซนอันตราย
  • Give A Shout : จูเนียร์ เนเกรา - เพียงชายคนนี้ไม่ใช่กิเลน
    จากจุดเริ่มต้นที่ล้มลุกคลุกคลานบนแผ่นดินสยาม เนเกรากลายเป็นดาวยิงแถวหน้าของไทยลีกประจำฤดูกาล 2016 เพียงชั่วข้ามคืน และนี่คือการเปิดใจครั้งแรกของเจ้าตัวกับ โกล ประเทศไทย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »