ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกขยับ1ขั้นรั้งเบอร์120โลก,ยังเป็นที่1อาเซียน

ช้างศึกขยับ1ขั้นรั้งเบอร์120โลก,ยังเป็นที่1อาเซียน

Posted 11/08/2016 by siamsport

ทีมชาติไทย ขยับขึ้นมา 1 ขั้น มาอยู่ที่ 120 ของโลก แต่ยังเป็นที่ 18 ของเอเชีย และเบอร์ 1 อาเซียน ต่อไป โดย "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" ตั้งเป้าหมาย อยากจะมอบของขวัญวันเกิดตัวเองวันที่ 11 ส.ค. ด้วยการพาทีมเก็บทุกแต้มในรังเหย้า และออกมาทำผลงานในเกมเยือนของเวิด์ล คัพ ฉบับควอลิฟายด์ โซนเอเชีย ให้ดีที่สุด เพื่อจะมีแรงกิ้งขยับสูงกว่าเดิม

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ก่อนที่พวกเขาจะเดินทางไปเก็บตัวยังประเทศกาตาร์ ในวันที่ 21 ส.ค. เพื่อสร้างความพร้อมแล้วบินไปเล่นในเกมแรก กลุ่ม บี ของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กับ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 1 ก.ย.นี้ ก่อนกลับมาเล่นนัดสอง พบ ญี่ปุ่น วันที่ 6 ก.ย.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ประกาศแรงกิ้งของทุกทีมออกมาแล้ว ซึ่งเมื่อเดือน ก.ค. ขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยาตกลงมา 4 อันดับอยู่ 121 ของโลก และ ที่ 18 ของเอเชีย
 
ก่อนที่จะขยับถึงมา 1 ขั้น มาอยู่ที่ 120 ของโลก แต่ยังเป็นเบอร์ 18 ของเอเชียตามเดิม และเป็นที่ 1 ของอาเซียน ด้วยการเก็บไป 305 แต้ม แบบคิดค่าเแลี่ยออกมา ด้วยผลงาน 4 ปีหลังสุด โดยคาดว่าน่าจะมีส่วนจากการคว้าแชมป์ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 ด้วยผลงาน เสมอ ซีเรีย 2-2 และ ชนะ จอร์แดน 2-0
 
โดย "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เปิดใจในวันเกิดของตัวเอง วันที่ 11 ส.ค.นี้ ว่า "ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่อันดับเราขึ้นมา 1 ขั้น แต่อย่างที่บอกไว้เสมอ ผมเองไม่ได้คิดถึงเรื่องแรงกิ้งอย่างแน่นอน เพราะเราต้องการโฟกัสในเกมรอบ 12 ทีมสุดท้าย 2 นัดแรก ที่จะบุกไปเยือน ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 1 ก.ย. และกลับมาพบกับ ญี่ปุ่น วันที่ 6 ก.ย."
 
พร้อมกันนี้ "ซิโก้"ยังได้บอกอีกว่า "ในวันเกิดปีนี้ผมเองไม่ได้หวังอะไรมากกว่าการให้ความสำคัญกับการเตรียมทีมชาติไทย เนื่องจากผมเองอยากจะมอบของขวัญที่ดีที่สุด คือ การที่เราสามารถเก็บได้ทุกแต้มในบ้านของตัวเอง และการออกไปเยือนที่เราจะต้องทำผลงานให้ดีอย่างต่อ เนื่องที่เราจะมีโอกาสในการสร้างแรงกิ้งให้สูงกว่าเดิม"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กิเลนข้องใจคณะลงโทษปัดคำร้องแบนดิโอโก้ย้อนหลัง
    กิเลนผยอง ออกแถลงการณ์ถามหามาตรฐานของคณะพิจารณามารยาทหลังปฏิเสธที่จะลงโทษแบนดาวยิงบุรีรัมย์ กรณีทำร้าย ทริสตอง โด และ ชูนิ้วกลาง
  • ซิโก้รับอุ่นกาตาร์25ส.ค.นี้หนักแน่!หลังเห็นฟอร์มอัดอิรัก
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" รับแบบตามตรง กาตาร์ น่ากลัวไม่น้อย หลังจากดูเกมที่เปิดบ้านชนะ อิรัก ในการอุ่นเครื่องไป 2-1 แถมยิงนำก่อน 2 เม็ด โดยเจ้าตัวเห็นถึงศักยภาพเกมรุกในการเชื่อมเกมระหว่างแผงมิดฟิลด์และกองหน้าที่ลงตัว ทำให้ต้องทำการบ้านหนักก่อนไปเล่นเกมกระชับมิตร อีกทั้งยังประมาท อิรัก ไม่ได้ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงถ่ายเลือดใหม่ก็ตาม
  • ไม่เคยแพ้!บุรีรัมย์ถูกโฉลก"มธ.รังสิต"ก่อนฉะแบงค็อกโตโยต้า ลีกคัพ
    ปราสาทสายฟ้ามีสถิติสวยหรูยามเล่นที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต หลังไม่เคยแพ้ให้คู่รายใด 7 ปีเต็มก่อนเผชิญหน้า แข้งเทพ ศึกโตโยต้า ลีกคัพ กลางสัปดาห์นี้
  • สื่อยุ่นเทียบ3ขุมกำลังหลักไทย-ญี่ปุ่น!ใครเข้าฟักมีเฮ
    ื่สื่อญี่ปุ่นได้เทียบขุมกำลัง 3 ตำแหน่งก่อนเจอกับทีมชาติไทย ในนัดสองของ เวิลด์ คัพ ฉบับควอลิฟายด์ โซนเอเชีย ในวันที่ 6 ก.ย.นี้ โดยมองว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ เคซึเกะ ฮอนดะ ใครจะสามารถสร้างสรรค์จังหวะได้ดีกว่ากัน รวมทั้งในแดนหน้าที่ ชินจิ โอกาซากิ ซึ่งผ่านการฉลองแชมป์พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ปีล่าสุด จะโดดเด่นกว่าหัวหอกอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ที่ฟอร์มกำลังเข้าฟักหรือไม่ นอกจากนี้ยังวัดกันที่แบ็กซ้ายอย่าง ยูโตะ นากาโตโมะ ที่ขึ้นชื่อเรื่องในการเติมเกม กับ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมที่เปิดบอลได้อย่างแม่นยำ ถึงขนาดตั้งฉายาให้เป็น "เท้าซ้ายปีศาจ"เลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »