ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รูนขึ้นรั้งดาวซัลโวร่วมตลอดกาลผีทาบชาร์ลตัน

รูนขึ้นรั้งดาวซัลโวร่วมตลอดกาลผีทาบชาร์ลตัน

Posted 08/01/2017 by siamsport

เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง แมนฯ ยูไนเต็ด ปลื้มใจเป็นแน่ หลังยิงประตูได้ในเกมพบ เร้ดดิ้ง เพราะทำให้เจ้าตัวสร้างสถิติยิงประตูให้ "ปีศาจแดง" มากสุดตลอดกาลที่ 249 ลูกขึ้นมาเทียบเท่ากับตำนานอย่าง เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน สำเร็จแล้ว

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำสถิติเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสรร่วมกับ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่ 249 ประตูได้สำเร็จ หลังกดได้ 1 ลูกในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่ถล่ม เร้ดดิ้ง คู่แข่งจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา

 หัวหอกวัย 31 ปี ขึ้นนำเป็นดาวซัลโวตลอดกาลร่วมของสโมสรสำเร็จ เมื่อยิง เร้ดดิ้ง ได้ตั้งแต่นาทีที่ 7 จากการแอสซิสต์ของ ฆวน มานูเอล มาต้า ในการลงสนามให้กับ "ปีศาจแดง" เป็นเกมที่ 543 ซึ่งเจ้าตัวลงเล่นน้อยกว่า ชาร์ลตัน ถึง 215 เกมเลยทีเดียว โดยต้องการอีก 1 ลูกก็จะขึ้นครองสถิติแต่เพียงผู้เดียว

 รูนี่ย์ ย้ายมาจาก เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2004 และทำแฮตทริกได้ตั้งแต่เกมประเดิมสนามใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ถล่ม เฟเนร์บาห์เช่ 6-2 โดยปัจจุบันกัปตันทีมชาติอังกฤษ ยังครองตำแหน่งดาวซัลโวตลอดกาลของ "สิงโตคำราม" ด้วยจำนวน 53 ประตู แซงหน้า ชาร์ลตัน ไปแล้ว 4 ลูก อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มีเงิบ!อดีตแข้งซิตี้ปัดแลกเสื้อรูนี่ย์
    จอร์จ อีแวนส์ มิดฟิลด์ เร้ดดิ้ง ที่เคยเป็นเด็กในอะคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกจับภาพเมินแลกเสื้อกับ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจบเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อคืนวันเสาร์ ทว่าหลังจากนั้นเจ้าตัวแจงแล้ว แค่ไม่อยากแลกในสนาม แต่เลือกเข้าไปแลกกับ รูนี่ย์ ในอุโมค์แทน
  • 249ลูก!รูนสุดปลื้มยิงทาบสถิติชาร์ลตัน
    เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกตัวเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับเป็นเกียรติสุดๆ ที่กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรเทียบเท่ากับ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน หลังยิงได้ในเกมชนะ เร้ดดิ้ง 4-0 พร้อมตั้งเป้าขึ้นเป็นเบอร์ 1 แบบเดี่ยวๆ ให้ได้
  • หงส์เสียว!สถิติฟ้องโดนหมูเขี่ยร่วงเอฟเอบ่อยสุด
    บรรดา "เดอะ ค็อป" อาจมีเสียวเล็กๆ ก่อนเจอ พลีมัธ ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 3 วันอาทิตย์นี้ หลังสถิติเผย "หงส์แดง" เป็นทีมที่โดนคู่แข่งจากดิวิชั่นต่ำกว่าเขี่ยตกรอบมากสุดถึง 8 หนในรอบ 25 ปีที่ผ่านมา แถม 6 ครั้งที่เกิดขึ้นยังเป็นการลงเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ ของตัวเองอีกต่างหาก
  • 9สถิติผีเกมไล่สอนบอลเรดดิ้งกระจุย4-0
    หลังจากแมนฯยูไนเต็ด ไล่ถล่มเรดดิ้ง คู่แข่งจากแชมเปี้ยนชิพ อย่างขาดลอย 4-0 ในศึกเอฟเอคัพ รอบ 3 มีสถิติที่น่าสนใจเกิดขึ้นมากมายหลังเกมนี้ จะมีอะไรบ้างนั้น ติดตามกันได้เลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »