ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผีจัดเต็ม!อิบราคืนทัพโป้งรับเสือน้อย:อีเอฟแอลคัพ

ผีจัดเต็ม!อิบราคืนทัพโป้งรับเสือน้อย:อีเอฟแอลคัพ

Posted 10/01/2017 by siamsport

    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดยจะส่ง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงจอมเก๋าคืนตัวจริงปิดสกอร์ เกมรับแข้ง "เสือน้อย" ฮัลล์ ซิตี้ ในศึกฟุตบอล อีเอฟแอล คัพ 2016/17 (รอบรองชนะเลิศ นัดแรก) คืนวันอังคารที่ 10 ม.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : ช่อง 9 (เวลา : 03.00 น.)

ปรีวิวฟุตบอล อีเอฟแอล คัพ 2016/17
(รอบรองชนะเลิศ นัดแรก)
วันอังคารที่ 10 มกราคม 2560
แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)  -  ฮัลล์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)
ถ่ายทอดสด
: ช่อง 9 (เวลา : 03.00 น.)


สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

        เกมตัดเชือกนัดแรกของ อีเอฟแอล คัพ เป็นคิวระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ฮัลล์ ซิตี้ ซึ่ง "ปีศาจแดง" ผ่านคู่แข่งอย่าง นอร์ธแฮมป์ตัน ทาวน์, แมนฯ ซิตี้ และ เวสต์แฮม มาในสามรอบก่อนหน้า ส่วน "เดอะ ไทเกอร์ส" เอาชนะ เอ็กเซเตอร์ ซิตี้, สโต๊ค ซิตี้, บริสตอล ซิตี้ และดวลจุดโทษผ่าน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มาได้

        แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในช่วงมือขึ้น ชนะยิงยาวรวมทุกถ้วยมาถึง 8 นัด และไม่แพ้ 14 นัดติด ล่าสุดถลุง เร้ดดิ้ง ทีมจากแชมเปี้ยนชิพ 4-0 เมื่อวันเสาร์

        อย่างไรก็ตาม นัดนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ มีปัญหาสภาพทีมพอสมควรทีเดียวโดยเฉพาะเกมรับ เมื่อเสีย มาร์กอส โรโฮ เซนเตอร์แบ็กตัวหลัก เจ็บจากเกมกับเร้ดดิ้ง นัดนี้ไม่น่าพร้อม เช่นเดียวกับ เอริก ไบยี่ ไปเล่นแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ และ ลุค ชอว์ ยังไม่ฟิต

        การเสีย โรโฮ ทำให้ตัวเลือกเซนเตอร์แบ็กเหลือน้อย เกมนี้ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากใช้ ฟิล โจนส์ ยืนกับ คริส สมอลลิ่ง

        พร้อมกันนั้น ไมเคิ่ล คาร์ริค กองกลางตัวเก๋า ก็เจ็บศีรษะแตก แถมเพิ่งเล่นมาถึง 78 นาทีเมื่อวันเสาร์ นัดนี้คงต้องพักแข้งไปโดยปริยาย

        การไม่มี คาร์ริค ยังทำให้ มูรินโญ่ ต้องปรับระบบการเล่นด้วย จากเดิม 4-3-3 มาใช้ 4-2-3-1 โดยคู่กลางจะเป็น ปอล ป็อกบา ยืนกับ อันเดร์ เอร์เรร่า

        มูรินโญ่ ยืนยันแล้วว่านัดนี้จะส่งตัวหลัก 4 คนอย่าง ป็อกบา, เอร์เรร่า, อันโตนิโอ วาเลนเซีย และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ลงสนาม ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็จะเป็นทีมตัวจริงเช่นกัน แม้จะมีเกมแดงเดือดกับ ลิเวอร์พูล รออยู่ช่วงสุดสัปดาห์ก็ตาม  

        แผงรุกจะส่ง เฮนริค มคิทาร์ยาน ลงปั้นเกมกับ เจสซี่ ลินการ์ด และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ส่วนหน้าเป้าเป็น ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เท่ากับ เวย์น รูนี่ย์ กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ต้องนั่งสำรอง

        ฟาก ฮัลล์ ที่เพิ่งเปลี่ยนตัวกุนซือจาก ไมค์ ฟีแลน เป็น มาร์โก ซิลวา โค้ชโนเนมชาวโปรตุกีส เปิดตัวได้สวยเมื่อสยบ สวอนซี ซิตี้ 2-0 ในเอฟเอ คัพ เมื่อวันเสาร์ กระนั้นก็ไม่ชนะใครในพรีเมียร์ลีกมา 9 นัดติดต่อกันแล้ว

        ซิลวา จะส่งทีมชุดที่ดีที่สุดเท่าที่มีอยู่ ลงสนาม โดยไม่มี อาห์เหม็ด เอลโมฮามาดี้ ตัวทีมชาติอียิปต์ กับ ดิอูเมอร์ชี่ เอ็มโบคานี่ กองหน้าดีอาร์คองโก ที่ไปรับใช้ชาติในแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ

        ซิลวา ส่งทีมชุดผสมลงเล่นเอฟเอ คัพ แต่นัดนี้คาดว่าจะใช้ชุดที่ดีที่สุด เรียกตัว เดวิด มาร์แชลล์ ประตูมือหนึ่ง ลงเฝ้าเสาแทน เอลดิน ยาคูโปวิช

        กลางสนามมี เจค ลิเวอร์มอร์ คุมเกมกับ ไรอัน เมสัน แนวรุกฝากความหวังที่ โรเบิร์ต สน็อดกราสส์ ร่วมด้วย ชอน มาโลนี่ย์, แซม คลูคัส และหน้าเป้าน่าจะเลือก อเบล เอร์นานเดซ ก่อน อดาม่า ดิโอม็องเด้


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

        แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา - อันโตนิโอ วาเลนเซีย, คริส สมอลลิ่ง, ฟิล โจนส์, ดาเลย์ บลินด์ - อันเดร์ เอร์เรร่า, ปอล ป็อกบา - เฮนริค มคิทาร์ยาน, เจสซี่ ลินการ์ด, อองโตนี่ มาร์กซิยาล - ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

        ฮัลล์ ซิตี้ (4-2-3-1) : เดวิด มาร์แชลล์ - เดวิด มายเลอร์, เคอร์ติส เดวิส, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - เจค ลิเวอร์มอร์, ไรอัน เมสัน - โรเบิร์ต สน็อดกราสส์, ชอน มาโลนี่ย์, แซม คลูคัส - อเบล เอร์นานเดซ

        ผู้ตัดสิน : เควิน เฟรนด์

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ
- "ปีศาจแดง" ไม่แพ้ในทุกรายการ 14 นัดติดต่อกัน เป็นสถิติยาวนานที่สุด นับตั้งแต่หมดยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
- นี่เป็นการเล่นรอบรองชนะเลิศ ครั้งที่ 2 ในรอบ 4 ปีของแมนฯ ยูไนเต็ด โดยปี 2014 พวกเขาตกรอบด้วยการแพ้ดวลจุดโทษต่อซันเดอร์แลนด์ หลังจบเกมด้วยสกอร์ 2-1 ทั้งสองนัด (ชนะในบ้าน, แพ้นอกบ้าน)
- ในฐานะทีมเยือน ฮัลล์ ซิตี้ แพ้รวด 6 เกมติดต่อกัน และยิงได้แค่ลูกเดียว และเสียประตูในช่วง 8 เกมหลังสุดถึง 24 ประตู (เฉลี่ยนัดละ 3 ประตู)
- แมนฯ ยูไนเต็ดไม่แพ้ใน 9 เกมลีกหลังสุดที่พบฮัลล์ ซิตี้ โดยชนะ 8 เสมอ 1
- เกมล่าสุดที่เจอกันเมื่อต้นฤดูกาลนี้ที่เคคอม สเตเดี้ยม เมื่อเดือนสิงหาคม 2016 ยูไนเต็ดชนะ 1-0
- ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แมนฯ ยูไนเต็ดชนะรวด 4 เกมหลังที่พบฮัลล์ โดยยิงได้อย่างน้อยนัดละ 3 ประตู

 

 

ผีข่มขาดไม่แพ้ฮัลล์ตั้งแต่ 1974

        สถิติฟ้อง แมนฯ ยูไนเต็ด เหนือกว่า ฮัลล์ ซิตี้ แบบเทียบกันไม่ได้ โดยครั้งสุดท้ายที่ "เดอะ ไทเกอร์ส" เอาชนะทีมปีศาจแดงได้ต้องย้อนไปถึงปี 1974 เลยทีเดียว

        คู่นี้เจอกันไม่บ่อยครั้งนักเมื่อ ฮัลล์ เพิ่งเลื่อนขึ้นลีกสูงสุดได้ในช่วงไม่ถึงสิบปีหลัง โดยเจอกันมาทั้งหมด 29 นัดในทุกรายการ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 20 เสมอ 4 และฮัลล์ได้เฮแค่ 5 ครั้งเท่านั้น

        การเจอกันในพรีเมียร์ลีก 9 แมตช์ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะถึง 8 และเสมอกัน 1 หน ครั้งล่าสุดคือเมื่อ 27 ส.ค. ทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ เบียดชนะ 1-0 ที่เคคอม สเตเดี้ยม จากประตูโทนของ มาร์คัส แรชฟอร์ด

        ส่วนครั้งสุดท้ายที่ ฮัลล์ เป็นฝ่ายกำชัย ต้องย้อนไปถึง 23 พ.ย. 1974 ที่เปิดบ้านปราบผี 2-0 ใน ดิวิชั่น 2 โบราณ ยุคที่ แมนฯ ยูไนเต็ด คุมทีมโดย ทอมมี่ ด็อคเฮอร์ตี้

        คู่นี้ยังเคยเจอกันใน ลีก คัพ 1 ครั้ง ในซีซั่น 1987/88 รอบสอง ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะทั้งไปและกลับ 5-0 กับ 1-0

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลือหึ่ง!ผีเล็งดึงเปริซิชร่วมก๊วน
    กัลโช่แมร์คาโต้ สื่อของอิตาลี ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด คิดที่จะกระชากตัว อิวาน เปริซิช ปีกเลือดโครแอตของ อินเตอร์ มาเสริมทัพ หลังจากที่เจ้าตัวทำผลงานได้น่าพอใจ ส่วน โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "ปีศาจแดง" ก็อยากทำให้ขุมกำลังแข็งแกร่งขึ้น
  • สื่อตี!ผีพร้อมทุ่มสถิติสโมสร47.6ล้านป.ล่ามาโนลาส
    แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมองหากองหลังฝีเท้าดีต่อเนื่อง ล่าสุดหมายตามาที่ คอสตาส มาโนลาส เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ โรม่า โดยพร้อมเทงบเป็นสถิติเกือบ 50 ล้านปอนด์เลยทีเดียว
  • โกลปูดป็อกบา-เนย์มาร์-บุฟฟ่อนไร้ชื่อติดฟิฟโปร
    แหล่งข่าวของ โกลดอทคอม อ้าง 3 แข้งชื่อก้องอย่าง จานลุยจิ บุฟฟ่อน, เนย์มาร์ และ ปอล ป็อกบา ต่างมีเสียงโหวตไร้ชื่อในทีมยอดเยี่ยมของโลก หรือฟีฟ่า ฟิฟโปร เวิลด์ XI ประจำปี 2016
  • ผียิ้ม!เบนฟิก้าโอเคส่วนแบ่งลินเดลอฟกับทีมเก่า
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ เผย เบนฟิก้า ตกลงส่วนแบ่งค่าตัวของ วิคเตอร์ ลินเดลอฟ ปราการหลังดีกรีทีมชาติสวีเดนกับ วาสเตราส ได้เรียบร้อยแล้ว ทำให้ตอนนี้ ลินเดลอฟ มีโอกาสสูงที่จะได้ย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงเดือนมกราคมนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มันคาราคาซังมานาน โดยที่ เบนฟิก้า จะแบ่งเงินค่าตัวให้เป็นจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »