ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 8 นัดที่บาร์ซ่าแพ้หมดรูปในเกมยูโรป

8 นัดที่บาร์ซ่าแพ้หมดรูปในเกมยูโรป

Posted 19/02/2017 by 7M

 

บาร์เซโลน่า ทีมแกร่งที่สุดของทวีปยุโรปที่เพิ่งปราชัยกับ  ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มา 0-4ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ทำให้แฟนบอล"เจ้าบุญทุ่ม"ทุกคนไม่ยอมเชื่อเลย แต่ผลงานเกมนี้ไม่ใช่ บาร์ซ่า ครั้งแรกที่โดนคู่แข่งถล่มอย่างหนักในรายการยุโรป ช่วงนี้ Marca หนั่งสือพิมพ์ชื่อดังของสเปนสรุปมาแล้ว 8 นัดที่  บาร์ซ่า แพ้หมดรูปในเกมยูโรป

1.  บาร์เซโลน่า  0-4 โคโลญจน์  ( ยูฟ่าคัพ  ฤดูกาล 1980- 81)
ทั้ง 2 ทีมพบกันในศึก ยูฟ่าคัพ รอบน็อคเอ้าท์ นัดแรกฤดูกาล 1980-1981 บาร์เซโลน่า เยือนเสมอกับ โคโลญจน์ ด้วยสกอร์ 1-1 โอกาสเข้ารอบค่อนข้างสูง แต่ไม่มีใครคิดออกว่าพวกเขา กลับมาเฝ้ารังเสียฟอร์มอย่างไม่น่าเชื่อโดยโดน โคโลญจน์ ต่างซัดได้ 2 ประตูในครึ่งแรกและครึ่งหลัง แพ้มา 0-4 สุดท้ายตกรอบด้วยสกอร์รวม 2 นัด 1-5

2.  บาร์เซโลน่า 1-4  เม็ตซ์   ( ยูฟ่าคัพวินเนอร์สคัพ ฤดูกาล 1984-85)
ในศึกยูฟ่าคัพวินเนอร์สคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อฤดูกาล 1984-85 บาร์เซโลน่า เจอกับ เม็ตซ์  ทีมจากลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดแรก"เจ้าบุญทุ่ม" บุกไปโค่น  เม็ตซ์ มา 4-2  ถือว่าเกือบเข้ารอบต่อไปได้อย่างเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าพวกเขากลับมาเฝ้ารังก็โดนเม็ตซ์ ถล่ม 4-1 ในที่สุด เม็ตซ์ พลิกชนะ บาร์เซโลน่า มา 6-5  ด้วยคะแนนรวม 2 นัด เข้ารอบได้สำเร็จ

3. แพ้กับ สเตอัว บูคาเรสต์ ในศักยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ
แม้ว่าเกมนี้ บาร์เซโลน่า ไม่เคยเสียประตูแต่ก็เชื่อว่าผลงานนัดนี้ทำให้แฟนบอล"เจ้าบุญทุ่ม"ใจเจ็บไม่น้อยแน่นอน ในเวลานั้น บาร์เซโลน่า ถูกมองว่าเป็นฝ่ายที่ขุมกำลังเหนือกว่า สเตอัว บูคาเรสต์ เยอะ แต่ในเกมนั้นพวกเขาบุกทั้งเกมแต่ก็ไม่สามารถซัดประตูให้ได้แม้แต่ลูกเดียว สุดท้ายทั้งคู่เสมอมา 0-0 ภาพใน 120 นาที ในการดวลจุดโทษ Helmut Duckadam  ตำนานผู้รักษาประตูของ สเตอัว บูคาเรสต์ เซฟออกลูกจุดโทษของ  บาร์เซโลน่า ทั้งหมด 4 ครั้ง นำสโมสรโรมาเนียคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างยอดเยี่ยม

4. บาร์เซโลน่า  0-4  เอซี มิลาน (ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 1993-1994 )

เกมที่แฟนๆ บาร์ซ่า จะจดจําได้อยู่ตลอดก็คือเกม ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศในฤดูกาล1993-1994  ก่อนเริ่มเกม  มิลาน เจอความยาลำบากเยอะทีเดียวโดยปราการหลังอย่าง ฟรันโก บาเรซี และ กอสตากูร์ตา รับบาดเจ็บทำคู่  ส่วนยอดกองหน้าอย่าง รืด คึลลิต กับ ฟรังก์ ไรการ์ด ก็ย้ายออกจากทีมทำให้แนวรุกลงมาตรฐานอย่างเยอะ  ทางฝั่งบาร์เซโลน่า มียอดกุนซืออย่าง โยฮัน ไกรฟฟ์ คุมทีม ส่วนแนวรุกได้ดาวยิงเชื่อดังอย่าง โรมารีอู มาเสริมแกร่งด้วย  "เจ้าบุญทุ่ม"ถูกยกยองเป็นฝ่ายได้เปรียบ แต่ผลการแข่งขันทำให้ทุกคนตกใจหมด Massaro เหมาคนเดียว 2 ประตูในครึ่งแรก ต่อมา Dejan Savicevic  กับ Marcel Dessailly ในครึ่งหลังต่างทำมา 1 ลูก สุดท้ายเอซี มิลาน ถล่ม บาร์เซโลน่า มา 4-0 เกมนี้ถือว่าเป็นนัดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประวัติศาสตร์ เอซี มิลาน

5.  บาร์เซโลน่า  0-4 ดินาโม เคียฟ   (ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 1997-1998 )
เกมนี้เกิดขึ้นในฤดูกาล 1997-1998 บาร์เซโลน่า  กลับมาบ้านตัวเองคัมป์ นู ต้อนรับทีมแกร่งของยูเครนอย่าง ดินาโม เคียฟ ในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล รอบแบ่งกลุ่ม หนแรก"เจ้าบุญทุ่ม"บุกแพ้มา 0-3 เกมนี้นักเตะ บาร์ซ่า กำลังกระหายชนะเพื่อยิงทวงแค้น  แต่ทว่าที่จริงพวกเขาโดนคู่แข่งถล่มอีกครั้งเลย อันดรีย์ เชฟเชนโค ทำแฮตทริก นำทีมบุกชนะบาร์เซโลน่า 4-0  ผลเกมนี้ทำให้"เชวา"ชื่อดังขึ้นและได้รับความสนใจจากสโมสรใหญ่ของทั่วยูโรปหลายสโมสร

 

6 บาเลนเซีย 4-1บาร์เซโลน่า     (ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล1999-2000 )
ทั้ง 2 ทีมพบกันในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชิงชนะเลิศนัดแรกเมื่อฤดูกาล 1999-2000  ตอนนั้นชุดของ บาเลนเซีย ยังมีนักเตะยอดฝีเท้าหลายคนเช่น Gaizka Mendieta ,Claudio López และ Kily González เป็นหนึ่งในทีมที่แกร่งที่สุดในยูโรป  เกมนั้นAngulo ยิง 2 ประตูคนเดียวนำทีมเปิดรังถล่ม บาร์เซโลน่า  4-1 ทำให้พวกเขาได้เปรียบในการเข้ารอบ แม้ว่านัดที่ 2 บาร์เซโลน่า กลับบ้านเอาชนะ บาเลนเซีย 2-1 แต่สุดท้าย"เจ้าบุญทุ่ม"ยังตกรอบด้วยผลรวม 3-5

 

7.บาร์เซโลน่า  0-3 เซบีย่า  (ยูฟ่าซูเปอร์คัพ ปี 2006)
ชุดนั้น  รอนัลดีนโย  ยังเป็นหัวใจสำคัญของ บาร์เซโลน่า  และเพิ่งคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาล 2005-2006 ได้สำเร็จ พวกเขาดูเหมือนเป็นทีมแกร่งที่สุดในยูโรป  แต่ในเกม ยูฟ่าซูเปอร์คัพ "เจ้าบุญทุ่น"ปราชัยกับ เซบีย่า เจ้าของ ยูฟ่ายูโรปาลีก ฤดูกาล2005-2006 มา 0-3  เกมนี้ถือว่าเป็นจบเริ่มต้นที่ทีม ฟรังก์ ไรการ์ด เริ่มอ่อนลง

8. บาร์เซโลน่า  0-7  บาเยิร์น มิวนิค   (ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2012-2013 ผลรวม 2 นัด)
เกมนี้เกิดขึ้นในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชิงชนะเลิศ  นัดแรกในซีซั่น 2012-2013 บาร์เซโลน่า ออกไปพ่ายมา 0-4  ให้กับ   บาเยิร์น มิวนิค เกือบหมดหวังเขารอบแล้ว กลับมาเฝ้าบ้านพวกเขาก็โดน"เสือใด้"อัดอีกครั้งด้วย 3-0  บาเยิร์น มิวนิค ผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 7-0 ซึ่งถือว่าเป็นสถิติสูงสุดในรอบตัดเชือกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยังมีหวัง!ซัวเรซลั่นบาร์ซ่าไม่ยกธงขาวเกมชปล.
    อะไรก็เกิดขึ้นได้! หลุยส์ ซัวเรซ ยอดดาวยิงชาวอุรุกวัย ยันแม้บุกโดน "เปแอสเช" ถล่มยับเยินในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก แต่ บาร์เซโลน่า ยังไม่ยกธงขาวแต่อย่างใด เร้าแข้งร่วมทัพหากต้องการสร้างประวัติศาตร์ ต้องโกงความตายไล่อัดคู่แข่งพลิกผ่านเข้ารอบให้ได้ พร้อมยันทุกคนยังหนุนหลัง หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือ เต็มร้อย
  • หวังเรียกสติ!บาร์ซ่าใช้ไพ่ตายจัดเอ็มเอสเอ็นลงงัดเลกาเนส
    ''อาซูลกราน่า" บาร์เซโลน่า พึ่งฟอร์มบู่หลังเจอ เปแอสเช ตบมาจาก เกมแชมเปี้ยนส์ ลีก แบบยับเยิน โดยนัดนี้เจ้าถิ่นยังคงไร้ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ที่ไม่ฟิตพร้อมลงสนาม ด้านการจัดทัพยังคงมั่นใจใน 3 แนวรุกระดับพระกาฬ ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และ เนย์มาร์ เกมเปิดรังงัด เลกาเนส ในศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน คืนวันอาทิตย์ที่ 19 ก.พ. นี้ บีอิน สปอร์ตส์ 2 ถ่ายสด เวลา: 02.45 น. เป็นต้นไป
  • บาร์ซ่าหนัก!สถิติชี้แพ้4ลูกไม่เคยมีใครเข้ารอบ
    สถิติฟ้องไม่เคยมีทีมไหนผ่านเข้ารอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาก่อน หากแพ้นัดแรกด้วยผลต่าง 4 ประตูขึ้นไป ส่งผลให้ บาร์ซ่า คงต้องหวังปาฎิหาริย์ หลังบุกพ่าย เปแอสเช 0-4 แถมเกมนี้ยังไม่น่าจดจำสำหรับ ลิโอเนล เมสซี่ อีกด้วย เหตุไม่ได้สัมผัสบอลในกรอบเขตโทษคู่แข่งเลยแม้แต่ครั้งเดียว
  • เลกิ๊ปให้เมสซี่แค่2คะแนนเกมบุกแพ้เปแอสเช
    สะท้อนผลงาน! ลิโอเนล เมสซี่ โคตรแข้งชาวอาร์เจนไตน์ เป็นผู้เล่นฟอร์มห่วยสุดในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ บาร์เซโลน่า บุกโดน "เปแอสเช" สอนบอล จากมุมมองของ เลกิ๊ป ที่ให้คะแนนเพียง 2 เต็ม 10 เท่ากับ 4 แข้งร่วมทัพ หลังวาดลวดลายไม่ออก ขณะที่ มาร์ก้า สื่อกระทิงดุ เมินให้คะแนนแข้ง "เจ้าบุญทุ่ม" ถึง 8 ราย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »