ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มูชี้ผีชุดนี้ช้ากว่าเรอัลยุคตน

มูชี้ผีชุดนี้ช้ากว่าเรอัลยุคตน

Posted 22/03/2017 by siamsport

 

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ "ปีศาจแดง" ชุดปัจจุบันเชื่องช้ากว่า เรอัล มาดริด ในยุคของตนเยอะ ชี้ เรื่องดังกล่าวเป็นสาเหตุที่ทำให้ตนไม่สามารถนำสไตล์การเล่นของ "ราชันชุดขาว" มาใช้กับทีมได้

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บอกว่าขุมกำลังชุดปัจจุบันของทีมช้ากว่า เรอัล มาดริด ชุดที่ตนเคยช่วยให้ได้แชมป์ ลา ลีกา สเปน มาครองเยอะพอตัว

 ในฤดูกาล 2011-12 เรอัล ยุคของ มูรินโญ่ สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อทำประตูในลีกได้ 121 ลูก ซึ่งถือเป็นจำนวนที่สูงที่สุดตลอดกาลของ ลา ลีกา ต่อการเล่น 1 ซีซั่น และชนะในลีกได้รวมแล้ว 32 เกม โดยในจำนวนนั้นเป็นการชนะเกมเยือนถึง 16 นัดเลยทีเดียว

 ผลงานดังกล่าวตรงกันข้ามกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้อย่างสิ้นเชิง โดยถึงแม้ "ปีศาจแดง" จะดูมีพัฒนาการที่ดีขึ้นนับตั้งแต่ที่ มูรินโญ่ เข้ามาคุมทีม แต่พวกเขาก็ไม่มีความเฉียบคมในการจบสกอร์เท่าไหร่ โดยในลีกมันมีแค่เกมเดียวเท่านั้นที่พวกเขายิงได้เกิน 3 ลูก นั่นคือเกมที่ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 4-1

 เมื่อถูก ฟร้องซ์ ฟุตบอล สื่อของฝรั่งเศสถามว่าเขาไม่ชอบสไตล์ที่เน้นการครองบอลรึเปล่านั้น มูรินโญ่ ก็ตอบว่า "เปล่าเลย ฤดูกาลนี้เรามีเปอร์เซ็นต์การครองบอลเยอะเกือบทุกนัดด้วยซ้ำ แต่มันเป็นอีกครั้งที่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับลักษณะพิเศษด้านเทคนิคของตัวนักเตะที่คุณมีอยู่ในทีม มันขึ้นอยู่กับว่าอะไรที่จะช่วยให้ทีมชนะ"

 "บางครั้งผู้คนจะสับสนเปอร์เซ็นต์การครองบอลกับจำนวนประตูที่คุณทำได้ พวกเขาลืมไปว่าเป้าหมายคือการที่ต้องทำประตูให้ได้อยู่เสมอ และต้องชนะ ที่ เรอัล เนี่ย ผมมีทีมที่ทำลายสถิติด้านจำนวนประตูในประวัติศาสตร์ของลีกสเปนได้ นั่นคือการทำไป 121 ลูกในฤดูกาลเดียว มันเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกในแง่ของการเปลี่ยนจังหวะการเล่น, ในแง่ของการฟื้นตัวอย่างมีประสิทธิภาพ และในแง่ของการส่งบอลตรงไปยังปากประตู"

 "ตอนนั้น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีอายุ 27 ปี, (อังเคล) ดิ มาเรีย มีอายุ 23 ปี, (คาริม) เบนเซม่า กับ (กอนซาโล่) อิกวาอิน ก็มีอายุ 23 หรือ 24 ปี มันเป็นทีมที่เอาชนะได้ทุกราย แล้วทำไมผมถึงต้องเปลี่ยนสไตล์การคุมทีม (เมื่อมาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด) น่ะเหรอ ? มันเป็นเพราะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ต่างออกไป พวกเขาช้ากว่า เรอัล ชุดนั้น พวกเขาไม่มีนักเตะที่รวดเร็ว และไม่มีนักเตะที่มีความมุ่งมั่นที่จะได้ครองบอลเพื่อนำไปสู่การครองเกม"

"ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ต้องจับบอลหลายจังหวะถึงจะเล่นได้ (อันเดร์) เอร์เรร่า, (ไมเคิ่ล) คาร์ริค และ (ปอล) ป็อกบา ก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน มีบางนัดที่ผมต้องพิจารณาทางเลือกอื่นพอเข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย แล้วผมก็จะส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงไปเพื่อที่จะให้ทีมเล่นอีกแบบ แต่โดยรวมแล้วผมพยายามที่จะวางแผนโดยใช้คุณภาพจากนักเตะที่มีอยู่ในทีม"

 "ทีมของผมจะเล่นแบบไหนมันก็ต้องขึ้นอยู่กับนักเตะที่ผมมี มันก็แค่นั้นแหละ ถ้าผมพยายามที่จะให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เน้นเล่นเกมสวนกลับเร็วแล้วล่ะก็ ทีมก็จะมีผลงานที่ย่ำแย่ ถ้าคุณอยากเน้นการครองบอลด้วยทีมที่มีนักเตะที่ขยันเลี้ยงบอล, ชอบทำอะไรเสี่ยงๆ แล้วบุกขึ้นหน้าแบบรวดเร็วแล้วล่ะก็ มันก็คงเป็นการทำลายศักยภาพของนักเตะไปเลย"

 "จะให้ผมไปบอกกับ ดิ มาเรีย ที่วิ่งเร็วยิ่งกว่าลูกธนูว่า -นายห้ามเลี้ยงบอลนะ นายต้องเล่นโดยที่จับบอลแค่ครั้งเดียวพอ, นายต้องผ่านบอลด้วย เพราะฉันไม่อยากแพ้- ก็ได้ แต่ผมอยากทำทีมโดยที่ใช้คุณภาพของนักเตะที่มีมากกว่า" กุนซือชาวโปรตุกีส ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาลาเกแย้มผีส่อแห้วกรีซมันน์ช่วงซัมเมอร์
    กีเยม บาลาเก กูรูบอลสเปน แย้มการที่ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ จะอยู่คุม แอตเลติโก มาดริด ต่อไปในซีซั่นหน้า ทำให้เป็นเรื่องยากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะกระชาก อ็องตวน กรีซมันน์ หัวหอกชาวฝรั่งเศส มาร่วมทีมในตลาดนักเตะหน้าร้อน เพราะต่างฝ่ายต่างเคารพ และมีอิทธิพลต่อกัน
  • "ชไวนี่"เปิดใจเต็มๆหลังเตรียมลาผีไปเมืองลุงแซมวีกหน้า
    บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กล่าวสรรเสริญแฟนผี หลังเตรียมโบกมือลา แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเล่นใน เมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯ กับ ชิคาโก้ ไฟร์ โดยสื่อดังเมืองลุงแซมเผย การย้ายตัวอาจเสร็จเรียบร้อยในสัปดาห์หน้า รอแค่จัดการเรื่องตรวจร่างกาย และวีซ่าเท่านั้น
  • แบบนี้นี่เอง!มูเผยซลาตันช่วยผีแง่จิตวิทยา
    ลึกซึ้ง! โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย ที่เขาทุ่มเทคว้าตัว ซลาตัน อิบราฮิโมวิช มาร่วมทีม "ปีศาจแดง" ไม่ใช่เพราะเป็นนักเตะระดับโลกเท่านั้น แต่การมาของ ซลาตัน ยังส่งผลทางบวกต่อสภาพจิตใจของผู้เล่นในทีม ที่อยู่ในช่วงการสร้างทีมขึ้นมา ต่อจากยุคยิ่งใหญ่ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
  • ลุยเมเจอร์ลีก!ชิคาโก้ยันสอยชไวนี่ร่วมทัพแล้ว
    ชิคาโก้ ไฟร์ ทีมดังในเอ็มแอลเอส ประกาศคว้าตัว บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางเยอรมันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีมแล้ว โดยตามข่าวาระบุว่า นักเตะเซ็นสัญญา 1 ปี บวกออปชั่น 1 ปี รับค่าแรงปีละ 4.5 ล้านดอลล่าร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »