ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สื่อผู้ดีวิเคราะห์6ทางเลือกหากชอว์อำลาผีแดง

สื่อผู้ดีวิเคราะห์6ทางเลือกหากชอว์อำลาผีแดง

Posted 04/04/2017 by siamsport

 
เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังเมืองผู้ดี วิเคราะห์โอกาสที่ ลุค ชอว์ ฟูลแบ็กอนาคตไกล อาจจะตัดสินใจย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลัง โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ ไม่พิศมัยผลงานของนักเตะอีกต่อไปแล้ว โดยงานนี้สื่อคาดการณ์ 6 ทางเลือกที่ ชอว์ อาจจะตัดสินใจย้ายไปค้าแข้ง และเรียกฟอร์มเก่งกลับมาอีกครั้ง

 อนาคตของ ลุค ชอว์ แบ็ก ซ้ายดาวรุ่งชาวอังกฤษ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรพ่อบุญทุ่มแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ค่อยแน่นอนแล้ว หลังจากการเปิดปากสัมภาษณ์ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมที่มองว่า นักเตะมีพัฒนาการตามหลังเพื่อนร่วมทีมที่เล่นในตำแหน่งเดียวกัน


ฟูลแบ็กวัย 21 ปี ซึ่งเคยได้ชื่อว่าเป็นนักเตะดาวรุ่งที่มีค่าตัวแพงที่สุดในวงการลูกหนังโลก  ไม่มีชื่อติดทีม "ผีแดง" ในเกมเสมอ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน แบบไร้สกอร์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยหลังจบเกมดังกล่าว มูรินโญ่ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสถานการณ์ของ ชอว์ ว่าตอนนี้ฟอร์มการเล่นและสภาพความฟิตสู้ แอชลี่ย์ ยัง,  มัตเตโอ ดาร์เมียน และ ดาเล่ย์ บลินด์ ไม่ได้เลย

        จากการเปิดใจของ "เฮียมู" แบบนี้น่าจะเป็นการบ่งบอกเป็นนัยๆ ว่าอนาคตของ อดีตดาวเตะเซาธ์แฮมป์ตัน คงต้องเตรียมหาสังกัดใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดย "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อชั้นนำในอังกฤษ คาดการณ์ว่านักเตะมี 6 ทางเลือกที่อาจจะเป็นไปได้ในการย้ายไปร่วมทีม


เซาธ์แฮมป์ตัน
        การกลับไปยังถิ่นเซนต์ แมรี่ส์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในวงการลูกหนังน่าจะเป็นทาง เลือกที่ดีที่สุดในการเซฟอาชีพพ่อค้าแข้งของ ชอว์ โดยนักเตะเข้ามาอยู่ในศูนย์ฝึกเยาวชน "นักบุญ" ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ก่อนจะพัฒนาจนกลายเป็นสตาร์ลูกหนังเฉกเช่นรุ่นพี่คนอื่นๆ อย่าง แกเร็ธ เบล, ธีโอ วัตค็อตต์, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และอีกหลายๆ คน


        ชอว์ มีโอกาสได้ลงสนามให้ เซาธ์แฮมป์ตัน 67 เกม และการกลับมาเล่นให้ทีมเก่าน่าจะเป็นหนทางที่ทำให้เขาเรียกฟอร์มเก่งกลับคืน มาได้อีกครั้ง แต่เรื่องที่น่ากังวลสำหรับ ชอว์ ก็คือเขาต้องแย่งตำแหน่งกับ แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ กับ แซม แม็คควีน  สองแข้งอนาคตไกล "นักบุญ" และถ้าเขาเอาชนะทั้งคู่ได้ ก็ยังต้องสู้กับ ไรอัน เบอร์ทรานด์ เจ้าของตำแหน่งแบ็กซ้าย อีกด้วย


บอร์นมัธ
        เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีม บอร์นมัธ แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาช่วยเซฟอาชีพของ แจ็ค วิลเชียร์ และแก้ปัญหาเรื่องโชคร้ายจากอาการบาดเจ็บได้ แล้วทำไมเขาถึงจะทำแบบนั้นกับ ชอว์ ไม่ได้ล่ะ ? เพราะดูแล้วสถานการณ์ของ วิลเชียร์ กับ ชอว์ ก็คล้ายๆ กันซะด้วย


        ทั้งสองคนเคยเล่นให้กับทีมชาติในช่วงเป็นดาวรุ่ง แต่แล้วก็ต้องเจอกับปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ และไม่ค่อยได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดด้วย โดย ฮาว เป็นคนที่สามารถดึงฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของนักเตะที่อยากให้เขาช่วย และแน่อนว่าวิธีการของเขาคงจะเหมาะสมกับ ชอว์


        อย่างไรก็ตาม ด้วยวัยของ วิลเชียร์ ก็อาจจะเป็นแนวคิดที่ดีที่มาเล่นกับ บอร์นมัธ แต่สำหรับ ชอว์ ซึ่งได้ชื่อว่าเคยเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง เขาอาจจะต้องการที่จะเล่นให้กับสโมสรที่ดีกว่าทีมที่ต้องพยายามเรื่องการหนี ตกชั้นแบบนี้


จีน
        มีความเป็นไปได้ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้เงินค่าตัวจำนวน 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,350 ล้านบาท) ที่จ่ายให้ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปเมื่อตอนที่เซ็นสัญญากับ ชอว์ ปี 2014 คืนก็ได้ แน่นอนว่าในช่วงเวลานี้ไม่มีลีกไหนที่จะกล้าทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเหมือนกับ สโมสรในไชนีส ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน


        ด้วยการที่ ชอว์ ยังเป็นดาวรุ่ง และมีชื่อเสียงโด่งดังในระดับหนึ่ง เป็นสิ่งที่ลีกเมืองจีน ต้องการอย่างมาก เพื่อช่วยสร้างลีกของพวกเขาให้เติบโตขึ้น แต่แข้งจอมปาร์ตี้แบบชอว์ อยากที่จะย้ายไปอยู่ในประเทศที่มีการปกครองแบบคอมมิวนิสต์ ไหมล่ะ ? บางทีคงไม่นะ

 
เชลซี
        ชอว์ เคยปฏิเสธย้ายมาเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ มาแล้ว เมื่อ 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา แล้วแบบนี้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ยังคงอยากได้เขามาเล่นอีกไหม แน่นอนว่าพวกเขายังคงต้องการนักเตะรายนี้อยู่เสมอ


        สำหรับบทบาทการเล่นวิงแบ็กอาจจะเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดของ ชอว์ ซึ่งนักเตะเคยแสดงให้เห็นมาแล้วว่าเป็นผู้เล่นที่เต็มเกมรุกได้ดีมากๆ สมัยที่ค้าแข้งกับ เซาธ์แฮมป์ตัน


        ในส่วนของ อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน ซึ่งกำลังจะนำทีมคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ คงจะทำเรื่องแปลกไม่ใช่น้อยในการดึง ชอว์ มาร่วมทีม แต่ ดาวเตะวัย 21 ปี มีศักยภาพที่ดีเยี่ยมซึ่งไม่ได้ห่างจาก มาร์กอส อลอนโซ่ เท่าไหร่นัก


ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
        ชอว์ อาจจะเล่นได้ดีที่สุดสมัยที่อยู่กับ "เดอะ เซนต์ส" แต่มันจะสุดยอดขนาดไหนหากนักเตะได้มาอยู่กับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม "ไก่เดือยทอง" ซึ่งเป็นเจ้านายเก่าของของเขาสมัยที่ทำงานร่วมกันตอนอยู่ในถิ่นเซนต์ แมรี่ส์


        ด้วยสไตล์การเล่นที่เน้นเกมรุกมันหยดของนายใหญ่ชาวอาร์เจนไตน์ ช่วยดึงฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของ ชอว์ ออกมา และทำให้เขากลายเป็นนักเตะดาวรุ่งที่มีมูลค่ามหาศาลเหนือกว่าบรรดาผู้เล่นใน รุ่นราวคราวเดียวกันในหน้าประวัติศาสตร์ลูกหนัง ยกเว้น อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ว่ากันว่าค่าตัวถึง 80 ล้านยูโร (ราว 3,120 ล้านบาท)


        สำหรับตอนนี้ แดนนี่ โรส ได้รับการยกย่องว่าเป็นฟูลแบ็กที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ดังนั้นเขาอาจจะต้องนั่งเป็นตัวสำรองหากตัดสินใจย้ายมาเล่นกับ สเปอร์ส ในฤดูกาลหน้า


ลิเวอร์พูล
        เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน อยากได้ผู้เล่นตำแหน่งแบ็กซ้ายมากๆ และ ชอว์ ก็เล่นในตำแหน่งนั้นซะด้วย


        เป็นเรื่องปกติที่บรรดานักเตะชั้นนำต้องการย้ายไปเล่นให้กับสโมสร ที่แข็งแกร่ง และแน่นอนว่า ชอว์ เป็นนักเตะที่อยากจะมีโอกาสได้สัมผัสเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่ง "เดอะ เร้ดส์" ก็มีความเป็นไปได้ที่จะคว้าอันดับท็อปโฟร์เพื่อโควตาถ้วยใบโตยุโรป


        อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ จะยอมขายนักเตะให้กับคู่แข่งและคู่อริตลอดกาลไหมล่ะ ? ก่อนหน้านี้เขาก็เคยปล่อย ฆวน มาต้า กองกลางจอมเทคนิคทีมชาติสเปน ย้ายไปเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาแล้วสมัยที่ "เฮียมู" กุมบังเหียน "สิงห์บลูส์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีเฮ!อิบรา-เอร์เรร่าพ้นแบน,ทอฟฟี่ลุ้นลูกากูยิง
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะได้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ อันเดร์ เอร์เรร่า พ้นโทษแบนกลับคืนตัวจริง เกมรับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่จะปรับทัพแดนกลาง โดยยังมี โรเมลู ลูกากู นำล่าตาข่ายเช่นเดิม ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 1(02.00 น.)
  • ซึ้ง!มาต้าขอบคุณแฟนผีให้กำลังใจบาน
    ฆวน มาต้า มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ขอบคุณกองเชียร์ที่ให้กำลังใจตนหลังเพิ่งผ่าตัดมาหมาดๆ พร้อมรับ นี่นับเป็นสถานการณ์ที่แปลกใหม่ หลังก่อนหน้านี้ไม่เคยพลาดการลงเล่นให้ทีมเพราะได้รับบาดเจ็บเลย
  • แฮปปี้เอ็นดิ้ง!ชอว์เคลียร์ใจมูแล้ว
    เพรส แอสโซซิเอชั่น สำนักข่าวของอังกฤษ ระบุ ลุค ชอว์ ฟูลแบ็ก แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เคลียร์ใจกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของทีมเรียบร้อย แถมมีชื่ออยู่ในทีมชุดดวลกับ เอฟเวอร์ตัน วันอังคารนี้ด้วย
  • ยลโฉม 11 ดาวเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกวีก 30
    ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แม็ตช์เดย์ที่ 30 ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว ทางทีมงาน Siamsport ได้คัดเลือก 11 ผู้เล่นผลงานดีประจำวีกนี้มาให้ได้ติดตามกัน มีใครติดทีมนี้กันบ้าง....

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »