ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คุ้นเคยกันดี! ดราแกนชูประสบการณ์คุมกิเลนคือข้อได้เปรียบ

คุ้นเคยกันดี! ดราแกนชูประสบการณ์คุมกิเลนคือข้อได้เปรียบ

Posted 21/04/2017 by goal.com

 

ทาลายิช เชื่อประสบการณ์ในการเคยเป็นเฮดโค้ชเมืองทองฯ น่าจะเป็นข้อได้เปรียบเหนือโค้ชแคนดิเดตอีก 6 ราย

ดราแกน ทาลายิช เฮดโค้ชชาวโครแอต เชื่อว่าการเคยคุม เมืองทอง ยูไนเต็ด น่าจะเป็นข้อได้เปรียบกว่าโค้ชรายอื่น ไม่หวั่นแม้ไร้ประสบการณ์การคุมพาทีมชาติไปบอลโลก

กุนซือวัย 51 ปี ที่เคยพาเมืองทองฯ คว้ารองแชมป์ไทยลีก 2015 และรองแชมป์ เอฟเอ คัพ 2015 โผล่เข้ามาเป็นแคนดิเดตรายที่ 7 ที่เดินทางมาที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อพูดคุยกับผู้บริหารสมาคมฯ โดยใช้เวลาในเจรจาประมาณ 1 ชั่วโมง

“การพูดคุยวันนี้เป็นไปได้ด้วยดีครับ เราไม่ได้พูดอะไรมากมายเพราะต่างก็รู้กันอยู่แล้วว่า เป้าหมายในครั้งนี้คือนำทีมชาติไทยไปสู่ระดับที่สูงกว่าปัจจุบัน”

(คุณเป็นโค้ชคนแรกที่เอ่ยปากอยากคุมทีมชาติไทย อะไรคือเหตุผล) “ผมรู้ดีว่าผมต้องทำอะไร และผมค่อนข้างได้เปรียบเพราะผมมีประสบการณ์ทำงานที่เมืองไทย และรู้จักนักเตะในทีมชาติ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นนักเตะที่มาจากเมืองทอง นอกจากนี้ ผมยังรู้จักผู้เล่นหลายๆคนจากสโมสรอื่นๆ ผมมองว่ามันเป็นข้อได้เปรียบสำหรับผม ผมคิดว่าผมสามารถทำตรงนี้ได้ และทำได้ดีกว่าที่ผ่านมา”

(ส่วนตัวมั่นใจไหม ว่าจะได้งานนี้) “ไม่มั่นใจครับ เพราะการตัดสินใจตรงนี้ขึ้นอยู่กับสมาคมฯ แต่ผมมั่นใจในการทำงานของตัวเอง ผมรู้ว่าจะพัฒนาและปรับปรุงทีมชาติไทยในทิศทางใด”

"เรื่องเงินค่าจ้างนั้น เราไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องนี้มากเท่าไร เราหารือว่าเราจะพัฒนาฟุตบอลไทยไปข้างหน้าได้อย่างไร ส่วนเรื่องแคนดิเดตรายอื่นที่เคยพาทีมไปฟุตบอลโลกนั้น ผมไม่ได้มีความกังวลในเรื่องนี้ ผมเพิ่งอายุ 50 ต้นๆ แม้ว่าผมจะไม่มีประสบการณ์ในฟุตบอลโลก แต่เราก็สามารถก้าวไปทีละสเต็ปได้ ผมอาจจะไปบอลโลกกับทีมชาติไทยก็ได้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »