ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » "เด็กผี" เจ้าพ่อพีเอฟเอ

"เด็กผี" เจ้าพ่อพีเอฟเอ

Posted 25/04/2017 by siamsport

 

         สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือพีเอฟเอ ได้ประกาศทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาลนี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่าเป็นไปตามคาดเมื่อนักเตะจากสองทีมนำอย่าง เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ จองโควต้าในทีมไปถึง 8 ที่นั่ง

        แซมมาด้วยสามนักเตะจากสามสโมสรอย่าง โรเมลู ลูกากู, ซาดิโอ มาเน่ และ ดาบิด เด เคอา ที่เอฟเวอร์ตัน, ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่งเข้าประกวด

        แม้ผลงานจะไม่ดูไม่ค่อยดีนัก แต่นักเตะจากค่าย "ปีศาจแดง" ก็ยังมีชื่อติดเข้ามาอยู่ในโผกับเขาด้วย และนี่ก็เป็นครั้งที่ 4 แล้วที่ เด เคอา เข้ามาอยู่ในลิสต์

        ตลอด 25 ฤดูกาลที่ผ่านมา ผลผลิตจากรั้วโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดได้รับเลือกให้เข้ามาอยู่ในทีมยอดเยี่ยมพีเอฟเอมากถึง 79 ครั้ง นับเป็นสถิติสูงสุดในลีก

        โดยทีมที่มีนักเตะได้รับเลือกเยอะรองลงมาก็คือ อาร์เซน่อล ติดกันไปทั้งหมด 43 ครั้ง ซึ่งสถิติก็ยังตามหลังอยู่ไกลโขเลยทีเดียว

        นักเตะเชลซีได้รับเลือกมากสุดเป็นลำดับถัดมาที่ 33 ครั้ง ต่อด้วย ลิเวอร์พูล (24), สเปอร์ส (21), แบล็คเบิร์น (13), นิวคาสเซิ่ล (12) และลีดส์ (11) ตามลำดับ

        แข้งแมนฯ ยูไนเต็ดที่ผ่านแวะเวียนมาติดทีมยอดเยี่ยมพีเอฟเอ บ่อยครั้งที่สุดก็คือ ริโอ เฟอร์ดินานด์, ไรอัน กิ๊กส์, แกรี่ เนวิลล์

        บรรดานักเตะระดับตำนานเหล่านั้นผ่านงานกับยอดทีมพีเอฟเอคนละ 6 ครั้งด้วยกัน ครองสถิติเท่ากับ อลัน เชียร์เรอร์, เธียร์รี่ อองรี และ ปาทริค วิเอร่า

        รอย คีน คือนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ดที่ติดทีมยอดเยี่ยมพีเอฟเอ มากสุดในอันดับต่อมาหลังติดไปทั้งหมด 5 ครั้งด้วยกัน

        ทว่าหนึ่งใน 5 ครั้งดังกล่าว เกิดขึ้นในสมัยที่เล่นอยู่กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เมื่อฤดูกาล 1992/93 ซึ่งเป็นปีแรกที่มีการมอบรางวัลนี้ ก่อนที่จะมาประสบความสำเร็จอีก 4 ครั้งในรั้วโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

        ดาบิด เด เคอา, เนมันย่า วิดิช, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เดวิด เบ็คแฮม และแกรี่ พัลลิสเตอร์ คือนักเตะปีศาจแดงที่ได้รับเลือกเยอะสุดในลำดับถัดมาสถิติอยู่ที่คนละ 4 ครั้ง

        ส่วนนักเตะที่ได้รับเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยมบ่อยครั้งที่สุดจนถึงปัจจุบันก็คือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ที่เคยติดไปทั้งหมด 8 ครั้ง

        หากจำแนกเป็นเชื้อชาติ นักเตะอังกฤษได้รับเลือกมากที่สุด 127 ครั้ง ตามด้วยฝรั่งเศส 35 ครั้ง, ไอร์แลนด์ 19 ครั้ง, ฮอลแลนด์ 13 ครั้ง ขณะที่ สเปน และเบลเยียม รับเท่ากันที่ 11 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสือใต้จ่อเร่งเครื่องล่าอเล็กซิส
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ บาเยิร์น เตรียมเดินแผนล่า อเล็กซิส ซานเชซ หัวหอก อาร์เซน่อล แบบเอาจริงมากขึ้น โดย มิชาเอล เรชเค่ ผอ.เทคนิค "เสือใต้" ก็ไปชมเกม เอฟเอ คัพ รอบตัดเชือกที่ "ไอ้ปืนใหญ่" คว้าชัยเหนือ แมนฯ ซิตี้ ด้วย
  • ยังไม่จบ! มาต้าตั้งเป้าคัมแบ็คช่วยผีท้ายซีซัน
    แนวรุกชาวสแปนิชเผยว่าเขาใกล้ฟิตสมบูรณ์กลับมาลงสนามข่วยทีมลุ้นโคว้ตาแชมเปี้ยบนส์ลีกในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล
  • ปืนว่าไง?โอแอ็มจ่อทุ่ม20ล.ปอนด์สู่ขอชิรูด์
    สกายสปอร์ต นิวส์ สื่อของอังกฤษ ระบุ มาร์กเซย จะขอซื้อ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้า อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยพวกเขามีเงินให้ใช้แบบสบายใจ เพราะ แฟร้งค์ แม็คคอร์ท นักธุรกิจจากสหรัฐฯ เพิ่งเข้ามาเทคโอเวอร์ทีมเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา
  • 11 ดาวเตะสุดเก๋าที่ไม่เคยติดทีมยอดเยี่ยมพีเอฟเอ
    ช่วงนี้ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือ พีเอฟเอ ประกาศทีมยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาล 2016-2017 โดยทีมอันดับที่ 1 และอันดับที่ 2 ของพรีเมียร์ลีกอย่าง เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต่างมี 4 ราย ส่วน ลิเวอรพูล , แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและเอฟเวอร์ตัน มีทีมละ 1 คน นี้ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับแข้งพรีเมียร์ทุกคน แต่ที่จริงก็มีนักเตะบางรายมีความสามารถชั้นเยี่ยมแต่ก็ไม่เคยติดชุดยอดเยี่ยมให้ได้ เลย เวลานี้《442》นิตยสารฟุตบอลชื่อดังของประเทศอังกฤษ เลือก11 นักเตะยอดฝีเท้าที่ไม่เคยติดทีมยอดเยี่ยมพีเอฟเอออกมา มาดูกันว่ามีใครบ้าง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »