ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » 7 เรื่องน่ารู้ของ "โปรเม" นักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลก

7 เรื่องน่ารู้ของ "โปรเม" นักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลก

Posted 05/06/2017 by siamsport

 

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล สามารถสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟสาวคนแรกของไทยที่ก้าวขึ้นไปครองบัลลังก์มือ 1 ของโลก โดยจะทำการประกาศอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายนนี้

        เอรียา แซง ลิเดีย โค ขึ้นไปเป็นมือ 1 โลก หลังจากที่โปรสาวชาวนิวซีแลนด์ ไม่เข้าร่วมแข่งรายการ ช็อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ในสัปดาห์นี้ ขณที่ ริว โซ ยอน มือ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ ไม่ผ่านการตัดตัวในรายการนี้ ส่งผลให้ เอรียา กลายเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่ทันที
 

        นอกจากเป็นโปรไทยคนแรกที่ขึ้นมือ 1 โลก แล้ว เอรียา วัย 21 ปี ยังเป็นนักกอล์ฟจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คนแรกที่ได้ครองตำแหน่งดังกล่าวด้วย และนี่คือ 7 เรื่องที่น่าสนใจของสาวไทยคนนี้

1. ฟันฝ่าอุปสรรคมามากมายกว่าจะประสบความสำเร็จ
        บ้านของ เอรียา ทำธุรกิจขายอุปกรณ์การเล่นกอล์ฟ โดยตอนเธออายุ 5 ขวบก็เริ่มจับไม้กอล์ฟแล้ว และตอน 10 ขวบก็มีความฝันที่จะเป็นนักกอล์ฟอาชีพให้ได้

        อย่างไรก็ตาม การจะก้าวไปสู่ความฝันแบบนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องใช้เงินเยอะมาก ทำให้ที่บ้านต้องตัดสินใจขายบ้านขายรถเพื่อทำฝันของเธอให้เป็นจริง โดยมีคุณพ่อของเธอเองเป็นโค้ชคนแรก

        ในช่วงที่ต้องเรียนระดับประถมถึงมัธยมไปด้วยนั้น เธอต้องขออนุญาตโรงเรียนในการเรียนแค่ครึ่งวัน เพื่อจะได้มีเวลาไปซ้อมกอล์ฟ ก่อนที่จะตัดสินใจไม่เรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย เพื่อเทิร์นโปรเข้าสู่เส้นทางอาชีพอย่างเต็มตัวในวัยแค่เพียง 17 ปีเท่านั้น

        เมื่อเทิร์นโปรแล้วใช่ว่าเธอจะประสบความสำเร็จทันที โดยในปี 2013 เธอพลาดแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ อย่างน่าเสียดาย หลังไปทำทริปเปิลโบกี้ในหลุมสุดท้าย

        จากนั้นในปี 2015 เธอก็ยังประสบปัญหาฟอร์มตกไม่ผ่านตัดตัว 10 รายการติดต่อกัน ด้วยสภาพจิตใจที่ขาดความมั่นใจอย่างหนัก

2. ก้าวสู่ 2016 ปีทองของเธอ
        2016 ถือเป็นปีทองของ "โปรเม" อย่างแท้จริง หลังคว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ได้ถึง 5 รายการ พร้อมกับได้รางวัลนักกอล์ฟหญิงแห่งปี หรือ โรเล็กซ์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ อวอร์ด มาครองได้สำเร็จอีกด้วย

        "โปรเม" ขึ้นรั้งอันดับ 2 ใน เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง รวมทั้งได้แชมป์เมเจอร์ 1 รายการ ในศึกริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น แถมยังสร้างสถิติใหม่เป็นนักกอล์ฟหญิงที่ทำเบอร์ดี้ได้มากที่สุดในฤดูกาลเดียวกับจำนวน 469 ครั้ง เหนือกว่า สเตซี่ ลูอิส ที่ทำเอาไว้ในปี 2014 ถึง 18 ครั้ง อีกด้วย   

        นอกจากรายการเมเจอร์ ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น แล้วนั้น "โปรเม" ยังสร้างประวัติศาสตร์ เป็นโปรคนแรกที่คว้าแชมป์ 3 รายการแรกสุดในอาชีพติดต่อกัน จากศึกโยโกฮาม่า ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก, คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ และ แอลพีจีเอ วอลวิค แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนพฤษภาคม รวมทั้ง แคนาเดี้ยน แปซิฟิก วีเมนส์ โอเพ่น ในช่วงปลายปี

3. ถ้าเลือกได้อยากออกรอบกับพี่สาว
        เอรียา มีความฝันที่จะออกรอบร่วมกับ โมรียา พี่สาวของเธอ เนื่องจากจะนำความทรงจำที่ดีและความสนุกสนานกลับมาสู่ตัวเธออีครั้ง หลังเล่นในระดับจูเนียร์ด้วยกันมานานหลายปี

4. กีฬาโปรดอย่างอื่นที่ไม่ใช่กอล์ฟ
        นอกจากกอล์ฟกีฬาถนัดแล้วนั้น โปรเม ยังชื่นชอบการเล่นเทนนิส และว่ายน้ำ รวมทั้งยังชอบดูหนังไทย, ชอบรับประทานอาหารหลายอย่าง และติดโทรศัพท์มือถืออีกด้วย ส่วนของที่พกติดตัวตลอดก็หนีไม่พ้นขนมขบเคี้ยว

5. ตั้งเป้าทำผลงานให้ดีใน ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น   
        เอรียา มุ่งหวังที่จะทำผลงานให้ดีในรายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เนื่องจากเธอไม่เคยผ่านตัดตัวรายการนี้ ก่อนจะมาทำได้เมื่อปีที่แล้ว

6. สนามถนัดของเธอ
        "โปรเม" ชอบสนามที่มีระยะทางไกล และกว้าง เนื่องจากเข้ากับเกมการเล่นของเธอ

7. ทำเงินรางวัลไปแล้วเกิน 3.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
        ตลอดเส้นทางอาชีพ เอรียา ทำเงินรางวัลไปแล้ว 3,732,753 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 130 ล้านบาท)

        โปรเม ติดท็อปเทนตลอดอาชีพ 35 รายการ และได้แชมป์มาทั้งหมด 5 รายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กระหึ่ม! "โปรเม" ขึ้นมือ1ของโลกแน่นอนแล้ว
    "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ก้านเหล็กจากไทย จะกลายเป็นโปรมือ 1 ของโลกชัวร์แล้ว หลังคนที่มีโอกาสลุ้นแย่งตำแหน่งกับเธออย่าง ริว โซ ยอน ไม่ติด 3 อันดับแรกของรายการ ช็อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก จนชวดสิทธิ์ดังกล่าว
  • "เมย์"ฮึดแซงสาวยุ่น2-1ลิ่วชน"แน๊ต"รอบ8ขนไก่เอสซีจี
    "รัชนก" โชว์ฟอร์มเก๋าฮึดตบเฉือนชนะ "ซายากะ ทากาฮาชิ" มือ 57 โลกแดนปลาดิบ หวุดหวิด 2-1 เกม ทะลุ 8 คนเข้าชน "ณิชชาอร" ที่ไล่ต้อนนักตบแดนอิเหนากระจาย 2-0 เกม ในศึกขนไก่เอสซีจี ไทยแลนด์
  • เผยคลิปวินาทีไทเกอร์หมดสภาพโดนตำรวจจับ
    เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองจูปิเตอร์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐฯ เปิดเผยคลิปวินาทีที่ ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตนักกอล์ฟมือ 1 โลกชาวอเมริกัน โดนจับข้อหาเมาแล้วขับในช่วงรุ่งเช้าวันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
  • ฉาว!ส.หวดน้ำหอมลงโทษอามูหลังพยายามจูบนักข่าว
    มักซีม อามู นักหวดดาวรุ่งเลือดเฟร้นช์ งานงอกเต็มๆ หลังโดนสหพันธ์เทนนิสบ้านเกิดสั่งแบนจากการแข่งขันเฟร้นช์ โอเพ่น เนื่องจากแสดงพฤติกรรมหื่นพยายามกอดและจูบนักข่าวสาว ขณะที่ให้สัมภาษณ์หลังร่วงตกรอบแรกศึกแกรนด์สแลมที่สองของปี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »