ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ฮิทซ์เฟลด์ชี้ไม่มีใครแทนโอมาเมย็องได้

ฮิทซ์เฟลด์ชี้ไม่มีใครแทนโอมาเมย็องได้

Posted 02/08/2017 by siamsport

 

อ็อตมาร์ ฮิทซ์เฟลด์ อดีตกุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ระบุไม่มีใครสามารถทดแทน ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ยอดดาวยิง "เสือเหลือง" ได้ ชี้ ณ ตอนนี้ โอบาเมย็อง คือผู้เล่นที่สำคัญสุดของสโมสร

อ็อตมาร์ ฮิทซ์เฟลด์ อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรดังแห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน เชื่อว่า "เสือเหลือง" ควรที่จะโล่งอกที่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้าคนสำคัญ ยังคงอยู่ค้าแข้งในถิ่น ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เนื่องจาก โอบาเมย็อง เป็นนักเตะที่ไม่มีใครมาแทนที่ได้

ฤดูกาล 2016-17 ที่ผ่านมา โอบาเมย็อง จบด้วยการเป็นดาวซัลโวสูงสุดของลีกที่จำนวน 31 ประตู และมีข่าวเกี่ยวโยงกับเรื่องย้ายทีมมาตลอดช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งสุดท้ายแล้วก็ยังไม่มีการโยกย้ายเกิดขึ้น ถึงแม้เจ้าตัวได้รับความสนใจจาก เชลซี, เอซี มิลาน และสโมสรเงินถุงเงินถังในศึก ไชนีส ซูเปอร์ลีก ซึ่ง ฮิทซ์เฟลด์ มองว่า ปีเตอร์ บอสซ์ กุนซือ "เสือเหลือง" น่าจะรู้สึกยินดีกับเรื่องดังกล่าว 

"สำหรับ ปีเตอร์ บอสซ์ แล้ว โอบาเมย็อง ถือเป็นประกันชีวิตสำหรับเขาเลย  โอบาเมย็อง คือผู้เล่นที่สำคัญสุดของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับนักเตะคนอื่นๆ คุณสามารถหาใครมาแทนที่ได้ แต่นั่นไม่ใช่สำหรับ โอบาเมย็อง"

"แค่เขาคนเดียวก็สามารถช่วยให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แกร่งขึ้น 20 เปอร์เซนต์แล้ว เขาคือกองหน้าชั้นยอด เขาสร้างโอกาสทำประตูได้เองต่อให้อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่น่าจะทำได้ก็ตาม เขายังสามารถทำอื่นๆ ได้ด้วยตัวของเขาเอง โดยที่ไม่ต้องขึ้นอยู่กับเพื่อนร่วมทีม"

"ถ้า ฮันส์-โยอัคคิม วัตซ์เค่ (ประธานบริหาร ดอร์ทมุนด์) ประกาศชัดว่า โอบาเมย็อง จะอยู่กับทีมจนกระทั่งจบฤดูกาล มันก็ถือเป็นการส่งสัญญาณชัดเจนว่า พวกเขาต้องการต่อกรกับ บาเยิร์น มิวนิค คือแบบว่า เราเก็บ โอบาเมย็อง เพื่อเป็นแชมป์ลีก!" อดีตกุนซือ ดอร์ทมุนด์ และ บาเยิร์น วัย 68 ปี กล่าว

ทั้งนี้ โอบาเมย็อง กระทุ้งประตูให้ "เสือเหลือง" ไปแล้วทั้งสิ้น 120 ตุง จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 189 นัด นับตั้งแต่ย้ายมาจาก แซงต์-เอเตียน เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2013

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชัวร์!ฮาเซ่นฮึทเทิ่ลยันเกอิต้าไม่ชิ่งไลป์ซิก
    ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล กุนซือ แอร์เบ ไลป์ซิก คอนเฟิร์มชัด ช่วงซัมเมอร์นี้ นาบี เกอิต้า มิดฟิลด์คนเก่ง จะไม่ย้ายไปไหนแน่นอน พร้อมยก เกอิต้า เป็นกำลังสำคัญของทีมอย่างแท้จริง
  • ไวเกิ้ลเล็งคัมแบ็กเดือนกันยายน
    ยูเลียน ไวเกิ้ล มิดฟิลดคนสำคัญ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตั้งเป้าคืนสนามช่วงเดือนกันยายน พร้อมรับแฮปปี้สุดๆ ที่กลับมาวิ่งได้อีกครั้ง
  • เสือเหลืองยันรอข้อเสนอโอบาแค่สัปดาห์หน้า
    เชลซี กับ เอซี มิลาน คงต้องรีบหน่อยแล้ว เมื่อ ฮันส์-โยอาคิม วัตซ์เค่ ซีอีโอ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ขีดเส้นตายยันจะรอข้อเสนอขอซื้อ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ดาวยิงคนเก่ง แค่สัปดาห์หน้าเท่านั้น
  • อยู่หรือย้าย!ดอร์ทขีดเส้นตายโอบาตัดสินอนาคต
    ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าคนสำคัญ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้องพิจารณาอนาคตของตัวเองโดยด่วน หลังสื่อตีข่าว "เสือเหลือง" ขีดเส้นตายนักเตะต้องตัดสินใจว่าจะอยู่ในถิ่นซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ต่อไปหรือไม่ ก่อนที่ทีมจะลัดฟ้าไปซ้อมที่สวิตเซอร์แลนด์ ปลายเดือนกรกฎาคมนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »