ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ที่สุดของที่สุด! "น้องเมย์" สู้ได้ใจ ฮึดดับอกาเนะ ครองแชมป์ขนไก่เดนมาร์ก

ที่สุดของที่สุด! "น้องเมย์" สู้ได้ใจ ฮึดดับอกาเนะ ครองแชมป์ขนไก่เดนมาร์ก

Posted 23/10/2017 by siamsport

"รัชนก" สมหวังคว้าแชมป์เพื่อในหลวง ร.9 และชาวไทยได้สำเร็จ คู่ปรับจากแดนปลาดิบ "อกาเนะ ยามากูชิ" เจ้าของแชมป์เก่า มือ 5 โลก ไปแบบสุดมันส์ 2-1 เกม ครองแชมป์ขนไก่เดนมาร์ก โอเพ่น พร้อมรับ 1.8 ล. รีเทิร์นกลับมาผงาดคว้าแชมป์ในระดับซูปเปอร์ซีรี่ส์อีกครั้งหลังต้องรอตั้งแต่เดือน เม.ย. ปี 2016

การแข่งขันแบดมินตันศึก ''เดนิซ่า เดนมาร์ก โอเพ่น 2017'' ทัวร์นาเมนต์ในระดับซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ ที่เมืองโอเดนเซ่ ประเทศเดนมาร์ก ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 26,250,000 บาท

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 60 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่หกในรอบชิงชนะเลิศ โดยมีนักกีฬาแบดมินตันไทยทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบนี้ได้เพียงหนึ่งเดียวในประเภทหญิงเดี่ยว ''เมย์'' รัชนก อินทนนท์

ที่สุดของที่สุด! "น้องเมย์" สู้ได้ใจ ฮึดดับอกาเนะ ครองแชมป์ขนไก่เดนมาร์ก

รอบชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว ''เมย์'' รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 9 ของโลก ลงสนามพบกับเจ้าของแชมป์เก่าในปี 2016 อกาเนะ ยามากูชิ มือวาง 4 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น สำหรับสถิติในการพบกันระหว่างรัชนกกับอกาเนะ ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมดมากถึง 14 ครั้ง เป็นทางอกาเนะที่ทำได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้ 8 ครั้ง ล่าสุดในศึกโคเรีย โอเพ่น 2017 เมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา ทางอกาเนะเอาชนะมาได้ 2-0 เกม

ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันในเกมแรกทาง อกาเนะพยายามเร่งสปีดเกมให้เร็วบีบให้รัชนกต้องเร่งเกมตามจนเกิดข้อผิดพลาดเสียเอง อกาเนะขยับออกนำไปก่อน 11-8 จากนั้นอกาเนะยังคงเน้นตีลูกเร็วจี้เข้าด้านโฟร์แฮนด์ลึกของรัชนกให้เสียจังหวะก่อนหาโอกาสบุกตบทำคะแนนเป็นชุดๆ อกาเนะเร่งทำคะแนนเอาชนะไปได้ขาดลอยในเกมแรก 21-14

จากนั้นในเกมที่สองหลังจากที่ทาง ''โค้ชเป้-ภัททพล'' มาแก้เกมให้รัชนกก่อนกลับลงสนามมาสู้กันต่อในเกมที่สอง รัชนกกลับมาหาจังหวะบุกตบได้ดีกว่าในเกมแรกมาก รวมถึงอกาเนะมีตีเสียเอง ทำให้รัชนกสามารถทำคะแนนออกนำไป 10-6 อกาเนะมาปรับเปลี่ยนการส่งลูกด้านหน้า ทำให้รัชนกวางลูกผิดพลาดเสียสามคะแนนรวดให้อกาเนะไล่ตามขึ้นมาติดๆ 9-10 รูปเกมของทั้งคู่กลับมาผลัดกันทำคะแนนได้อย่างคู่คี่สูสีจนคะแนนมาเสมอกันที่ 12-12 ทั้งคู่มาผลัดกันทำคะแนนแบบคะแนนต่อคะแนนจนมาเสมอกันอีกที่ 15-15 ก่อนที่รัชนกจะมาปรับเปลี่ยนการส่งลูกด้านหน้าและเน้นเกมแน่นอน ตีวางลูกหาจังหวะบุกได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้อกาเนะผิดพลาดเป็นชุดๆ รัชนกไล่ต้อนทำหกคะแนนรวดเอาชนะไปได้ในเกมที่สอง 21-15 ตีเสมอเป็น 1-1 เกมต้องมาตัดสินในเกมที่สาม

เกมตัดสิน ต้นเกมอกาเนะกลับมาเน้นเกมเร็วบีบให้รัชนกต้องตีแก้ไขสถานการณ์โดยตลอด อกาเนะขยับหนีออกนำก่อน 6-2 รัชนกพยายามเร่งเกมสู้หาจังหวะบุกทำคะแนนไล่ตามขึ้นมา 5-7 รัชนกพยายามที่จะเร่งเกมบุกก่อนเข้าสู่ช่วงพักครึ่ง จนเกิดข้อผิดพลาดง่ายๆ ทำให้อกาเนะขยับหนีออกนำไปอีก 11-8 อกาเนะยังคงคุมเกมเอาไว้ได้เหนือกว่า ทำคะแนนหนีออกนำห่าง 14-9 อกาเนะยังคงเป็นฝ่ายทำคะแนนออกนำไปอีก 15-11 รัชนกมามีฮึดเร่งเกมเร็วสู้ และทำได้อย่างยอดเยี่ยมเก็บห้าคะแนนรวด พลิกแซงขึ้นนำ 16-15 อกาเนะกลับมาใช้เกมเหนียวแน่นวิ่งสู้ในทุกๆ คะแนนตามสไตล์ และสามารถทำได้ดี บีบให้รัชนกต้องตีเน้นจนเกิดข้อผิดพลาด อกาเนะทำสี่คะแนนรวดพลิกแซงกลับขึ้นนำ 19-16 ก่อนที่รัชนกจะมาโชว์ฟอร์มแกร่งเร่งเกมเร็ว ฮึดทำห้าคะแนนรวดแซงชนะได้หวุดหวิด 21-19

ใช้เวลาแข่งขัน 67 นาที รัชนกครองแชมป์รับเงินรางวัล 56,250 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1,850,000 บาท ส่วนอกาเนะ รองแชมป์รับเงินรางวัล 28,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 940,000 บาท การคว้าแชมป์ ''เดนิซา เดนมาร์ก โอเพ่น 2017'' ทัวร์นาเมนต์ในระดับซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ ของรัชนก นับเป็นการกลับมาคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์ระดับนี้อีกครั้ง หลังจากรายการสุดท้ายที่ทำได้เมื่อเดือน เม.ย. ปี 2016 ที่สิงคโปร์ โอเพ่น 2016   

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ รอบชิงชนะเลิศ มีดังนี้ ประเภทคู่ผสม ถัง ชุนมาน กับ ไถ้ หยิงซื่อ คู่มืออันดับ 13 ของโลกจากฮ่องกง ชนะ เชง ซีเหว่ย กับ เฉิน หยิงเฉิน คู่มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน 24-22, 19-21, 23-21, ประเภทหญิงคู่ ลี โซฮี กับ ชิน ซองชาน คู่มืออันดับ 112 ของโลกจากเกาหลีใต้ ชนะ ชิโฮ ทานากะ กับ โคฮารุ โยนีโมโต คู่มืออันดับ 8 ของโลกจากญี่ปุ่น 21-13, 21-16

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น่ารัก!รอนนี่ให้แฟนสนุกเกอร์แทงลูกปิดแมตช์
    เกิดภาพน่ารักในการแข่งรอบ 32 คนสุดท้ายของศึกอิงลิช โอเพ่น หลังจากที่ รอนนี่ โอซัลลิแวน ให้แฟนคนหนึ่งที่วิ่งลงมาในพื้นที่สำหรับการแข่งขันได้แทงลูกปิดแมตช์ ทำเอาหลายคนหัวเราะไปตามๆ กัน
  • ขนไก่หญิงคู่รองแชมป์โลก ประกาศตัวรักกันเอง
    กลายเป็นเรื่องฮือฮา ของวงการแบดมินตัน เมื่อ สองสาวดีกรี หญิงคู่แชมป์ยุโรป 4 สมัย รองแชมป์โลก 1 สมัย และเจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก ประกาศตัว เป็นคู่รักกันเอง
  • "โรมัน"เร้าอัลวาราโด้ทุบฟ้าลั่นจูเนียร์ล้างแค้นแทนตน
    โรมัน กอนซาเลส อดีตแชมป์โลก4รุ่นชาวนิการากัว ออกโรงเร้า เฟลิกซ์ อัลวาราโด้ เพื่อนร่วมชาติ ที่จะขึ้นชกตัดเชือกกับ ฟ้าลั่นจูเนียร์ ศักดิ์กรีรินทร์ ให้ช่วยล้างแค้นนักชกไทยแทนตนเองด้วย หลัง กอนซาเลซ ต้องพ่ายให้กับ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่นมา2ครั้งติด
  • สื่อแฉแอบแชทจีบสองสาวในไอจี "ปาเกียว"มีเสียวเมียตีหัวแตก!
    งานเข้าซะแล้ว! แมนนี่ ปาเกียว วุฒิสมาชิกดีกรีตำนานแชมป์มวยโลก 8 รุ่นคนแรกชาวฟิลิปปินส์ ตกเป็นข่าวอื้อฉาวแอบไปจีบสาวสวยผ่านสื่อสังคมออนไลน์ถึง 2 คนซ้อนๆ ลับหลัง จิงกี้ ปาเกียว ศรีภรรยา เสียแล้วหรือยังไงไม่ทราบได้?! แต่สื่อแดนตากาล็อกพร้อมใจกันเล่นข่าวดังกระหึ่มโลกออนไลน์กันเลยทีเดียว!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »