ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เก็บตกประเด็นร้อน เกมพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ

เก็บตกประเด็นร้อน เกมพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ

Posted 19/03/2018 by siamsport

แม้เกมลีกจะแข่งขันกันเพียง 4 คู่ แต่ก็มีเกมเอฟเอ คัพ ให้แฟนบอลได้ลุ้นกัน โดยมีประเด็นที่น่าสนใจของทั้งสองรายการ มีดังนี้

1. มหัศจรรย์ซาลาห์

หลังสิ้นเสียงนกหวีดที่สนามแอนฟิลด์ ทุกสายตาต่างจับจ้องไปที่ผู้เล่นหมายเลข 11 ของลิเวอร์พูล

ซาลาห์ สร้างสถิติใหม่ในเกมนี้ หลังกดคนเดียว 4 ประตู ทำให้เจ้าตัวเป็นผู้เล่นของหงส์แดงที่ยิงได้มากที่สุดในการลงเล่นเป็นปีแรก

2. แม้ชนะแต่มูรินโญ่ ไม่พอใจลูกทีม

แม้ปีศาจแดงจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึก เอฟเอ คัพ ด้วยการเปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ ไบร์ทตัน 2-0 แต่หลังเกม นายใหญ่โปรตุกีส ออกมาจวกลูกทีมเนื่องจากไม่เล่นตามแท็คติคที่ตนวางเอาไว้

มูรินโญ่ ร่ายยาวถึงลูกทีม โดยกล่าวประมาณว่า แม้ทีมจะชนะแต่เราเล่นกันได้ไม่ดีตามที่ตนวางแผนเอาไว้ มันเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิด ทั้งกองหลัง กอกลาง กองหน้า ไม่กันได้อย่างห่วยแตก

โดยคนเดียวที่ มูรินโญ่ กล่าวชื่นชมคือ เนมันย่า มาติช โดยกล่าวว่ามีบุคคลิกเหมาะสมที่จะเล่นให้กับทีม

3. โมราต้าต้องพิสูจน์ตัวเอง

ตั้งแต่เข้าสู่ปี 2018 ดูเหมือนว่ากราฟชีวิตของอัลบาโร่ โมราต้า จะค่อยๆลดลงไปเรื่อยๆ ยิ่งล่าสุดเจ้าตัวก็หลุดจากรายชื่อทีมชาติสเปน ในเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติเยอรมนีและอาร์เจนติน่า
    
อย่างไรก็ตาม ในเกมที่เอาชนะเลสเตอร์ และผ่านเข้ารอบรองฯ เอฟเอ คัพ เจ้าตัวกลับมาทำประตูได้อีกครั้งซึ่งเป็นประตูแรกนับตั้งแต่วันบ็อกซิ่ง เดย์ (26 ธันวาคม) และในครึ่งหลังของเกมนี้ เจ้าตัวมีโอกาสทำประตูที่สอง แต่ถูกยกเป็นลูกล้ำหน้าไปเสียก่อน

4. แม็กไกวร์ ดีพอกับสิงโตคำราม?

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ได้รับคำชมเป็นอย่างมากจากฟอร์มการเล่นจนมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษในเกมอุ่นเครื่อง

แต่จากเกมกับเชลซี ในศึกเอฟเอ คัพ ในช่วงต้นครึ่งแรกก็เกิดข้อผิดพลาดในการรับมืออัลบาโร่ โมราต้า จนทำให้ทีมเกือบเสียประตู จึงเป็นคำถามที่น่าคิดว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ดีพอกับทีมชาติอังกฤษ หรือไม่?

5. ไม่มีเคน ไม่ใช่ปัญหา

อาการบาดเจ็บของศูนย์หน้าเบอร์หนึ่งทีมชาติอังกฤษ ทำให้หลายฝ่ายมองว่าสเปอร์ส อาจเจอปัญหากับช่วงที่เหลือในฤดูกาลนี้ แต่จากเกมล่าสุด ในเอฟเอ คัพ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าทีมของเขาไม่ได้พึ่งนักเตะคนใดคนหนึ่งเป็นพิเศษ

6. เวสต์บรอม ไม่น่ารอด

ความพ่ายแพ้ในเกมกับบอร์นมัธ ทำให้เดอะ แบ็กกี้ส์ แพ้ติดต่อกันในลีกเป็นนัดที่ 7 ติดต่อกัน ส่งผลให้จมบ๊วยของตาราง และมีแต้มห่างจากโซนรอดพ้นการตกชั้นถึง 10 คะแนน

แต่หากมองดูรายชื่อผู้เล่นในทีมแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าพวกเขาต้องรั้งอันดับสุดท้ายของตาราง ชื่อผู้เล่นย่าง คริส บรันท์, แกเร็ธ แม็คออลี่ย์, จอนนี่ อีแวนส์, แกเร็ธ แบร์รี่ รวมถึง เบน ฟอสเตอร์ ซึ่งความล้มเหลวครั้งนี้คนที่ต้องรับไปเต็มๆคือ อลัน พาร์ดิว ที่ไม่สามารถทำทีมให้ดีขึ้นมาได้

7. ซาโก้ สร้างความแตกต่าง

แม้หลายฝ่ายมองว่าวิลฟรีด ซาฮา คือคนที่สำคัญที่สุดของคริสตัล พาเลซ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามามาดู ซาโก้ ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน

อดีตผู้เล่นลิเวอร์พูล คือหัวใจในแนวรับของปราสาทเรือนแก้ว และเจ้าตัวก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่บุกไปเอาชนะฮัดเดอร์ฟิลด์ 2-0 และช่วยให้ตอนนี้พาเลซขยับพ้นโซนสีแดงได้แล้ว

8. โทซุน ปรับตัวได้แล้ว

เซงค์ โทซุน เริ่มคลายข้อสงสัยกับการที่เอฟเวอร์ตัน ยอมทุ่มเงินถึง 27 ล้านปอนด์ ได้บ้างแล้วหลังยิงประตูในลีกมา 3 นัดติดต่อกัน

ศูนย์หน้าทีมชาติตุรกี เริ่มต้นในถิ่นกูดิสัน ปาร์ค ได้ไม่ดีนัก ก่อนที่จะมาทำประตูได้และเพิ่งเหมาสองประตูในเกมที่บุกไปชนะสโต็ค ซิตี้ 2-1

9. ฟีร์มีโน่ กับฤดูกาลที่ดีที่สุดในชีวิต

หนึ่งประตูที่ทำได้ในเกมกับวัตฟอร์ด ทำให้โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ทำไปแล้ว 23 ประตูจากการลงสนามทุกรายการ ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากที่สุดในชีวิตหลังเคยทำ 22 ประตูในสมัยที่ค้าแข้งกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์

10. ประกบคู่เอฟเอ คัพ รอบรองฯ

แน่นอนว่าการผ่านเข้ารอบของยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก ทั้ง แมนฯยู, สเปอร์ส และเชลซี ทำให้รอบรองชนะเลิศ จะต้องมีคู่บิ๊กแมตช์เกิดขึ้นแน่นอน

ซึ่งผลการจับสลากคือ สเปอร์ส พบกับ แมนฯยูไนเต็ด และ เชลซี เจอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน โดยรอบรองฯ จะแข่งในวันที่ 21-22 เมษายน ที่สนามเวมบลี่ย์ และจะชิงชนะเลิศ ในวันที่ 19 พฤษภาคม ที่สนามเวมบลี่ย์ เช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟานกัลจวกแข้งแมนยูไร้ความเป็นมืออาชีพ
    หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ ระบุ นักเตะหลายคนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีความเป็นมืออาชีพในตอนที่ตนทำงานอยู่กับที่นั่น เพราะพวกเขาแกล้งทำเป็นอ่านอีเมลที่ตนส่งไปบอกเรื่องจุดอ่อนจุดแข็ง ทั้งที่ตนอุตส่าห์มอบโอกาสให้พวกเขาได้เตรียมตัวที่จะมาคุยกับตนแท้ๆ
  • ร้าวฉาน!มูฉุนขาดด่าชอว์หนักในสนามซ้อม
    เดอะ ซัน สื่อของเกาะอังกฤษ ตีข่าว โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตบะแตกจนด่า ลุค ชอว์ อย่างหนักในสนามซ้อม หลังจบเกมที่ชนะ พาเลซ 3-2 จนทำให้ ชอว์ รู้ตัวดีแล้วว่าไม่มีทางแก้ไขความสัมพันธ์ของตัวเองกับ มูรินโญ่ ได้แน่นอน
  • ทุ่มเข้าไป!สื่อแฉสนั่นแมนยูเล็งดึงฮาเมสเสริมแกร่ง
    สื่อเมืองกระทิง ตีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวนกลับมาสนใจอยากได้ ฮาเมส โรดริเกซ จอมทัพชั้นดีจาก บาเยิร์น มิวนิค โดยงานนี้ว่ากันว่า อเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิงจอมขยัน ถึงขนาดลงทุนร่วมเป่าหูให้ ดาวเตะโคลอมเบีย เก็บเสื้อผ้ามาเล่นด้วยกันที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
  • ชนะนอกรอบ!สื่อแฉแมนยูเต็งจ๋าคว้าเฟร็ดเหนือแมนซิตี้
    สื่อผู้ดี ตีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด เต็งจ๋าที่จะได้ตัว เฟร็ด มิดฟิลด์ชัคตาร์ โดเนตส์ค มาเสริมแกร่ง เหนือ แมนฯ ซิตี้ โดยงานนี้เอเยนต์ของนักเตะยืนยัน "ปีศาจแดง" สนใจในตัวลูกค้าของเขาจริงๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »