ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 เรื่องควรรู้!! ทำความรู้จัก ฟาบินโญ่ แข้งใหม่ป้ายแดงในซัมเมอร์นี้ของ ลิเวอร์พูล

5 เรื่องควรรู้!! ทำความรู้จัก ฟาบินโญ่ แข้งใหม่ป้ายแดงในซัมเมอร์นี้ของ ลิเวอร์พูล

Posted 29/05/2018 by mthai

หลังจากที่มีการเปิดตัวแบบสายฟ้าแลบกันไปในเมื่อคืนที่ผ่านมา สำหรับ ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ตัวรับคนใหม่ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่เตรียมย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่น แอนฟิลด์ อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มิถุนายน นี้ โดยเรามาดูกันว่า 5 เรื่องที่สาวก “เดอะค็อป” ควรรู้กับกองกลางเลือด แซมบ้า วัย 24 ปีรายนี้มีอะไรกันบ้าง..

1.) กองกลาง สารพัดตำแหน่ง
– มิดฟิลด์เจ้าของความสูง 189 เซนติเมตร รายนี้ สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแผง กองกลาง นอกจากนั้นเจ้าตัวยังสามารถขยับลงไปเล่นเป็น แบ็คขวา(ตำแหน่งเก่า) ได้อย่างสบายหายห่วงอีกด้วย

2.) อดีตศิษย์เก่า “ราชันชุดขาว”
– ฟาบินโญ่ ย้ายจากสโมสรบ้านเกิดอย่าง ฟลูมิเนนเซ่ มาอยู่กับ ริโอ อาฟ (สโมสรในลีก โปรตุเกส) ด้วยวัยเพียง 18 ปี แต่หลังจากนั้นเพียง 1 เดือนก็ถูก เรอัล มาดริด(ชุดบี) ยืมตัวไปใช้งานเป็นเวลา 1 ฤดูกาล แถมยังได้ลงเล่นให้ “ราชันชุดขาว” ชุดใหญ่เป็นจำนวน 1 นัด ซึ่งเกมดังกล่าวเจ้าตัว แอสซิสต์ ให้ อังเคล ดิ มาเรีย พังประตูได้อีกด้วย

3.) ชนะการดวลเป้า 100%
– ฟาบินโญ่ ถือเป็นหนึ่งในเพชรฆาตการสังหารจุดโทษ หลังจากที่ย้ายมาอยู่กับ โมนาโก เจ้าตัวทำสถิติยิงจุดโทษไปทั้งหมด 15 ครั้ง และเป็นประตูทั้งหมด 15 ลูก หรือไม่เคยพลาดเลยแม้แต่ครั้งเดียว

4.) หักอกคู่อริ.. ดังเป๊าะ!
– เป็นที่ทราบกันดีกว่าก่อนหน้านี้ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือแม้กระทั่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอาร์เซน่อล ต่างให้ความสนใจ ฟาบินโญ่ มาอย่างยาวนาน แต่สุดท้ายกลายเป็น ลิเวอร์พูล ที่ปาดหน้าปิดบัญชีกองกลางเนื้อหอมรายนี้เข้ามาเสริมทัพได้ในที่สุด

5.) สถิติสุดโหดใน ลีกเอิง ฤดูกาล 2017/18
– ฟาบินโญ่ ทำสถิติในฤดูกาลที่ผ่านมา(นับเฉพาะเกมลีก)ได้อย่างน่าประทับใจ จากการลงสนามทั้งหมดให้กับ โมนาโก เป็นจำนวน 33 นัด ยิงได้ 7 ประตู พร้อมกับอีก 4 แอสซิสต์ แถมยังเป็นจนจ่ายบอลมากสุด (จำนวน 1,980 ครั้ง) / ชนะการปะทะมากที่สุด (122 ครั้ง) และชนะการดวลลูกกลางอากาศมากสุด (99 ครั้ง) ด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผลพวงพ่ายนัดชิง ลิเวอร์พูลอ้วกส่อเจอของแข็งชปล.ซีซั่นหน้า
    หงส์แดง "ลิเวอร์พูล" โชคร้ายสุดๆ หลังต้องตกไปอยู่ โถที่ 3 ในการจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม รายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า หลังจากแพ้ เรอัล มาดริด 1-3 ในนัดชิงชนะเลิศ
  • คาริอุสงานเข้า!ลิเวอร์พูลเล็งคว้าโกลใหม่แทนที่
    ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวเล็งคว้าโกลรายใหม่เสริมทัพซัมเมอร์นี้ หลัง ลอริส คาริอุส มือ 1 คนปัจจุบัน เพิ่งทำผลงานสุดย่ำแย่ในนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยมีนายทวารหลายรายที่เป็นเป้าหมาย "หงส์แดง" ในเวลานี้
  • เข้มแข็งไว้!ไบยี่ส่งข้อความให้กำลังใจคาริอุส
    เอริค ไบยี่ กองหลังตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่งข้อความให้กำลังใจ ลอริส คาริอุส โกล ลิเวอร์พูล หลังนายทวาร "หงส์แดง" เจอหายนะในนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก บอกขอให้เข้มแข็งเข้าไว้ หลังผู้รักษาประตูเยอรมันสภาพจิตใจย่ำแย่สุดๆ ในเวลานี้
  • จับตา 7 นายด่านหน้าใหม่แทนที่คาริอุส
    หลังยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศผ่านไป คงเป็นฝันร้ายของลอริส คาริอุส ที่พลาดทำให้ทีมเสีย 2 ประตู ก็ทำให้เกิดคำถามมากมายว่า เขาเหมาะสมที่จะเป็นมือหนึ่งของหงส์แดงต่อไปหรือไม่? ดูเหมือนว่าปัญหาผู้รักษาประตูกลายเป็นสิ่งที่แก้ไม่ตกสำหรับหงส์แดง ดังนั้นพวกเขาอาจจะต้องมองหาตัวเลือกใหม่ในซัมเมอร์นี้ และนี่คือนายทวารทีมีศักยภาพพอที่จะยึดมือหนึ่งในถิ่นแอนฟิลด์ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »